NBM พร้อมกลับมาเปิดให้บริการ ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ เต็มรูปแบบ 1 ก.พ.นี้

NBM พร้อมกลับมาเปิดให้บริการ ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ เต็มรูปแบบ 1 ก.พ.นี้

NBM เช็กความพร้อมรางนำไฟฟ้า เตรียมให้บริการ “รถไฟฟ้าสายสีชมพู” เต็มรูปแบบ 1 ก.พ.67 นี้ เริ่มเก็บค่าโดยสารอัตราปกติ เริ่มต้น 15 บาท สูงสุดไม่เกิน 45 บาท

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด NBM ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี เปิดเผยถึงลงพื้นที่ตรวจความพร้อม และทดสอบระบบการเดินรถโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู จากสถานีกรมชลประทาน (PK05) ถึงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) โดยระบุว่า วานนี้ (30 ม.ค.67) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมลงพื้นที่ทดสอบระบบการเดินรถ ซึ่งภาพรวมพบว่าระบบการเดินรถมีความราบรื่นเรียบร้อยดี

อย่างไรก็ดี ตั้งแต่เกิดเหตุรางนำไฟฟ้า (Conductor Rail) หรือรางจ่ายไฟที่ชำรุด เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2566 บริษัท ได้ดำเนินการรื้อถอนรางจ่ายกระแสไฟฟ้าและฉนวน ในส่วนที่ได้รับความเสียหาย และนำของใหม่เข้ามาดำเนินการติดตั้ง โดยมีที่ปรึกษาของ รฟม. และ ICE เข้ามาติดตาม และตรวจสอบความเรียบร้อยร่วมกันกับ NBM ในทุกขั้นตอน 

NBM พร้อมกลับมาเปิดให้บริการ ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ เต็มรูปแบบ 1 ก.พ.นี้  

อีกทั้ง บริษัท ยึดมั่นในหลักการความปลอดภัยของผู้ใช้บริการประชาชนเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด จึงกำหนดมาตรฐานการตรวจความเรียบร้อยของระบบ และรางก่อนให้บริการผู้โดยสารในทุกวัน ดังนั้นขอให้มั่นใจว่าเมื่อเปิดให้บริการเดินรถได้ต่อเนื่องทั้ง 30 สถานีแล้วจะทำให้การเดินทางของประชาชนตลอดเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

สำหรับปัจจุบันบริษัท ได้ดำเนินการซ่อมแซมรางนำไฟฟ้า จนแล้วเสร็จ 100% ตามแผนงานที่กำหนดไว้ พร้อมทั้งร่วมกันทดลองเดินรถจากสถานีกรมชลประทาน (PK05) ถึงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) เพื่อทดสอบความพร้อมของระบบ และสร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้แก่ประชาชน ก่อนเปิดให้บริการเดินรถอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.67 นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เมื่อเปิดให้บริการเดินขบวนรถไฟฟ้าได้เต็มรูปแบบครบทั้ง 30 สถานี ตั้งแต่ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึง สถานีมีนบุรี (PK30) จะเก็บค่าโดยสารตามอัตราปกติ เริ่มต้น 15 บาท สูงสุดไม่เกิน 45 บาท ซึ่งผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ด้วยบัตร 3 ประเภท คือ บัตรโดยสารเที่ยวเดียว, บัตรแรบบิท และบัตร EMV ที่ใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้า 

NBM พร้อมกลับมาเปิดให้บริการ ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ เต็มรูปแบบ 1 ก.พ.นี้