น้ำมันขึ้นราคาอีกแล้ว ชาวบ้านบ่นอุบ ไหนว่ารัฐบาลตรึงราคา

โวย! น้ำมันขึ้นราคาอีกแล้ว ชาวบ้านบ่นอุบ หลอกลวงประชาชน ไหนว่ารัฐบาลตรึงราคา เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพ ลดค่าใช้จ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

กรณี น้ำมันขึ้นราคา อีกแล้ว ชาวบ้านบ่นอุบ เช้าตรู่วันนี้ ( 25 ม.ค. 67 ) เวลา 06.00 น. หลังมีประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันในกลุ่มเบนซิน และแก๊สโซฮอล ขึ้นอีกลิตรละ 50 สตางค์ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจผู้ที่มาเติมน้ำมันที่ ปั้ม ปตท.พรทวี ถนนทางหลวงหมายเลข 333 ก่อนถึงสามแยกสะแกกรัง อำเภอเมืองจังหวัดอุทัยธานี

น้ำมันขึ้นราคาอีกแล้ว ชาวบ้านบ่นอุบ ไหนว่ารัฐบาลตรึงราคา

พอเห็นป้ายบอกราคาน้ำมันผู้ที่ขับขี่รถมาเติมน้ำมันต่างก็ต้องตกใจ โดยเฉพาะรถเก๋งและรถจักรยานยนต์ ที่ต้องเติมน้ำมันกลุ่มน้ำมันเบินซิน แก็สโซฮอล ซึ่งแก็สโซฮอล 95 ขยับขึ้นไปถึง 37.15 และแก็สโซฮอล 91 ขึ้นไปถึง 35.38 บาท

น้ำมันขึ้นราคาอีกแล้ว ชาวบ้านบ่นอุบ ไหนว่ารัฐบาลตรึงราคา

 

โดยผู้ที่มาเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ บอกว่า ตอนนี้ราคาน้ำมันขึ้นสูงจนลำบากเพราะเพิ่มค่าใช้จ่ายในแต่ละวันเช้ามาเติมน้ำมันออกไปค้าขายอยากให้ทางรัฐบาลนั้นช่วยลดราคาน้ำมันให้หน่อย

เตรียมเงินมาเติมน้ำมัน 80 บาท แทบจะไม่เต็มถังเลยตอนนี้ไม่เหมือนก่อนหน้านี้ที่น้ำมันลดราคามาเหลือ 33 บาทกว่า ตามที่รัฐบาลประกาศลดราคาน้ำมันโดยเฉพาะแก๊สโซฮอล 91 ลดลงมาลิตรละลิตรละ 2.50 บาทตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 เป็นเวลา 3 เดือน ไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 แต่ยังไม่ทันถึง3 เดือน ราคาน้ำมันก็ปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มน้ำมันแก๊สโซฮอล 91 ขึ้นมาเป็นลิตรละ 35.38 บาทแล้ว

ไม่เป็นไปตามที่รัฐบาลประกาศไว้เท่ากลับว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนที่ไม่สามารถควบคุมราคาตามที่มีมติจากคณะรัฐมนตรี ( ครม. )

และยังมีความเห็นจากประชาชนที่ใช้รถเก๋งเข้ามาเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล 91 รายหนึ่ง บอกว่าน้ำมันช่วงนี้ขึ้นเป็นอย่างต่อเนื่องอยากให้ปรับลดราคาลงมาบ้างตามที่รัฐบาลประกาศปรับลดราคามาตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 เป็นเวลา 3 เดือน นี่ยังไม่ทันครบ 3 เดือน ราคาน้ำมันก็ปรับขึ้นเอาๆเท่ากับว่ารัฐบาลไม่ได้ช่วยอะไรเพราะราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นมาเกินกว่าที่ปรับลดราคามา 2.50 บาท เสียอีก

และจากการสอบถามผู้ที่มาเติมน้ำมันคนอื่นๆต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลมีมติจะตรึงราคาน้ำมันเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพและลดค่าใช้จ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน