‘รัฐบาล’ ยันไม่ลดขนาดโครงการ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ จาก 5 แสน เหลือ 3 แสนล้าน

‘รัฐบาล’ ยันไม่ลดขนาดโครงการ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ จาก 5 แสน เหลือ 3 แสนล้าน

“จุลพันธ์“ ยืนยันรัฐบาลไม่ลดขนาดโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต 5 แสนล้าน แจงเลื่อนประชุมบอร์ดรอฟังข้อเสนอ ป.ป.ช. พร้อมเดินหน้าโครงการตามไทม์ไลน์เดิม ในเดือนพ.ค.67

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าจะมีการลดขนาดโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต มูลค่า 5 แสนล้านบาท เหลือ 3 แสนล้านบาท เพื่อพิจารณายุติการออกพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เงินกู้ แล้วใช้งบประมาณปี 2568 แทน นั้น ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยกันในประเด็นนี้เลย

นายจุลพันธ์ ยอมรับว่าเวลาเริ่มกระชั้น อย่างไรก็ตามรัฐบาลยังคงตั้งเป้าว่าจะเดินหน้าโครงการตามกรอบเวลาเดิมคือ เดือพ.ค.2567 

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า สาเหตุหลักในการตัดสินใจเลื่อนการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต (บอร์ดชุดใหญ่) ในวันนี้​ (16 ม.ค.) ออกไปก่อน เนื่องจากจะมีการนำความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมด้วย นอกเหนือจากเดิมที่จะมีการนำเฉพาะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมด้วยนอกเหนือจากเดิมที่จะมีการนำเฉพาะคำตอบของคณะกรรมการกฤษฎีกาเข้ามาในที่ประชุม ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลจะได้พิจารณาเรื่องต่างๆ ให้รอบคอบ