เปิดชื่อ 4 ผู้สมัครชิงเก้าอี้ CEO ปตท.คนที่ 11

เปิดชื่อ 4 ผู้สมัครชิงเก้าอี้ CEO ปตท.คนที่ 11

เปิดรายชื่อ 4 ผู้สมัครชิงตำแหน่ง CEO คนที่ 11 “คงกระพันธุ์-บุรณิน-ม.ล.ปีกทอง-พงษ์พันธุ์” ปิดรับสมัคร 3 ม.ค.67

บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กำลังเข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนผ่านสำคัญ โดยได้ประกาศสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.คนที่ 11 และได้ปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 3 ม.ค.2567 เพื่อแทนนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.ที่จะวาระ 4 ปี ในเดือน พ.ค.2567 

สำหรับการสรรหาจะต้องดำเนินการก่อนครบวาระ 6 เดือน โดยการสรรหาครั้งนี้มีผู้ที่ยื่นสมัครมี 4 คน ประกอบด้วย 

1.นายคงกระพัน อินทรแจ้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC

 

2.นายบุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) 

3. ม.ล.ปีกทอง ทองใหญ่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) 

4.นายพงษ์พันธุ์ อมรวิวัฒน์ รองกรรมการผู้ จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)

สำหรับคุณสมบัติของผู้ยื่นเข้ารับการสรรหาจะต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร, มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ รวมถึงมีวิสัยทัศน์ทางด้านธุรกิจพลังงาน ปิโตรเลียม ปิโตรเคมี รวมถึงธุรกิจเกี่ยวเนื่อง มีความรอบรู้และประสบการณ์ในการบริหารองค์กรขนาดใหญ่ 

ทั้งนี้ ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารภาคเอกชนหรือรัฐวิสาหกิจ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดขององค์กรนั้น ที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาทต่อปี โดยมีงบการเงินและโครงสร้างองค์กร หรือรายงานประจำปีในขณะดำรงตำแหน่งมาแสดงด้วย

รวมถึงมีความเป็นผู้นำ มีคุณธรรมและจริยธรรม ยึดมั่นในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถติดต่อประสานงานได้เป็นอย่างดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นต้น