'ปลัดพลังงาน' ยืนยันเร่งงานทุกด้าน คาดได้บอร์ด กฟผ.ชุดใหม่ ม.ค.นี้

'ปลัดพลังงาน' ยืนยันเร่งงานทุกด้าน คาดได้บอร์ด กฟผ.ชุดใหม่ ม.ค.นี้

"ประเสริฐ" ปลัดกระทรวงพลังงาน ยืนยันเร่งดำเนินงานตามนโยบายทุกด้าน ลั่นพร้อมประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดได้บอร์ดกฟผ. ชุดใหม่ภายในเดือนม.ค. 2567

รายงานข่าวระบุว่า นายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ปลัดกระทรวงพลังงาน ได้ โพสต์เฟซบุ๊กบัญชีส่วนตัว "Prasert Sinsukprasert" เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2566 ชี้แจงการทำงานว่า 

"แปลกดีเวลาหารือกับหน่วยงานต่างๆ ผมต้องบอกนักข่าวด้วยเหรอ ตอนหารือเรื่องการลดค่าไฟ ผู้เกี่ยวข้องมากันเต็มห้อง ผมไม่เก่งขนาดทำทุกอย่างได้คนเดียวหรอก อธิบดีในกระทรวงพลังงานทำงานหนักทุกคน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทุกคนช่วยกันหาแนวทางช่วยประชาชน กว่าจะมาเป็นมาตรการต่างๆ ตัวเลขต่างๆ ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงทำไม่ได้หรอกนะ"

ส่วนเรื่องที่ติดต่อยาก ต้องบอกเลยว่า เรื่องต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาเป็นวาระลับ ซึ่งต้องได้รับอนุมัติ อย่างเป็นทางการ และ ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่สาธารณชนก่อน จึงจะแจ้งนักข่าวได้ ซึ่งทีมงานก็จัดทำ press release ทุกครั้งที่มีมติชัดเจน 

เรื่อง แต่งตั้งกรรมการ กฟผ. ก็เป็นไปตามระเบียบใหม่ มีการเปิดรับสมัคร และอยู่ในกระบวนการคัดเลือก เหมือนกรรมการรัฐวิสาหกิจอื่นๆ ไม่ใช่ว่า กระทรวงพลังงานจะสามารถเสนอชื่อใครต่อใครได้เลย .. เท่าที่หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดือนมกรานี้ น่าจะเรียบร้อย

\'ปลัดพลังงาน\' ยืนยันเร่งงานทุกด้าน คาดได้บอร์ด กฟผ.ชุดใหม่ ม.ค.นี้

เรื่องลาพักร้อน ครอบครัวผมจองตั๋ว จองโรงแรมที่พัก จองรถ กันตั้งแต่สิงหาคม แล้วจ้า น้อยใจอะไร พูดไปเรื่อย.. และถึงแม้ผมจะลา ผมก้อยังหารือข้อราชการกับท่านรัฐมนตรี ตลอดจน เจ้าหน้าที่ และ ทีมงาน .. ทุกกรม สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน พลังงานจังหวัด อยู่ตลอด

นักข่าวบางคนฟังแหล่งข่าวซึ่งไม่รู้เรื่องอะไร อาจจะมีอคติอะไรก็ไม่รู้  นักข่าวบางคนซ้ำร้ายมโนไปเอง คิดว่า ปลายปากกามีอำนาจ แต่ถ้าไม่นำเสนอข่าวที่มีประโยชน์ต่อประชาชน ไม่ได้มีสาระต่อสังคม แถมยังเป็นข่าวที่ไม่เป็นความจริง ให้ร้ายคนอื่น สร้างความแตกแยก ต่อไปกรรมคงตามทันแหละ

"ผมยึดมั่นในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ยึดมั่นหลักการทำงานร่วมกันตามอำนาจหน้าที่ ยึดมั่นในความเป็นตัวเองตามธรรมชาติของเรา ไม่ว่าใครจะพูดอะไร ผมไม่สงสัยในคุณค่าของตัวเองและจะส่องแสงความเป็นตัวเอง ในแบบที่ผมเป็น"