'ภูมิธรรม' สั่งดูแลสินค้าพื้นที่ น้ำท่วม

ภูมิธรรม เวชยชัย ระบุ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงพาณิชย์ เข้าไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยระหว่างน้ำท่วม ขอให้พาณิชย์จังหวัดร่วมกับจังหวัดสำรวจความเสียหายในพื้นที่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ภูมิธรรม เวชยชัย ระบุ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงพาณิชย์ เข้าไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยระหว่างน้ำท่วม ขอให้พาณิชย์จังหวัดร่วมกับจังหวัดสำรวจความเสียหายในพื้นที่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย สำรวจตลาดสินค้า ไม่ให้มีของขาด และมีของอุปโภค และบริโภคจำเป็นอย่างเพียงพอ และดูแลไม่ให้มีการกักตุนสินค้า และไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าซึ่งจะเป็นการเอาเปรียบประชาชน หากตรวจพบให้ดำเนินการใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ส่วนหลังน้ำท่วม ได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด โดยเน้นสินค้าอุปโภค และบริโภค ที่จำเป็น รวมทั้งสินค้าอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด และอุปกรณ์ก่อสร้างที่จะใช้ซ่อมแซมอาคารบ้านเรือนที่เสียหาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และจัดรถโมบายพาณิชย์ เพื่อกระจายสินค้าลดราคาไปในพื้นที่ๆ ได้รับความเสียหายด้วย

ทั้งนี้ ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด และออกติดตามสถานการณ์ปริมาณ และราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ ได้แก่ สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารทะเล ผักสด (ส่วนใหญ่นำเข้าจากจังหวัดราชบุรี) ไข่ไก่ เป็นต้น สินค้ายังมีปริมาณเพียงพอ และราคาส่วนใหญ่ยังคงทรงตัว และได้เตรียมจัดธงฟ้าจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และโครงการร่วมค้าประชารัฐ ถึงวันที่ 28 ธ.ค.2566 ณ บริเวณข้างสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์