‘บีทีเอส’ แจงรถไฟฟ้าสายสีชมพู รางจ่ายไฟฟ้าหลุด ปิดให้บริการชั่วคราว 7 สถานี

‘บีทีเอส’ แจงรถไฟฟ้าสายสีชมพู รางจ่ายไฟฟ้าหลุด ปิดให้บริการชั่วคราว 7 สถานี

“บีทีเอส” แจงเหตุรถไฟฟ้าสายสีชมพู ระบุเป็นรางจ่ายไฟฟ้าหลุดจากคานคอนกรีต เร่งตรวจสอบสาเหตุ พร้อมหยุดให้บริการ 7 สถานี ช่วงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เมื่อเวลา 04.45 สถานีสามัคคี (PK04) รถไฟฟ้าสายสีชมพู เกิด Conductor Rail หลุดร่วงจากทางวิ่งลงชั้นพื้นถนน ส่งผลกระทบต่อการให้บริการตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึง สถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด (PK07) ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ 

จึงใช้รูปแบบการเดินรถสำรอง โดยสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด28 (PK08)-สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ (PK13) เดินรถแบบ Shuttle จำนวน 2 ขบวน Headway 10 นาที และสถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ (PK13)-สถานีมีนบุรี (PK30) เดินรถแบบ Shortloop จำนวน 8 ขบวน Headway 10 นาที

รายงานข่าวจากบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เปิดเผยว่า รางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ร่วงหล่น ไม่ใช่เป็นรางรถไฟฟ้าแต่เป็นรางที่ใช้จ่ายไฟฟ้า เป็นรางอะลูมิเนียม หลุดจากที่ยึดคานคอนกรีตสำหรับตัวรถไฟฟ้าใช้วิ่ง จึงต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว 7 สถานีก่อน และจะเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ส่วนกรณีที่รางจ่ายไฟฟ้าหล่น ส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 3 คัน ขณะนี้ประกันได้เข้ามาดูแลแล้ว

เบื้องต้นในเพจ Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง จึงแจ้งปิดให้บริการสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ดเป็นการชั่วคราว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขโดยจะมีขบวนรถให้บริการจากสถานีแจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ โดยมีรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที

‘บีทีเอส’ แจงรถไฟฟ้าสายสีชมพู รางจ่ายไฟฟ้าหลุด ปิดให้บริการชั่วคราว 7 สถานี

เครดิตภาพ : เพจศูนย์วิทยุชาลี