‘ทิม คุก‘ ส่งจดหมายถึง ‘เศรษฐา’ ยัน 'Apple' พร้อมจับมือไทย พัฒนาอุตฯ - แรงงาน

‘ทิม คุก‘ ส่งจดหมายถึง ‘เศรษฐา’  ยัน 'Apple' พร้อมจับมือไทย พัฒนาอุตฯ - แรงงาน

"เศรษฐา"ทวิตข้อความได้รับจดหมายจาก ทิม คุก CEO ของบริษัท Apple ให้ความเชื่อมั่นศักยภาพไทยในการพัฒนาอุตสาหกรรม การศึกษา และแรงงาน ด้านโฆษกรัฐบาลเผยมีนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นในไทยที่ลงทะเบียนกับ IOS ของ Apple แล้วกว่า 3 แสนราย

วันนี้ (15 ธ.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ X (twitter) ถึงข่าวดีเกี่ยวกับความร่วมมือกับ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่าทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของบริษัท Apple ส่งจดหมายมาหาตนเองเพื่อยืนยันความร่วมมือด้านต่างๆระหว่าง Apple กับ ประเทศไทยในอนาคต 

 

“วันนี้มีข่าวดีครับ ผมได้รับจดหมายขอบคุณจากทาง Tim Cook, Apple's CEO พูดถึงการพบกัน เมื่อตอนผมเดินทางไปซานฟรานซิสโกเมื่อเดือนก่อนโดยในจดหมายเค้าระบุเลยครับ ว่าประเทศไทยมีศักยภาพ มีความพร้อม ซึ่งเมื่อร่วมกับการสนับสนุนของรัฐบาล ในสาขาที่เกี่ยวข้อง เช่น การศึกษาอุตสาหกรรม แรงงาน ทำให้ผมมั่นใจครับว่าความร่วมมือกับ Apple เกิดขึ้นได้จริงนี่ถือเป็นอีกหนึ่งผลลัพธ์จากการออกไปสร้างความเชื่อมั่น พูดคุยแสดงความพร้อมของรัฐบาล และประชาชนไทยให้กับโลก และบริษัทยักษ์ใหญ่ได้เห็นครับ

ผมเชื่อมั่นครับว่านอกจาก Apple จะมีอีกหลายความร่วมมือที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอนครับ

‘ทิม คุก‘ ส่งจดหมายถึง ‘เศรษฐา’  ยัน \'Apple\' พร้อมจับมือไทย พัฒนาอุตฯ - แรงงาน

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าขณะนี้ ประเทศไทยเปล่งประกายสดใสไปด้วยชุมชนของนักพัฒนาแอพ (developer community) ที่ขึ้นทะเบียนกับระบบ iOS ของ Apple แล้วกว่า 300,00 ราย ทั้งหมดนี้ได้ให้กำเนิดธุรกิจสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งกับผลิตภัณฑ์และบริการของ Apple

ทั้งนี้ Apple มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการปั้นให้นักพัฒนาแอพของไทยก้าวขึ้นชั้นไปถึงระดับโลก ทั้งในแง่ของการพัฒนานวัตกรรมแอพรุ่นต่อไปและในแง่ของความสำเร็จในทางธุรกิจ

จะเห็นว่านายกรัฐมนตรีไม่เคยปล่อยโอกาสให้ผ่านไปแม้แต่ครั้งเดียว ท่านหยิบยกฉกฉวยทุกโอกาสที่เข้ามาทุกการเดินทาง เพื่อให้เกิดโอกาสทางการค้าการลงทุนระหว่างบริษัทชั้นนำกับประเทศ และประชาชนชาวไทย

"ท่านนายกฯมีวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ในการทำงาน หาโอกาสเพิ่มความร่วมมือ ให้กับประชาชนชาวไทยได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยการนำเสนอจุดขายอย่างชาญฉลาด ผมยืนยันครับ ว่า ยังมีโอกาสดีดีอีกมากในรัฐบาลนี้ที่พร้อมจะส่งต่อให้กับชาวไทยครับ” นายชัย กล่าว