อ่วม! น้ำมันขึ้นราคา 2 วันติด กลุ่มเบนซินแก๊สโซฮอล์ ปชช.บ่นอุบ

ประชาชนอ่วมบ่นอุบ! น้ำมันขึ้นราคา กลุ่มเบนซินแก๊สโซฮอลปรับขึ้น 2 วันติด

ประชาชนชาวอุทัยธานีอ่วม หลังมีประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมัน กลุ่มเบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ราคเพิ่มขึ้น 0.40 บาท ต่อลิตรขึ้น 2 วันติดรวมแล้วขึ้นเป็นลิตรละ 80 สตางค์ 

ส่วนกลุ่มดีเซลยังคงราคาเท่าเดิม ประชาชนบ่นกันอุบรายได้ก็ไม่ดี แถมมีภาระค่าใช้จ่ายเป็นค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก ตอนนี้เติมน้ำมันเฉพาะพอแค่เดินทางไปกลับเท่านั้น

ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ (16 พ.ย. 66) วันหวยออก มีประกาศการปรับราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินแก๊สโซฮอลขึ้นอีกลิตรละ 40 สตางค์ มีผลมาตั้งแต่เวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา และเป็นการขึ้นราคามา 2 วันติดต่อกัน รวมแล้วขึ้นเป็นลิตรละ 80 สตางค์ ภายใน 2 วันเท่านั้น 

ส่งผลให้ราคาน้ำมันในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ตามปั๊มน้ำมันทุกปั๊มโดยเฉพาะกลุ่มน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอลมีราคาดังนี้ 

  • เบนซินแก๊สโซฮอล E20 ลิตรละ 35.25 บาท 
  • เบนซินแก๊สโซฮอล 91 ราคาลิตรละ 35.30 บาท 
  • เบนซินแก๊สโซฮอล 95 ลิตรละ 37.36 บาท 

และส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ต้องใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นซ้ำเติมข้าวของเครื่องใช้ ที่เป็นค่าครองชีพรายวันเพิ่มเติมไปอีก ส่งผลให้เดือดร้อนกันถ้วนหน้า

ประชาชนรายหนึ่งที่เข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มบอกว่า การขึ้นราคาน้ำมันแบบรายวันอย่างนี้ก็ไม่ไหว ปรับตัวกันไม่ทัน ทุกวันนี้มีรายจ่ายประจำวันที่เพิ่มขึ้นมากก็แย่พอแล้ว 

อีกทั้งข้าวของ เครื่องใช้ก็ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงพอกับรายจ่าย  ต้องประหยัดกันแบบรัดเข็มขัด อย่างวันนี้จะออกไปธุระที่ตัวจังหวัด มาจากต่างอำเภอระยะทาง 20 กม. จะเติมน้ำแค่ 200 บาท เท่านั้น เอาแค่พอไปกลับ จะเติมมากกว่านี้ก็ไม่ได้ เงินจะต้องใช้อย่างอื่น 

รัฐบาลควรพิจารณาหางวิธีที่จะลดราคาน้ำมันให้คงที่ และให้สมดุลกับรายจ่ายของประชาชน รวมทั้งแก้ไขปัญหาลดค่าครองชีพให้ลดลงมากกว่านี้ ประชาชนก็พอที่จะอยู่กันได้