ราคาทองฟิวเจอร์ทะยานกว่า 7 ดอลล์ นลท.เข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ราคาทองฟิวเจอร์ทะยานกว่า 7 ดอลล์ นลท.เข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันจันทร์(30ต.ค.)ปรับตัวขึ้นกว่า 7 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. บวก 7.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 2,005.60 ดอลลาร์/ออนซ์

อิสราเอลประกาศทำสงครามเฟส 2 กวาดล้างกลุ่มฮามาส โดยเปิดฉากปฏิบัติการภาคพื้นดินเคลื่อนขบวนรถถังเข้าสู่ฉนวนกาซาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้นำอิหร่านออกโรงเตือนว่า การโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซาถือเป็นการล้ำเส้นแดง และอาจทำให้ทุกฝ่ายออกมาเคลื่อนไหว

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง ทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ตลาดจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้

นักลงทุนเทน้ำหนักในการคาดการณ์ว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุม 2 ครั้งสุดท้ายในปีนี้ แม้ว่านายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ส่งสัญญาณเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 98.6% ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนให้น้ำหนัก 79.1% ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมวันที่ 12-13 ธ.ค. หลังจากให้น้ำหนักเพียง 57.7% เมื่อเดือนที่แล้ว