กรมพัฒนาที่ดิน จับมือ สยามคูโบต้า พัฒนาเทคโนโลยีการเกษตร

กรมพัฒนาที่ดิน จับมือ สยามคูโบต้า พัฒนาเทคโนโลยีการเกษตร

กรมพัฒนา ร่วมกับ สยามคูโบต้า พัฒนาเทคโนโลยีการเกษตร ใช้เครื่องจักรกลสมัยใหม่ ทุกกิจกรรมของกรมพัฒนาที่ดิน เพิ่มศักยภาพการผลิตภาคการเกษตรของไทย

นายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ว่าด้วยการพัฒนาจัดการดินเพื่อการเกษตรอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับ นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อร่วมมือดำเนินงานโครงการและกิจกรรมการพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตร

 

 

กรมพัฒนาที่ดิน จับมือ สยามคูโบต้า พัฒนาเทคโนโลยีการเกษตร

โดยดำเนินการศึกษาวิจัย การบริการทางวิชาการ ในการพัฒนาระบบการผลิต และผลผลิตทางการเกษตร ด้วยการใช้เครื่องจักรกลทางการเกษตรและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ในกิจกรรมต่างๆ ของกรมพัฒนาที่ดิน โดยมี ดร.อาทิตย์ ศุขเกษม รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดินด้านวิชาการ และ นายรัชกฤต สงวนชีวิน ผู้จัดการฝ่าย Business Value Creation บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมลงนามเป็นพยานในบันทึกข้อตกลงฯ พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของทั้งสองฝ่าย เข้าร่วม

นายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน กล่าวว่า กรมพัฒนาที่ดิน มีภารกิจหลักที่สำคัญ ได้แก่ การสำรวจดิน การปรับปรุงบํารุงดิน การอนุรักษ์ดินและน้ำ วางแผนการใช้ที่ดิน การให้บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการพัฒนาที่ดินไปสู่เกษตรกร การลงนามความร่วมมือกับบริษัทสยามคูโบต้าฯ ในครั้งนี้ เป็นโอกาสดียิ่ง ถือเป็นการร่วมมือดำเนินการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีการเกษตร และการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาที่ดินต่อไปในอนาคต