ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวลง หลุด 84 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับตัวลง  หลุด 84 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพฤหัสบดี (26ต.ค.) ปรับตัวลงกว่า 2 ดอลลาร์ หลุดระดับ 84 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลต่อสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพฤหัสบดี (26ต.ค.) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 2.18 ดอลลาร์ ปิดที่ 83.21 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านราคาน้ำมันเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 87.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า อิสราเอลชะลอการใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดินโจมตีฉนวนกาซาตามคำขอของทางการสหรัฐ เพื่อให้สหรัฐสามารถเร่งติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธสำหรับปกป้องกองกำลังของสหรัฐที่ประจำการในภูมิภาค

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันถูกกระทบหลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบและสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่ลดลงในตลาด

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้นเพียง 240,000 บาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 160,000 บาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 900,000 บาร์เรล

ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และความกังวลที่ว่าภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในยุโรปจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน