ไชยา จับกุมเนื้อเถื่อนที่ ปทุมธานี 73 ตัน 15 ล้านบาท

ไชยา จับกุมเนื้อเถื่อนที่ ปทุมธานี 73 ตัน 15 ล้านบาท

ไชยา ไล่บี้เนื้อเถื่อน เจอ 73 ที่อ. คลองหลวง จ. ปทุมธานี มูลค่า 15 ล้านบาท เปิดฉากสงครามสินค้าเกษตรลักลอบ สั่งเข้มดำเนินการกฎหมาย ป้องโรคระบาดหลุดกระทบเกษตรกรไทย

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามผลการจับกุมสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย โดยมี น.สพ.สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่า

ในวันนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย กรมปศุสัตว์ ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษพญาไท ได้มีการจับกุมการลักลอบนำเข้าเนื้อกระบือแช่แข็งจาก อินเดีย จำนวน 73 ตัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท 

ไชยา จับกุมเนื้อเถื่อนที่ ปทุมธานี 73 ตัน 15 ล้านบาท ไชยา จับกุมเนื้อเถื่อนที่ ปทุมธานี 73 ตัน 15 ล้านบาท

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการตรวจสอบสถานที่พักสินค้า(ห้องเย็น) และเส้นทางการนำเข้าโดยเฉพาะพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนอย่างเข้มงวด ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย

ไชยา จับกุมเนื้อเถื่อนที่ ปทุมธานี 73 ตัน 15 ล้านบาท

 

เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าเกษตรผิดกฎหมายทะลักออกสู่ตลาด และส่งผลกระทบต่อกลไกตลาดของเกษตรกร และผู้ประกอบการรายย่อยภายในประเทศ รวมถึง ป้องกันปัญหาเรื่องโรคระบาดสัตว์ที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมได้สั่งการให้มีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป