‘แสนสิริ’ชี้แจงเพิ่มเติม เรื่องนอมินี กรณีการซื้อที่ดินซอยทองหล่อ

‘แสนสิริ’ชี้แจงเพิ่มเติม เรื่องนอมินี กรณีการซื้อที่ดินซอยทองหล่อ

“แสนสิริ” แถลงการณ์ชี้แจงเพิ่มเติม เรื่องนอมินี กรณีการซื้อที่ดินซอยทองหล่อ จากคำพูดบิดเบือนของบุคคลที่กล่าวอ้าง

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก Sansiri PLC โพสต์แถลงการณ์บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) เรื่องนอมินี กรณีการซื้อที่ดินซอยทองหล่อ โต้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เรื่องนอมินี โดยมีเนื้อหาว่า โครงการคุณ บาย ยู จากคำพูดบิดเบือนกล่าวอ้างของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เรื่องนอมินี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

- บริษัท แสนสิริ ยืนยันว่าบุคคลที่กล่าวอ้าง ได้แก่ คุณพินิช คำยศ คุณพีระพงษ์ ทานรัมย์ คุณสมศักดิ์ มติยาภักดิ์ และคุณยงยุทธ์ ประกิ่ง ไม่ใช่นอมินี และ/หรือตัวแทนของบริษัท แสนสิริ บริษัทในเครือของแสนสิริ กรรมการ หรือผู้บริหารแต่อย่างใด บุคคลดังกล่าวเป็นคนของบริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินตั้งแต่ปี 2551

- ทั้งนี้ แสนสิริซื้อ และโอนที่ดินแปลงนี้โดยตรงจากบริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน ไม่ใช่การซื้อผ่านตัวกลาง หรือรับโอนหุ้นตามที่เป็นข่าว

- และแสนสิริไม่เคยให้กู้ยืมเงินแก่ผู้ขายแต่อย่างใด การจดจำนองเป็นการจำนองเพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญาจะซื้อจะขายของผู้ขาย ซึ่งวงเงินจำนวน 1,000 ล้านบาทเป็นวงเงินที่ครอบคลุมราคาที่ดิน และค่าเสียหายที่อาจเกิดขึ้น อันเนื่องมาจากการไม่ปฏิบัติตามสัญญาของผู้ขาย

อย่างไรก็ตาม แสนสิริชำระเงินค่าที่ดินให้แก่ บริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด ครบถ้วน และได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินตามสัญญาเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

 

‘แสนสิริ’ชี้แจงเพิ่มเติม เรื่องนอมินี กรณีการซื้อที่ดินซอยทองหล่อ