อ.ส.ค.รุกตลาดภูธร วางเป้าเจาะตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนมเย็น 360 ล้านต่อปี

อ.ส.ค.รุกตลาดภูธร วางเป้าเจาะตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนมเย็น 360 ล้านต่อปี

อ.ส.ค.กระตุ้นยอดขายตลาดนมไทย-เดนมาร์คไตรมาสสุดท้าย จัดโครงการส่งเสริมการขายไทย-เดนมาร์ค อคาเดมี่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นไทย-เดนมาร์ค ผ่านจัดกิจกรรม“โรดโชว์คุณสั่ง เราส่ง” หนุน “หนุ่มสาววัวแดง” เดินสายเจาะตลาดภูธรหวังเป้าเพิ่มยอดขาย 360 ล้านต่อปี

นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ อ.ส.ค.ได้จัดกิจกรรมสัญจรร่วมกับ สำนักงาน อ.ส.ค.ภาคเหนือตอนบน (เชียงใหม่) เพื่อเยี่ยมชมโครงการส่งเสริมการขายไทย-เดนมาร์ค อคาเดมี่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นไทย-เดนมาร์คและกิจกรรม “ไทย-เดนมาร์ค โรดโชว์ คุณสั่ง เราส่ง” ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูนและลำปาง

อ.ส.ค.รุกตลาดภูธร วางเป้าเจาะตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนมเย็น 360 ล้านต่อปี อ.ส.ค.รุกตลาดภูธร วางเป้าเจาะตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนมเย็น 360 ล้านต่อปี อ.ส.ค.รุกตลาดภูธร วางเป้าเจาะตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนมเย็น 360 ล้านต่อปี อ.ส.ค.รุกตลาดภูธร วางเป้าเจาะตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนมเย็น 360 ล้านต่อปี

 โดยมีเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดภูธรมากขึ้น รวมทั้งพัฒนาทักษะและต่อยอดให้กับตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในตลาดชุมชน

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวนอกจากเป็นประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คในตลาดภูธรให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแล้ว ยังมีการเยี่ยมชมโรงงาน อ.ส.ค.ภาคเหนือตอนบนและฝึกอบรมการขายให้กับทีมหนุ่มสาววัวแดง ตั้งแต่ปรับภาพลักษณ์ ทัศนคติต่อองค์กร การแต่งกาย การสื่อสารกับลูกค้า และเทคนิคการขายต่างๆ

การให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ก่อนลงพื้นที่เพื่อช่วยเพิ่มสีสันและนำเทคนิคการแนะนำสินค้าให้น่าสนใจมากขึ้นก็จะช่วยให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นให้เพิ่มมากตามเป้าหมายโดยครั้งนี้ได้ทำกิจกรรมร่วมกับ หจก.เจ เอ็ม เค ตัวแทนจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์คจังหวัดเชียงใหม่

นายชัยณรงค์ เปาอินทร์ รองผู้อำนวยการ อ.ส.ค. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นมีแนวโน้มได้รับความนิยมสูง ดังนั้น อ.ส.ค. จึงมีแผนในการผลักดันผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็น เช่น นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม หรือดริงกิ้งโยเกิร์ต และไอศกรีม เป็นต้น ซึ่งเดิมประสบความสำเร็จในการทำตลาดผ่านช่องทางการตลาดค้าขายปลีกแบบสมัยใหม่ (Modern Trade) อยู่แล้ว 

แต่ เพื่อเปิดช่องทางการตลาดให้กว้างขวางขึ้น อ.ส.ค.ได้มีการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ในกลุ่มนมแช่เย็นผ่านศูนย์กระจายสินค้าและช่องเดลิเวอรี (Delivery) ทั่วประเทศมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่องทางหลักการจำหน่ายที่มีความเข้มแข็งและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในชุมชนได้ง่ายโดยผ่าน “หนุ่มสาววัวแดง” ซึ่งพนักงานขายของ อ.ส.ค.ที่ผ่านการรับสมัครเข้ามาทำหน้าที่เป็นพนักงานขายในแต่ละจังหวัดกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงถือเป็นการพัฒนาและยกระดับศักยภาพของ “หนุ่มสาววัวแดง” ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

“ปัจจุบันผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติที่หลากหลายตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย โดย อ.ส.ค. มีโรงงานผลิตภัณฑ์กลุ่มนมแช่เย็นอยู่ 2 แห่งคือโรงงานมเชียงใหม่มีกำลังผลิต 50 ตัวต่อวัน และโรงงานนมวกเหล็กประมาณ 100 ตันต่อวัน ส่วนยอดจำหน่าย 2-3 ปีที่ผ่าน มาทำรายได้ประมาณ 20 ล้านต่อปี ปัจจุบันทำรายได้ 50 ล้านต่อปี และมีเป้าหมายเพิ่มยอดจำหน่ายให้ได้ 360 ล้านบาทต่อปี 

โดยกลยุทธ์ทางการตลาดจะขับเคลื่อนผ่านหนุ่มสาววัวแดงซึ่งปัจจุบันเรามีพนักงานขายส่วนนี้อยู่ประมาณ 200 กว่าคนกระจายอยู่ทั่วประเทศและมีแผนที่จะขยายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ควบคู่กับการปรับปรุงโรงงานให้ความทันสมัยเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในอนาคต”