สหพัฒน์หนุน ‘ลด’ ค่าไฟกระตุ้นกำลังซื้อ

กำลังซื้อของผู้บริโภคในภาพรวมเทียบกับปีที่แล้วยังดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านต้นทุนราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบที่รุนแรง

กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ธรรมรัตน์ โชควัฒนา ระบุ กำลังซื้อของผู้บริโภคในภาพรวมเทียบกับปีที่แล้ว ยังดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านต้นทุนราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบที่รุนแรง ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่ปรับราคาสินค้าขึ้นแต่อย่างใด หรือปรับเพียงเล็กน้อยในบางสินค้าเนื่องจากพอร์ตธุรกิจของไอ.ซี.ซี. เป็นสินค้าแฟชั่น ดังนั้นสินค้าแฟชั่นรูปแบบสินค้าเดิมๆ ที่ขายมาหลายปีบริษัทจะไม่ปรับขึ้นราคา แต่สินค้าใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นบริษัทจะคิดราคาขายปลีกตามราคาต้นทุน ณ เวลานั้นๆ

ส่วนต้นทุนค่าไฟที่ปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องบริษัทก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ส่วนค่าไฟฟ้างวดสุดท้ายของปีที่จะปรับลดลงมองว่าหากค่าไฟถูกลงก็จะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

ระดมทัพสินค้าลดค่าครองชีพ 

สำหรับการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 โดยมีการจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ จัดแสดงนวัตกรรม และจัดกิจกรรมพิเศษ บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ในส่วนพื้นที่จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ จัดที่ฮอลล์ 98-99 ซึ่งแต่ละแบรนด์ได้นำสินค้ามาจัดโปรโมชันพิเศษ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน รวมกว่า 1,000 คูหา กว่า 100 บริษัท

โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. - 2 ก.ค.2566 ที่ไบเทค บางนา ซึ่งเป็นการกลับมาจัดงานแบบออฟไลน์และออนไลน์พร้อมกัน หลังจากจัดแบบออนไลน์ต่อเนื่องมาสองปี โดยประเมินว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่าหลายแสนคน กำลังซื้อภายในงานจะดีกว่าปีที่แล้วไม่น้อยกว่า 10% สร้างเม็ดเงินสะพัดได้ประมาณ 100-200 ล้านบาท

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์