LINE BK ยืนยันลบโฆษณาแล้ว หลังทำเข้าใจผิดกรณี 'เบิ้ล ปทุมราช' แชทให้กู้เงิน

LINE BK ยืนยันลบโฆษณาแล้ว หลังทำเข้าใจผิดกรณี 'เบิ้ล ปทุมราช' แชทให้กู้เงิน

LINE BK ยืนยันลบโฆษณาแล้ว หลังทำหลายคนเข้าใจผิด กรณีใช้ภาพ "เบิ้ล ปทุมราช" แชทข้อความคล้ายมิจฉาชีพให้กู้เงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ปรากฎภาพ "เบิ้ล ปทุมราช" ศิลปินชื่อดัง พร้อมข้อความ "ร้อนเงินเมื่อไหร่ ยืม LINE ง่ายกว่า" จนทำให้เข้าใจผิดคิดว่าเป็นมิจฉาชีพนั้น ล่าสุด บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อผ่าน LINE BK ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับสื่อโฆษณาสินเชื่อ LINE BK ที่เผยแพร่บนแอปพลิเคชัน LINE เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 โดยมีลักษณะเป็นแซทข้อความทาง LINE ที่ใส่รูปโปรไฟล์เป็นรูป "เบิ้ล ปทุมราช" ศิลปิน อาร์สยาม พร้อมข้อความ "ร้อนเงินเมื่อไหร่ ยืม LINE ง่ายกว่า" และปรากฎอยู่ด้านบนสุดในหน้าแชท LINE

 

หลังจากเผยแพร่สื่อโฆษณาได้มีกระแสความเข้าใจผิด ว่าสื่อโฆษณาดังกล่าวเป็นแชทหลอกให้กู้เงินจากมิจฉาชีพ โดยบริษัทฯ ขอยืนยันว่าสื่อโฆษณาดังกล่าว เป็นชิ้นงานที่ผลิตขึ้นโดยบริษัทฯ โดยมีจุดประสงค์เพื่อแนะนำบริการสินเชื่อ LINE BK ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป โดยมีการใช้ภาพของ เบิ้ล ปทุมราช ซึ่งเป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์มาเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงานเท่านั้น

ทั้งนี้ "เบิ้ล ปทุมราช" ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตชิ้นงานโฆษณาดังกล่าว รวมถึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการสินเชื่อLINE BK แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ รับทราบถึงข้อกังวลใจและความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นกับผู้พบเห็นโฆษณาชิ้นนี้ และได้ลบโฆษณาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

LINE BK ยืนยันลบโฆษณาแล้ว หลังทำเข้าใจผิดกรณี \'เบิ้ล ปทุมราช\' แชทให้กู้เงิน

บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ขอแสดงความรับผิดชอบและขอโทษไปยัง เบิ้ล ปทุมราช ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ รวมถึงประชาชนทุกคนที่ได้รับสื่อโฆษณาชิ้นนี้ และขอน้อมรับคำดิชมเพื่อนำมาปรับปรุงในการทำการสื่อสารในครั้งต่อไป

สุดท้ายนี้ บริษัทฯ ยังยึดมั่นและยืนยันจุดยืนเดิมของแบรนด์ LINE BK ที่ยังจะเดินหน้าเป็นตัวช่วยเรื่องการเงินให้คนไทย โดยจะแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินและผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อเป็นอีกหนึ่งในตัวช่วยให้คนไทยทุกคนมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อที่เป็นธรรมและถูกกฎหมายได้สะดวกขึ้น

LINE BK ยืนยันลบโฆษณาแล้ว หลังทำเข้าใจผิดกรณี \'เบิ้ล ปทุมราช\' แชทให้กู้เงิน