"นพวรรณ"เตือนมิจฉาชีพ อ้างจดมิเตอร์ไฟผิด แนะอย่ากดลิงก์-ให้ข้อมูลส่วนตัว

"นพวรรณ"เตือนมิจฉาชีพ อ้างจดมิเตอร์ไฟผิด แนะอย่ากดลิงก์-ให้ข้อมูลส่วนตัว

"นพวรรณ"เตือนเล่ห์เหลี่ยมมิจฉาชีพ อ้างจดมิเตอร์ไฟฟ้าผิด แนะวิธีสังเกตุชื่อผู้ส่ง ต้องระบุ “MEA” เท่านั้น พร้อมเตือนอย่ากดลิงก์-กรอกข้อมูลส่วนตัวเด็ดขาด

น.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊คระบุว่า ขณะนี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงกรณีที่มีข้อความ SMS ส่งมาที่โทรศัพท์มือถือ แจ้งจดตัวเลขมิเตอร์ไฟฟ้าผิดทำให้ชำระค่าไฟเกิน และให้ติดต่อเจ้าหน้าที่นั้น ขณะนี้ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ตรวจสอบข้อมูลและได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า

เป็นการแอบอ้างโดยมิจฉาชีพ เพื่อล่อลวงให้คลิกลิงก์อัปเดตข้อมูล   โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะไม่มีการแจ้งให้ประชาชนกรอกข้อมูลส่วนบุคคลผ่าน ช่องทาง SMS หรือการแนบเบอร์โทรศัพท์ส่วนบุคคลให้ติดต่อกลับ  

ขอให้ประชาชนสังเกตบริเวณชื่อบุคคลผู้ส่ง โดยจะต้องระบุ ชื่อเป็น “MEA” เท่านั้น หากพบชื่อผู้ส่งเป็นตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ หรือตัวอักษรที่ไม่ใช่การสะกด ตามคำว่า “MEA” ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อความดังกล่าว

"ขอพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อกดลิงก์แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัวเด็ดขาด ซึ่งข้อมูลที่มิจฉาชีพออนไลน์ส่ง SMS มาหลอกเพื่อต้องการเลขที่บัตรประชาชน  วันเดือนปีที่เกิด  เลขหน้า-หลังบัตรเครดิต รหัสผ่านที่เข้าใช้งานแอปพลิเคชันของธนาคารต่าง ๆ  รหัส OTP 6 หลัก  ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลลับ ไม่ควรให้ใคร  ถ้าเจอมิจฉาชีพออนไลน์ส่ง SMS หลอก  

ควรรีบติดต่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินที่คุณใช้งานอยู่เพื่ออายัดการถอนเงิน อายัดบัตร หรือรีบแจ้งศูนย์ร้องเรียนสายด่วน 1212"

"นพวรรณ"เตือนมิจฉาชีพ อ้างจดมิเตอร์ไฟผิด แนะอย่ากดลิงก์-ให้ข้อมูลส่วนตัว