'น้ำแข็งใส' ดับร้อนยอดขายทะลุ! หลังอากาศร้อนพุ่งสูงเกือบ 50 องศา

สภาพอากาศจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ร้อนอบอ้าวอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในวันนี้คาดว่าอุณหภูมิจะสูงถึง 42 องศาเซียลเซียส ทำให้ร้านค้าที่ขายน้ำแข็งปั่น น้ำแข็งใส รวมทั้งร้านขายขนมหวานโดยเฉพาะซ่าหริ่มขายดีเป็นอย่างมาก

สภาพอากาศจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ร้อนอบอ้าวอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในวันนี้คาดว่าอุณหภูมิจะสูงถึง 42 องศาเซียลเซียส และคาดว่าค่าดัชนีความร้อนหรืออุณหภูมิที่เราจะรู้สึกคือ49.5ซึ่งอยู่ในระดับ “อันตราย”ทำให้ร้านค้าที่ขายน้ำแข็งปั่น รวมทั้งร้านขายขนมหวานโดยเฉพาะซ่าหริ่มขายดีเป็นอย่างมาก

น.ส.อริยา สุวรรณคำ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านน้ำปั่นหน้าสำนักงานไฟฟ้าเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตามปกติเปิดร้านขายน้ำปั่นมานานแล้ว เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนในช่วงเดือนเมษายนปีนี้ ได้นำน้ำแข็งใสมาขายด้วย ปรากฏว่าขายดีเป็นอย่างมาก วันละ 40-50 ถ้วย ขายถ้วยละ 20 บาทเท่านั้น โดยจะเริ่มขายดีตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดยเฉพาะในช่วงเที่ยงที่ลูกค้ามารับประทานอาหารในร้านข้าง ๆ ก็จะสั่งน้ำปั่น รวมทั้งน้ำแข็งใสไปกินด้วย รวมทั้งซื้อไปฝากคนที่อยู่ที่บ้านหรือที่ทำงานด้วย ถึงช่วงบ่าย ๆ ก็ขายหมดแล้ว ใจก็อยากที่จะเปิดขายไปเรื่อย ๆ แต่รู้สึกร้อนและเกรงว่าจะเหนื่อยจนเกินไป จึงขายเท่าที่จะทำได้

ด้านป้าแป๊ก เจ้าของร้านขายขนมหวานหลังโรงเรียนอนุบาลดอกบัว ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์เปิดเผยว่าตนเปิดร้านขายขนมหวานมากว่า 50 ปีแล้ว ก็พอขายได้ โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ขนมหวานที่ขายดีมากที่สุดก็จะเป็นซ่าหริ่มราดกะทิ แล้วก็โรยด้วยน้ำแข็งป่น

ในช่วงกลางวันที่อากาศร้อนมาก ๆ ไม่เหมาะที่จะนั่งกินที่ร้าน ลูกค้าก็จะซื้อไปกินที่บ้าน บางรายก็ขอนั่งกินอยู่หน้าร้าน แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ตนก็จะนำโต๊ะ เก้าอี้ มาตั้งหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าได้นั่งกิน ซึ่งลูกค้าก็จะเยอะในช่วงนั้