‘ชัชชาติ’ รอรัฐบาลใหม่สางปมสายสีเขียว

ขณะนี้ กทม.ได้ทำหนังสืออุทธรณ์ชี้แจงเพิ่มเติมไปที่ศาลปกครองว่ามีข้อมูลใหม่ส่วนนี้ เพราะฉะนั้นการจะจ่ายต้องรอบคอบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการชี้มูลว่าใครมีความผิด 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ระบุ กรณีหนี้ค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ขณะนี้มีความซับซ้อนมากขึ้นหลังจาก ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหากรณีว่าจ้าง บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ เดินรถว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนเพียงรายเดียว ขณะนี้ กทม.ได้ทำหนังสืออุทธรณ์ชี้แจงเพิ่มเติมไปที่ศาลปกครองว่ามีข้อมูลใหม่ส่วนนี้ เพราะฉะนั้นการจะจ่ายต้องรอบคอบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการชี้มูลว่าใครมีความผิด 

ขณะเดียวกันยังมีปัญหาเรื่องการต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวถึงปี 2602 ที่เรื่องอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่มีการยุบสภาเป็นเรื่องที่ค้าง เนื่องจากตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่อง การดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว กำหนดให้ ครม.เป็นผู้อนุมัติต่อสัญญาสัมปทาน แต่ปัจจุบัน ครม.อยู่ในฐานะรักษาการ จะดำเนินการต่ออย่างไร หากมีการเปลี่ยนรัฐบาล เรื่องดังกล่าวจะถูกนำไปพิจารณาต่อด้วยหรือไม่ 

เพราะตามคำสั่งอนุญาตให้ต่อสัญญา และให้เอกชนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายจนถึงเริ่มสัมปทานใหม่ ยืนยันว่า กทม.ไม่ได้ถ่วงเวลาการชำระหนี้แต่ทำด้วยความรอบคอบ กระบวนการทุกอย่างต้องถูกขั้นตอน มีกฎหมายรองรับ ไม่มีเจตนากลั่นแกล้งเอกชนแต่อย่างใด

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์