‘พาที’ คัมแบ็ค! เปิดคูลแอร์ไลน์สรับท่องเที่ยวบูม

พาที สารสิน หวนคืนสู่ธุรกิจการบินอีกครั้ง พร้อมเปิดตัวสายการบินใหม่ชื่อว่า Really Cool Airlines รายละเอียดตะเป็นอย่างไรติดตามจากผู้สื่อข่าวของเราคุณมุกระวี ดีบุกคำค่ะ

ปี 2566 ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ของธุรกิจต่างๆหลังจากที่โดนพิษโควิด-19กันไปนานกว่า 3 ปี ล่าสุดคุณพาที สารสิน หนึ่งในผู้สร้างธุรกิจแนวหน้าของไทยก็ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวสายการบินใหม่ที่มีชื่อว่า "Really Cool Airlines" พร้อมเผยถึงวิสัยทัศน์และพันธกิจ หวังเพิ่มประสิทธิภาพอุตสาหกรรมการบินของไทย

บรรยากาศงานเปิดตัวสายการบิน Really Cool Airlines  มีนักธุรกิจ นักเมืองและคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯมาร่วมแสดงความยินดี โดยคุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Really Cool Airlines ได้กล่าวเปิดงานพร้อมเผยถึงเหตุผลในการก่อตั้งสายการบินใหม่ว่ามีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินและการบริการของประเทศไทยด้วยพันธกิจที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยระดับโลกและมุ่งมั่นอำนวยความสะดวกในการเดินทางทั่วโลกเช่นสโลแกน ที่ว่า "We Fly the Future"การบินในอนาคตจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และยังมีการผสมผสานกับนวัตกรรมด้านการบริการและเทคโนโลยีกระตุ้นอุตสาหกรรมการบิน การท่องเที่ยว ระบบขนส่งของประเทศไทย

นอกจากนั้นคุณพาทียังบอกอีกว่าจริงๆแล้วอุตสาหกรรมการบินสร้างรายได้ 30% ให้กับประเทศ ยิ่งตอนนี้ยกเลิกข้อจำกัดที่ว่าด้วยโรคโควิด-19 ทาง ททท. ตั้งเป้าหมายในเชิงบวกว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย 30 ล้านคนในปีนี้ หรือประมาณ 80% ของจำนวนนักท่องเที่ยว 39 ล้านคนที่บันทึกไว้ในปี 2562  เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ทาง ททท.ได้เคยกล่าวไว้ว่า "ประเทศไทยจำเป็นต้องเพิ่มจำนวนสายการบินและเที่ยวบินที่ให้บริการยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมให้มากขึ้น"  ส่วนแผนในระยะยาววางไว้ว่าจะเน้นให้ค่อยๆเติบโต เน้นความปลอดภัยของผู้โดยสารและตอบโจทย์ตามที่ตลาดต้องการส่วนเที่ยวบินแรกๆที่จะเริ่มคือ ญี่ปุ่น  รับรองว่าสายการบินReally Cool Airlines จะมีความแปลกใหม่อย่างแน่นอน

ทางด้านคุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน Really Cool Airlines เปิดใจว่าสิ่งที่อยากเห็นรัฐบาลชุดใหม่ทำเป็นอันดับแรกคือเรื่องช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบิน เพราะช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบหนัก พนักงานก็ถูกจ้างออก คนทำธุรกิจก็มีหนี้สินจำนวนมาก อยากให้ช่วยฟื้นฟูตรงนี้เพราะอุตสาหกรรมการบินสามารถทำรายได้ถึง 30% ให้ประเทศ