'จุรินทร์' จัดพาณิชย์ลดราคาสินค้าจำหน่ายใต้สะพานพระราม 8

'จุรินทร์' จัดพาณิชย์ลดราคาสินค้าจำหน่ายใต้สะพานพระราม 8

"จุรินทร์" รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ จัดลดราคาสินค้ากว่า1พันรายการจำหน่ายใต้สะพานพะราม8ปลื้มสาวอวยพรเป็นนายกฯคนที่30

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้นำโครงการพาณิชย์…ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย@ บางพลัด มาจำหน่ายสินค้าราคาถูกที่บริเวณลานกีฬาใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด ซึ่งมีนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน และนายชนินทร์ รุ่งแสง คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ร่วมด้วย ซึ่งเมื่อนายจุรินทร์มาถึงบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวบ้านที่มารอจับจ่ายใช้สอยสินค้าราคาถูกเข้ามารุมขอถ่ายรูปคู่กับนายจุรินทร์เป็นจำนวนมาก และมีสาวเข้ามาอวยพรให้นายจุรินทร์เป็นนายกคนที่ 30 ด้วย
 

โดยในงานนายจุรินทร์ กล่าวว่า เราเจอโควิด 2-3 ปีที่ผ่านมาถึงวันนี้ เศรษฐกิจโลกประสบเงินเฟ้อค่าครองชีพสูงเป็นไปทั้งโลก แต่ประเทศไทยเบากว่าหลายประเทศ เงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลงถือว่าดีกว่าหลายประเทศในโลก ภารกิจกระทรวงพาณิชย์ช่วยลดค่าครองชีพพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศเป็นภารกิจที่สำคัญ โครงการ “พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน” จึงเกิดตั้งแต่ปี 2563 จนวันนี้ Lot 22 แล้ว วันนี้เป็นส่วนหนึ่งของพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน ชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในกรุงเทพดำเนินการที่บางขุนเทียน หลักสี่ ห้วยขวางบางพลัดและพระโขนง และทั่วกรุงเทพยังมีรถโมบายวันละ 100 คัน แบ่งเบาภาระค่าครองชีพได้เยอะมาก ถึงวันนี้ลดค่าครองชีพแล้วกว่า 16,500 ล้านบาท

สำหรับเขตบางพลัด จะจัด 3 วันคือวันนี้ถึง 12 ก.พ. ขอเชิญชวนพี่น้องชาวบางพลัดและใกล้เคียงมาจับจ่ายใช้สอย มีสินค้าไฮไลต์ 7 รายการ

  1. หมูเนื้อแดง 150 บาท/กก.
  2. น่องไก่ติดสะโพก 50 บาท/กก.
  3. น้ำตาลทราย 18 บาท/กก.
  4. น้ำมันพืช น้ำมันปาล์ม ขวดละ 42 บาท
  5. ไข่ไก่ เบอร์ 2-3 แผงละ 90 บาท
  6. ข้าวหอมมะลิ 5 กิโลกรัมถุงละ 100 บาท
  7. ข้าวขาว 5% ถุงละ 80 บาท 

“และจะมีสินค้าอื่นๆที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันกว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุดถึง 60% และมีสินค้าเกษตรที่กระทรวงพาณิชย์ นำทำสัญญากับผู้รับซื้อ มากระจายทั่วประเทศ ร่วมโครงด้วย ขายราคาพิเศษเกษตรกรได้ราคาดี ในระบบเกษตรพันธสัญญาที่ตนเรียกว่า “อมก๋อยโมเดล” วันนี้มีหอมใหญ่จากเชียงใหม่ หอมแดงจากศรีสะเกษ กระเทียมจากแม่ฮ่องสอน ส้มสายน้ำผึ้งจากเชียงใหม่ มาจำหน่ายในราคาถูกเป็นพิเศษ ซึ่งได้รับซื้อมากว่า 300,000 ตัน สำหรับจุดต่อไปจะเป็นที่พระโขนงซึ่งจะแจ้งล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงพาณิชย์และกรมการค้าภายใน” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว