ผักสวนครัวโกยยอดขายรับลมหนาว 6,000-8,000 บาท/เดือน

หนาวผักสวนครัวของกลุ่มเกษตรอินทรีย์เขาไม้แก้วผลผลิตดี ซื้อง่าย ขายคล่องการตลาดมั่นคงเกษตรกร รายได้ดีมากกว่า6,000-8,000บาท/เดือน

 ที่สวนเกษตรอินทรีย์บ้านเขาไม้แก้ว ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พื้นที่เลื่องชื่อในการปลูกผักสวนครัวแบบเกษตรอินทรีย์ 100%  ไม่ใช่ปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลง มีแผนการตลาดแน่นอนในการจำหน่ายผลผลิต  โดยมีตลาด เก็บผลผลิตส่งขายในสถานที่ต่างๆ อาทิ  โรงพยาบาลกบินทร์บุรี   โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และ  ตลาดนัดสีเขียวในพื้นที่หลังจากอากาศเริ่มหนาวเย็นอุณหภูมิลดลงนี้  ทำให้   ผักสวนครัวจำพวก ฝักทอง กะหล่ำปลี ผักบุ้งจีน คะน้า ถั่วฝักยาว ผักกาด สลัด ถั่วพลู เจริญเติบโตได้ดีได้ตัดผักสวนครัวส่งขายทุกวัน   ส่งจำหน่ายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะกะหล่ำปลี ชุดนี้กำลังเจริญเติบโตพร้อมที่จะตัดขายได้ก่อนปีใหม่ศูนย์เกษตรอินทรีย์บ้านเขาไม้แก้วเน้นอินทรีย์ 100%

และยืนหยัดมาได้ทุกวันนี้ราคาไม่แพงนายสุนทร คมคาย หัวหน้าศูนย์เกษตรอินทรีย์กล่าวว่า   ทางศูนย์เกษตรอินทรีย์เขาไมัแก้ว  ได้มีการรวมเกษตรกรผู้ผลิตเป็นกลุ่มเกษตรอินทรีย์  ทั้งตำบลเขาไมัแก้ว  มีสมาชิกรวมกัน  จำนวน 25ราย ในพื้นที่ทำการเกษตร รวมกว่า 500 ไร่เศษ  ทำการเกษตรผสมผสานครบวงจร ทั้งปลูกข้าว ผักผักสวนครัว  สมุนไพร ไม้ผล กัญชา  สัตว์ปีก เลี้ยงปลาโดยพื้นที่ ทำการปลูกผักสวนครัว รวมมากกว่า 50 ไร่  ปลูกผักต่างๆ  อาทิฟักทอง ค้าน้า กะหล่ำปลี กวางตุ้ง ผักบุ้งจีน คะน้า ผักกาด ถั่วฝักยาว ถั่วพู เป็นต้นทำสวนเกษตรอินทรีย์รวมจำหน่ายผลผลิตขายที่หน้าศูนย์เกษตรอินทรีย์บ้านเขาไม้แก้ว   อีกส่วนหนึ่ง ส่งขายให้กับโรงโรงพยาบาลกบินทร์บุรี โรงครัวโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร    แต่ร้านค้าสหกรณ์โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และทางกรุงเทพฯส่งให้กับเลมอนฟาร์มหนาวนี้  อยากขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง อยากเลือกซื้อหาผักอินทรีย์ปลอดสาร 100% สามารถเลือกซื้อนำไป  อุปโภคบริโภคได้ที่ศูนย์เกษตรอินทรีย์ ศูนย์วิสาหกิจชุมชนบ้านเขาไม้แก้ว โดยขายราคาผักกะหล่ำปลีขายกิโลกรัมละ 40 บาท สลัดกิโลกรัมละ 150 บาท คะน้ากิโลกรัมละ 50 บาท รวมถึงกวางตุ้งผักบุ้งผักกาดซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรที่รวมเป็นสมาชิกผู้ปลูกเดือนละเฉลี่ยระหว่าง 6,000 - 8,000 บาท/เดือน  สนใจอยากซื้อหาผักปลอดสารขนานแท้ติดต่อสอบถามได้ทางหมายเลขเบอร์โทรศัพท์081-895-7978และกล่าวเพิ่มเติมว่า เกษตรอินทรีย์ของกลุ่มกำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภค และ เกษตรกรสูงเพราะความปลอดภัยและแผนการตลาดที่มั่นคง ล่าสุดนี้ ได้มีการรวมกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตเกษตรอินทรีย์จัดตั้งเป็นสหกรณ์เกษตรอินทรีย์จำกัดใน 14 ตำบลขึ้นเพื่อผลประโยชน์ในการผลิต-สวัสดิการของเกษตรกรขึ้น   และได้มีการส่งเสริมในด้านอื่น ๆ อาทิ การท่องเที่ยวชุมเชิงเกษตร  ทำผลิตภัณฑ์ชุมชนชุมชนต่างๆ อาทิ น้ำปลา  ผลไม้แปรรูป เช่น แปรรูปกล้วย ไวน์ น้ำผลไม้ แยมจำหน่ายตามตลาด "  นายสุนทรกล่าวในที่สุด