11 โบรกเกอร์ ร้อง ปอศ. เอาผิด ผู้ซื้อหุ้น MORE

วันนี้มีความคืบหน้ากรณีหุ้น MORE เพราะกลุ่มผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความดำเนินคดี กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และเทคโนโลยี ให้เอาผิด ผู้ที่ซื้อหุ้นนี้ แล้วไม่ชำระค่าหุ้นให้กับโบรกเกอร์

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี หรือ ปอศ. วันนี้ โบรกเกอร์ ผู้เสียหาย รวม 11 บริษัท ที่มีคำสั่งซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE) เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการ ปอศ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายอภิมุข ที่เป็นผู้ส่งคำสั่งซื้อหุ้นในฐานฉ้อโกงประชาชน หลังพบว่า บริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE) มีสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปอย่างผิดปกติ ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.ส่งผลที่สร้างความเสียหายให้นักลงทุน และโบรกเกอร์ได้รับความเสียหายรวมกว่า 4,500 ล้านบาท 

ซึ่งทางกลุ่มบริษัท โบรกเกอร์ ผู้เสียหาย สงสัยว่ารายการซื้อขายหุ้น MORE ดังกล่าว จะเป็นลักษณะการจับคู่ซื้อขายในกลุ่มเดียวกันเอง จนสร้างความเสียหายให้กับโบรกเกอร์ที่เป็นผู้ส่งคำสั่งซื้อหุ้นออกไปหรือไม่

ซึ่งการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้ พล.ต.ต.พุฒิเดช ระบุว่า ทาง ปอศ.ได้รับเรื่องไว้ หลังได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งได้จัดคณะพนักงานสอบสวน และแยกสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละราย ทั้ง 11 ราย เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมาก ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น 

   โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เข้าร้องเรียนกับ พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแล้วจึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดพนักงานสอบสวนขึ้นมาดำเนินการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ทันที

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์