ดาวโจนส์บวกในกรอบแคบ 2.37 จุด ปิดตลาดแดนบวกวันที่ 4 ติดต่อกัน

ดาวโจนส์บวกในกรอบแคบ 2.37 จุด ปิดตลาดแดนบวกวันที่ 4 ติดต่อกัน

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดวันพุธ(26ต.ค.)ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ 2.37 จุด ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเผยผลประกอบการที่ซบเซาของบริษัทจดทะเบียน

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดวันพุธ(26ต.ค.)ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ 2.37 จุด ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเผยผลประกอบการที่ซบเซาของบริษัทจดทะเบียน

นอกจากนี้ การซื้อขายในตลาดได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และการคาดการณ์เกี่ยวกับการชะลอการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 2.37 จุด หรือ 0.01% ปิดที่ 31,839.11 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ลดลง 228.12 จุด หรือ 0.74% ปิดที่ 3,830.60 จุด และดัชนีแนสแด็ก ลดลง 228.12 จุด หรือ 2.04% ปิดที่ 10,970.99 จุด

หุ้นของไมโครซอฟต์และอัลฟาเบ็ท ปรับลด 6.0% และ 8.0% ตามลำดับ หลังไมโครซอฟต์ประมาณการผลประกอบการเซื่อมซึม และ อัลฟาเบ็ท ได้รับผลกระทบจากการถอนโฆษณาทางออนไลน์ 

อย่างไรก็ดี ดัชนีแนสแด็กลบ 0.13% โดยถูกกดดันจากการดิ่งลงของราคาหุ้นบริษัทไมโครซอฟท์และอัลฟาเบท

ราคาหุ้นโบอิงพุ่งขึ้นกว่า 1% แม้บริษัทประสบภาวะขาดทุนอย่างหนักในไตรมาส 3 สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าบริษัทจะมีกำไร ขณะที่รายได้ต่ำกว่าคาดการณ์

ทั้งนี้ บริษัทโบอิงแถลงในวันนี้ว่า บริษัทประสบภาวะขาดทุน 3.3 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 โดยขาดทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์จากโครงการปรับปรุงเครื่องบินโบอิง 747 จำนวน 2 ลำเพื่อใช้เป็นเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวัน ซึ่งเป็นเครื่องบินประจำตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยสัญญาดังกล่าวทำขึ้นในสมัยอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

นอกจากนี้ โบอิงยังระบุว่า การผลิตเครื่องบินของบริษัทเผชิญปัญหาห่วงโซ่อุปทาน และการขาดแคลนแรงงาน

นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทขนาดใหญ่ในกลุ่มเทคโนโลยีในสัปดาห์นี้ ได้แก่ แอ๊ปเปิ้ล อเมซอน และเมตา แพลทฟอร์มส์ รวมทั้งการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในวันศุกร์ ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตาการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 3 ของสหรัฐในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

เฟดสาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 2.9% ในไตรมาส 3

เฟดสาขาแอตแลนตาจะรายงานตัวเลขคาดการณ์ GDPNow ครั้งใหม่ในวันนี้ ก่อนที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 3 ในวันพฤหัสบดี

ก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่าเศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 1.6% ในไตรมาส 1 และ 0.6% ในไตรมาส 2 ซึ่งการที่เศรษฐกิจหดตัว 2 ไตรมาสติดต่อกัน ทำให้สหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิค