เอกชนชี้เศรษฐกิจไทยส่งสัญญาณฟื้นตัว

ผู้บริหาร “โรซ่า” มองเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัว เชื่อ หลังเลือกตั้งเข้าสู่สภาวะปกติ ห่วง พลังงาน-สงคราม ตัวแปรทำปั่นป่วน

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด นายสุวิทย์ วังพัฒนมงคล ประเมินภาพเศรษฐกิจในประเทศในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี โดยมองว่าในช่วงกำลังฟื้นตัว ซึ่งเห็นได้ชัดจากการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ก่อนยกตัวอย่างธุรกิจของตนในช่วงที่เงียบเหงาก็กลับมาฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่ทุกอย่างกำลังจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ แม้จะมีตัวแปรหลายส่วนที่น่าเป็นห่วง เช่น ด้านพลังงาน เชื่อว่าทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น น่าจะกลับมาได้ในเร็ววัน

ส่วนในปี 66 เชื่อว่า หลังการเลือกตั้งทุกอย่างจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งวันนั้นจะรู้ว่าสังคมไทยจะก้าวต่อไปทางไหน ตัวแปรบางตัวก็อาจชัดเจนมากขึ้นด้วย 

ส่วนปัจจัยเสี่ยงที่ต้องจับตา นายสุวิทย์ บอกตนคงไม่กล้าทำนายล่วงหน้า วันนี้เราอยู่ในโลกของความไม่แน่นอน แต่หากมองระยะสั้นสิ่งที่ห่วงที่สุดคือเรื่องของพลังงาน และสงครามความขัดแย้ง ซึ่งต้องระมัดระวังในการวางตัว เพราะอาจกระทบกับเราได้

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด นายสุวิทย์ วังพัฒนมงคล เปิดเผยกับเนชั่น ทีวี ถึงความเป็นมาของหนังสือ “ความสุข ส่งต่อได้” ว่าจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของแบรนด์โรซ่า เรามีเรื่องสำคัญที่อยากบอกกับสังคม เลยหยิบยกการทำกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทมาเล่า โดยตนเชื่อว่ากิจกรรมเหล่านี้แบรนด์สามารถส่งต่อความสุขให้กับสังคมได้ และสังคมก็ส่งต่อความสุขกลับมายังแบรนด์ได้ด้วย

นายสุวิทย์ ยืนยันว่ารายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจากยอดจำหน่ายหนังสือทุกเล่มจะมอบให้กับกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ก่อนเล่าย้อนถึงโครงการ “โฮมฮัก รักลูกหลาน โภชนการดี” ที่ร่วมทำกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พบว่ามีหลายโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดารที่ยังขาดโอกาสอยู่

นายสุวิทย์ ได้กล่าวชื่นชมความพยายามของเจ้าหน้าที่ ครู ที่ต้องดูแลเด็ก โดยเฉพาะโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน มีหลายโรงเรียนที่ครูนอกจากเป็นตำรวจตระเวนชายแดนคอยดูแลความสงบเรียบร้อยแล้ว ยังต้องมาดูแลสุขภาพความเป็นอยู่ของเด็กแถวนั้นด้วย ซึ่งรายได้จากหนังสือเล่มนี้ นอกจากเป็นแนวทางให้องค์กรธุรกิจหันมาสนใจดูแลสังคม ส่วนหนึ่งจะไปช่วยพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของลูกหลานเหล่านี้ด้วย 

“เด็กคืออนาคตของชาติ ถ้าเราปลูกฝังสุขภาพที่ดี ร่างกายที่แข็งแรง เขาจะเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของครอบครัว ชุมชน สังคมในอนาคต ลงทุนกับเด็กในวันนี้ ผลผลิตจะเกิดขึ้นกับสังคมไทยในระยะยาว”

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไฮคิวผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด บอกต่อว่ากิจกรรมเพื่อสังคมถูกผนวกเป็นกิจกรรมหลักของบริษัทในเครือเราไปแล้ว มองว่าเคล็ดลับจากนี้ไปขององค์กรต่างๆ ที่อยากจะเติบโตคู่กับสังคมไทย กิจกรรมเพื่อสังคมจะเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้ เหมือนเป็นการเชื่อมแบรนด์กับสังคมเข้าด้วยกัน ทำให้เราได้รับการยอมรับจากสังคม ชุมชน นำไปสู่การเป็นโมเดลให้ธุรกิจกับสังคมอยู่ร่วมกันได้ แบ่งปันความสุขซึ่งกันและกันได้

“ผลิตภัณฑ์ของแบรด์โรซ่าถึงวันนี้ ยังไม่มีการปรับราคา ถึงแม้ต้องแบกรับภาระต้นทุนมากขึ้น แต่หากต้องมีการปรับราคาคงต้องมาจากความจำเป็นจริงๆ ทั้งนี้ก็เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ แต่สิ่งสำคัญที่เราพยามจะบอกคือ เมื่อธุรกิจอยู่รอดแล้ว เติบโตได้แล้ว เราต้องคืนกลับสู่สังคมด้วย วันนั้นบ้านเมืองเราถึงจะมีความสุข และอยู่ร่วมกันได้”

นายสุวิทย์ ย้ำถึงภารกิจหลักของแบรนด์โรซ่า กับสโลแกน “เชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว” จากนี้จะตั้งใจทำผลิตภัณฑ์ออกมาให้โต๊ะอาหารของทุกบ้านสมบูรณ์ขึ้น การทำอาหารในบ้านมีความสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังได้คุณค่าทางโภชนาการ ก่อนกล่าวขอบคุณผู้บริโภคทุกคนที่ชื่มชม และไว้วางใจแบรนด์เราด้วยดีเสมอมา

สำหรับหนังสือ “ความสุข ส่งต่อได้” สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป หรือที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ระหว่างวันที่ 13-23 ตุลาคมนี้ ที่บูธ เนชั่น E16 
,บูธ SE-ED บูธ K48 ,บูธ ร้านนายอินทร์ C48