ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเช็กเงื่อนไขที่นี่!

ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเช็กเงื่อนไขที่นี่!

เช็กเลย! ลงทะเบียนขอรับสิทธิเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้า สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลัง ครม.เคาะขยายระยะเวลาเพื่อช่วยบรรเทาภาระออกไปอีก 7 เดือน

ภายหลังจากที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เมษายน 2566 (7 เดือน) โดยใช้งบประมาณจํานวน 1,933.05 ล้านบาท แบ่งเป็นสนับสนุนค่าไฟฟ้า 1,786.05 ล้านบาท ช่วยเหลือประมาณ 810,000 ครัวเรือน และงบประมาณสนับสนุนค่าน้ำประปา 147 ล้านบาท ช่วยเหลือประมาณ 210,000 ครัวเรือน

 

 

สำหรับเงื่อนไขลงทะเบียนรับสิทธิเงินช่วยเหลือค่าไฟ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีดังนี้

 

1. ผู้ใช้ไฟฟ้าต้องเป็นผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับสิทธิ 1 สิทธิต่อครัวเรือนต่อบิลเดือน และต่อหนึ่งหมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้าเท่านั้น

 

2. ผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้าประจำเดือน ตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้าแต่ไม่เกิน 315 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ต่อครัวเรือนต่อบิลเดือน / กรณีที่ค่าไฟฟ้าเกิน 315 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จะไม่ได้สิทธิจากมาตรการนี้

 

3. ผู้ใช้ไฟฟ้าต้องชำระเงินค่าไฟฟ้าเต็มจำนวนตามที่ระบุในใบแจ้งค่าไฟฟ้า และกรมบัญชีกลางจะจ่ายเงินคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ต่อไป

 

4. ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับสิทธิไฟฟ้าฟรีไม่เกิน 50 หน่วยในเดือนใด จะไม่ได้รับสิทธิตามบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเดือนนั้น

 

5. ผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และต้องการใช้สิทธิในการช่วยเหลือค่าไฟฟ้า ต้องลงทะเบียนผ่านช่องทางที่ กฟภ. กำหนด และให้ข้อมูลถูกต้องครบถ้วน

 

6. เริ่มตั้งแต่ค่าไฟฟ้าประจำเดือน ตุลาคม 2564 - กันยายน 2565

 

 

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายน 2565 นี้ ดังนั้น มติ ครม.ในครั้งนี้ จึงเป็นการขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปา ออกไปอีก 7 เดือน เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเช็กเงื่อนไขที่นี่!