‘ข้าวขาวัว’ สูตรเด็ด โกย 2.4 แสน/เดือน!

เมนูสุดว้าว!! สร้างรายได้วันละ 8,000 หนุ่มสตูลคิดสูตรเฉพาะเมนู “ข้าวขาวัว” หน้าตาดี๊ดีชิมแล้วต้องติดใจ เปิดร้านไม่ถึงเดือนลูกค้าขอซื้อแฟรนไชส์แล้ว

หลายพื้นที่อาจจะคุ้นเคยกับเมนูข้าวขาหมู แต่ในที่จังหวัดสตูลแห่งนี้ซึ่งมีมุสลิมจำนวนมากก็จะมีเมนู “ข้าวขาวัว” จากร้าน “เลิมบู ข้าวขาวัว” เนื้อนุ่มละมุนลิ้น ทานคู่กับอาจาดและน้ำจิ้มรสเด็ดชนิดที่คุณจะไม่ลืมเลือน
           เมนูนี้กำลังได้รับความนิยมในพื้นที่จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของคุณอานัท หรือคุณอิศรา พัทลุง อายุ 32 ปี ผู้คิดค้นสูตร ‘ข้าวขาวัว’ รสชาติกลมกล่อมลงตัว หลังได้ทดลองสูตรนี้จนเป็นที่มั่นใจแล้วว่าเนื้อนุ่ม ไม่มีกลิ่นคาว รสชาติกลมกล่อมยิ่งทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างอาจาด และน้ำจิ้มสูตร เปรี้ยวตัดหวานนิดหน่อยอร่อยลงตัว นอกจากนี้ยังมีไข่ต้มและผักลวกเสริมโปรตีน

 โดยเปิดร้านขายให้คนสตูลได้ทดลองชิมเพียง 2 สัปดาห์ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีโดยมีเมนูข้าวขาวัว เนื้อ ขายเพียงกล่องละ 80 บาท ขาวัว เนื้อ ไส้ พิเศษกล่องละ120 บาท ส่วนขาวัวตุ๋น ไส้ เนื้อ (กับข้าว) กล่องละ 120 บาท ขายทุกวัน (เว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นจนถึง 19:00 น ณ ที่ลาน 18 ล้าน (ริมทะเลปากบารา) ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล (ซึ่งส่วนใหญ่สินค้าจะหมดก่อน) โดยขายได้สูงสุดวันละ 8,000 บาท

        นายอานัท หนุ่มสตูล ผู้อยู่ในวงการอาหาร และวงการบริษัททัวร์นำเที่ยว จากความชื่นชอบส่วนตัวกับเมนูเนื้อวัว ทำให้เกิดไอเดียอยากจะเป็นเจ้าของสูตรข้าวขาวัว เนื่องจากไปทานหลายร้านแล้วคิดว่ายังไม่โดนใจ จึงเป็นที่มาของการคิดค้นสูตรข้าวขาวัวขึ้นมาเอง
คุณอานัท ได้เผยเคล็ดลับของความอร่อยเริ่มตั้งแต่การเลือกขาวัว หรือ ช่อมาลี ที่หลายคนรู้จัก รวมทั้งการเลือกเนื้อวัว มาทำความสะอาด เผาและนำมาต้มด้วยเตาแก๊สเนื่องจากเห็นว่าให้ความร้อนที่สม่ำเสมอ นานถึง 14 ชม. โดยจะทำครั้งละ 20-30 กิโลกรัม ส่วนผสมหลักก็ใส่เครื่องพะโล้และเครื่องยาจีนปรุงจนกลมกล่อม ตุ๋นจนเนื้อนิ่มแต่ไม่เละจนเกินไป
          ด้วยหน้าตาที่น่ารับประทานของข้าวขาวัว รวมทั้งการตกแต่งร้านการใช้ package และการสร้างแบรนด์ ‘เลิมบู’ ที่แปลว่า วัว ในภาษา มลายู ออกแบบหน้าตาสวยงามทำให้ขณะนี้มีคนมาติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์แล้ว 3-4 ราย โดยทางนายอานัส ได้ตั้งราคาขายแฟรนไชส์ที่ 39,000 บาทพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งร้านและแบรนด์ที่ออกแบบไว้เรียบร้อยแล้วโดยจะขายให้เฉพาะพื้นที่ละ 1 อำเภอเท่านั้น เพื่อไม่ให้ทับซ้อนลูกค้า (มั่นใจว่าไม่ถึงเดือนลูกค้าที่ซื้อแฟรนไชส์ก็จะได้ทุนคืน) ติดต่อสอบถามสั่งสินค้าได้ 062 758 7056
        นอกจากนี้ทางนายอานัส ยังมีเพจ ของดีเมืองสตูลไว้ช่วยประชาสัมพันธ์ร้านค้าและร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดสตูลอีกด้วย แม้วันนี้นายอานัส ยอมรับว่ากระแสตอบรับดีมาก แต่สิ่งที่ยังท้าทายคือทำอย่างไรให้ร้านมีความยั่งยืน และเกิดการซื้อซ้ำโดยตั้งราคาให้เข้าถึงง่าย