‘สินิตย์’ หนุนเอกชนเตรียมพร้อมรับการค้าดิจิทัล

การค้าในยุคหลังโควิด-19 มีแนวโน้มจะมุ่งสู่การค้าแบบดิจิทัลมากขึ้น กระทรวงฯ จึงจัดสัมมนาเพื่อให้ผู้ประกอบการไทยรับทราบถึงแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าเพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัลของไทย และทิศทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ สินิตย์ เลิศไกร ระบุ การค้าในยุคหลังโควิด-19 มีแนวโน้มจะมุ่งสู่การค้าแบบดิจิทัลมากขึ้น กระทรวงฯ จึงจัดสัมมนาเพื่อให้ผู้ประกอบการไทยรับทราบถึงแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าเพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัลของไทย และทิศทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ให้สามารถเตรียมพร้อมและใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลในการประกอบธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กระทรวงฯได้ส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่โลกการค้าดิจิทัล ด้วยการผลักดันการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการประชาชนเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ การจดทะเบียนธุรกิจ การให้บริการข้อมูลข่าวสารต่างๆ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการค้าออนไลน์ และเสริมสร้างทักษะการค้ายุคใหม่ให้กับผู้ประกอบการ เพื่อให้ไทยไม่ตกขบวนในการเข้าสู่ยุคการค้าดิจิทัลร่วมกับอาเซียนและประชาคมโลก

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์