Coinbase ระงับฝากถอน อีเธอเรียม-โทเคนERC-20 ระหว่าง The Merge ชั่วคราว

Coinbase ระงับฝากถอน อีเธอเรียม-โทเคนERC-20 ระหว่าง The Merge ชั่วคราว

Coinbase ประกาศระงับฝาก ถอน อีเธอเรียม-โทเคนบนโปรโตคอล ERC-20 ระหว่างการดำเนินการ The Merge ของอีเธอเรียมบล็อกเชนชั่วคราว เพื่อเป็นมาตรการป้องกัน

คอยน์เบส (Coinbase) ศูนย์ซื้อขายคริปโทเคอรร์เรนซี่ (cryptocurrency) ในสหรัฐอเมริกา ประกาศในวันอังคารที่ 16 ส.ค.2565 ในการระงับการฝากและถอนโทเคนบางรายการเป็นการชั่วคราว ในช่วงเวลาที่นักพัฒนาหลักของ อีเธอเรียม(Ethereum) เปลี่ยนบล็อกเชนไปเป็น proof-of-stake หรือ PoS

"ในระหว่างการดำเนินการของ The  Merge กระดานเทรดจะ “หยุดชั่วคราว” ทั้งการฝากและถอน Ether ( ETH ) และโทเคนบนโปรโตคอล ERC-20 “เพื่อเป็นมาตรการป้องกัน” และจัดการกับการโยกย้าย และยังเตือนผู้ใช้เกี่ยวกับการหลอกลวงที่เสนอโทเคน ETH2 โดยบอกว่า ผู้ใช้คริปโทไม่จำเป็นต้องดำเนินการเพิ่มเติมใด ๆ เพื่อรับ ETH ก่อนการดำเนินการ The Merge

เรไซอัน-อาเซล กล่าวว่าแม้ว่า The Merge จะราบรื่นจากมุมมองของผู้ใช้ แต่การหยุดฝากถอนนี้จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสะท้อนออกมาได้สำเร็จโดยระบบของคอยน์เบส เครือข่ายหรือสกุลเงินอื่น ๆ อาจจะไม่ได้รับผลกระทบและคาดว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการซื้อขายโทเคน ETH และ ERC-20 บนกระดานคอยน์เบส