บิ๊กซี ชี้กำลังซื้อไตรมาสสองโต แรงหนุนช่วงเปิดเทอม-สงกรานต์

บิ๊กซี ชี้กำลังซื้อไตรมาสสองโต แรงหนุนช่วงเปิดเทอม-สงกรานต์

บิ๊กซี ร่วมจัดใหญ่รับเปิดเทอม ร่วมลดราคาสินค้าชุดนักเรียน กระตุ้นใช้จ่ายไตรมาสสอง ด้าน 'กรมการค้าภายใน’ กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือผู้ผลิตชุดนักเรียนตรึงราคาสินค้ายาวถึงสิ้นเดือน พ.ค. ร่วมลดค่าครองชีพให้แก่ลูกค้า ขอผู้ผลิตอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า

อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในช่วงเปิดเทอมเดือน พ.ค.นี้ บิ๊กซี ได้ร่วมจัดแคมเปญ “ถูกทุกข้อ คุ้มทุกเทอมที่บิ๊กซี” นำเสนอสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการเรียน กว่า 1,300 รายการ มาจัดโปรโมชั่น ลดสูงสุด 50 % และมีการร่วมมือบัตรเครดิต จัดโปรโมชั่น ผ่อน 0% ยาวนาน 3-6 เดือน เพื่อร่วมกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้าและร่วมลดค่าครองชีพอีกทาง 

คนึงหา แซ่ตัน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดซื้อสินค้าเสื้อผ้าและรองเท้า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดโปรโมชั่นในปีนี้เข้มข้นมากขึ้นกว่าปีก่อน ทั้งจัดการจัดโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 และราคาปรับลดราคาชุดนักเรียน จากราคา 79 บาท เหลือ 69 บาท ซึ่งการปรับลดราคา 10 บาท มีผลกระตุ้นกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าให้คึกคัก ทำให้ประเมินภาพรวมยอดขายในช่วงเปิดเทอมจะขยายตัว 30% จากปีก่อน ทั้งหมดส่งผลให้ภาพรวมค้าปลีกในช่วงไตรมาสสองมีความคึกคักมากขึ้น และยังได้รับแรงหนุนจากเทศกาลสงกรานต์ มีผลให้กลุ่มลูกค้ามีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวในงาน บิ๊กซี จัดแคมเปญต้อนรับเปิดเทอมว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ได้มีนโยบายขอความร่วมมือผู้ผลิตชุดนักเรียนตรึงราคาสินค้ายาวไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค.นี้ เนื่องจากอาจมีความต้องการเลือกซื้อสินค้าจากผู้ปกครองที่อยู่ในตลาดจำนวนสูงอยู่

ขณะที่ภาพรวมราคาสินค้าชุดนักเรียนอยู่ในระดับทรงตัวจากปีก่อน และยังไม่ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มลูกค้าในเรื่องราคาสินค้าชุดนักเรียนที่ปรับราคาสูงขึ้น โดยประเมินว่า จากการขอความร่วมมือผู้ผลิต ตรึงราคาสินค้าชุดนักเรียน พร้อมด้วยจัดโปรโมชั่น และการลดราคาสินค้าชดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน จะร่วมลดภาระค่าครองชีพให้แก่ลูกค้าได้มากกว่า 300 ล้านบาท

 

 

 

บิ๊กซี ชี้กำลังซื้อไตรมาสสองโต แรงหนุนช่วงเปิดเทอม-สงกรานต์

ขณะเดียวกันต้องการให้ผู้ที่จัดจำหน่ายชุดนักเรียน แสดงป้ายราคาสินค้าชุดนักเรียนให้ชัดเจน เพื่อแสดงให้ผู้บริโภครับทราบข้อมูลราคาสินค้าที่ถูกต้องแต่หากพบว่าผู้ประกอบการรายใด แสดงป้ายราคาไม่ชัดเจน จะได้รับโทษปรับสูงถึง 7 หมื่นบาท แต่หากมีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า จะได้รับโทษจำคุกถึง 7 ปี และปรับ 140,000 บาท หรือโทษทั้งจำและปรับ

บิ๊กซี ชี้กำลังซื้อไตรมาสสองโต แรงหนุนช่วงเปิดเทอม-สงกรานต์

สำหรับราคาสินค้าเกษตรในปัจจุบันอยู่ในระดับทรงตัวจากปีก่อน แต่มีราคาไข่ไก่ที่ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้ผลผลิตออกมาสู่ตลาดลดลง และมีไข่ไก่ขนาดเล็กลง โดยเฉพาะเบอร์สามจึงมีผลผลิตออกมาจำนวนมาก จึงอยากให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้ไข่ไก่เบอร์สามแทน

ส่วนประเด็นที่ภาครัฐบาลมีนโยบาย ปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขึ้นสู่วันละ 400 บาทนั้น จะเป็นปัจจัยให้ผู้ผลิตขึ้นราคาสินค้าหรือไม่ จะต้องมีการพิจารณาเหตุและปัจจัยต่างๆ มาประกอบกัน