ปักหมุด ฉลอง ‘มหาสงกรานต์’ เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT’

ปักหมุด ฉลอง ‘มหาสงกรานต์’ เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT’

สายกิน สายเที่ยว สายรีวิว ห้ามพลาด !!! พาณิชย์ ชวนฉลองหยุดยาว ‘มหาสงกรานต์’ ต้อนรับ นักกิน-นักเที่ยว ชุ่มฉ่ำ อร่อย รับโชคชวน ‘เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT’  กว่า  370 ร้านทั่วประเทศ ทั้งเมือ'หลัก เมืองรอง แถมลุ้นโชคมากมาย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  จัดแคมเปญ “เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT” โดยจับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศด้วยพลังอาหารไทย ชู Soft Power อาหารไทย กระตุ้นการบริโภคอาหารไทยผ่านร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

โดยมุ่งหวังให้ร้านอาหาร Thai SELECT เป็น Soft Power อันดับต้นของประเทศ เผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก ยกระดับอาหารไทยให้เป็นที่นิยมแก่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัส ลิ้มลองรสชาติอาหารไทยแท้ที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยในหลากหลายเมนู ขับเคลื่อนกระแสนิยมอาหารไทย เชื่อมโยงการท่องเที่ยวทั่วประเทศ รวมทั้ง กระตุ้นยอดขายให้ร้าน Thai SELECT ทั่วประเทศ ช่วยสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการบริโภคอาหารไทย

“อรมน ทรัพย์ทวีธรรม “อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  กล่าวว่า  ชวนนักกิน-นักเที่ยว ฉลองวันหยุดยาวเทศกาล ‘มหาสงกรานต์’ ระหว่างเดินทางกลับบ้านหรือท่องเที่ยว แวะรับประทานอาหารรสชาติไทยแท้ ที่ได้รับการการันตีถึงคุณภาพอาหารที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน ณ ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ไม่ว่าจะเดินทางไปเมืองหลักหรือเมืองรองก็สามารถอิ่มอร่อยได้ที่ร้าน Thai SELECT กว่า 370 ร้าน ทั่วประเทศ นอกจากความฟิน..อิ่ม อร่อยที่ได้จากการรับประทานอาหารรสชาติไทยแท้แล้ว ยังสามารถร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษกับแคมเปญ ‘เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT’ ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 15 พ.ค. 2567

“แคมเปญ ‘เที่ยว ฟิน กิน Thai SELECT”เปิดประสบการณ์ให้สายกิน สายเที่ยว สายรีวิวร่วมชุ่มฉ่ำ อร่อย รับโชคช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ นอกจากการได้ลิ้มอร่อยกับรสชาติอาหารไทยแล้ว ยังได้ร่วมสนุกลุ้นรับโชค โปรโมชันส่วนลดและสิทธิพิเศษ เมื่อมาทานอาหารที่ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ที่ร่วมแคมเปญ ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรมอร่อยรับโชค 2 ต่อ เพียงทานอาหารที่ร้านอาหาร Thai SELECT ที่ร่วมแคมเปญ ครบ 1,000 บาทขึ้นไป ส่งใบเสร็จมายัง Line@thaiselect จะได้รับกระติกน้ำสุดพรีเมียมจำนวน 500 รางวัล ต่อที่ 2 ลุ้นรับบัตรกำนัลทานอาหารฟรี มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 5 รางวัล และ 2,000 บาท จำนวน 50 รางวัล

กิจกรรมรีวิวดีมีรางวัล เพียงโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอ พร้อมรีวิวความประทับใจต่อร้านอาหาร Thai SELECT ติดแฮชแท็ก #เที่ยวฟินกินthaiselect #อาหารไทยต้องthaiselect ผ่านช่องทาง facebook หรือ Tiktok ของตนเองพร้อมเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ รับคูปองเงินสดฟรีมูลค่า 1,000 จำนวน 100 รางวัล ส่งก่อนมีสิทธิ์ก่อน นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษจากพันธมิตร อาทิ ส่วนลดจากบัตรเครดิต KTC สูงสุด 10% โค้ดส่วนลด 50 บาท เมื่อสั่งอาหารจากร้านอาหาร Thai SELECT ผ่าน LINEMAN

ผู้บริโภค นักท่องเที่ยว นักชิม นักรีวิวได้มาร่วมสนุกพร้อมลิ้มลองรสชาติอาหารไทยแท้ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย และหลากหลายเมนูที่ได้รับความนิยมที่นักชิมทั้งชาวไทยและต่างชาติห้ามพลาด กิ๋นลำที่เมืองเหนือ *นาซิ จำปู๋ เชียงใหม่ *มาลองเต๊อะ เชียงราย แซ่บบ่เบื่อที่อีสาน *สมายล์ ขอนแก่น *ยุ้งข้าว เขาใหญ่ นครราชสีมา ฟินอีกจานที่ตะวันออก *ข้าวขวัญ ตราด *ตำนานป่า ระยอง หรอยแรงที่ปักษ์ใต้ *ศิรดา เกาะยอ สงขลา *โต๊ะแดง by บ้านอาจ้อ ภูเก็ต อิ่มอร่อยที่ภาคกลาง *พลู กรุงเทพมหานคร *เรือนรับขวัญ อ่างทอง และอีกหลากหลายร้านที่ควรไปลิ้มลองช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

นอกจากจะได้อิ่มท้องอิ่มอร่อยแล้ว ยังมีโอกาสได้รับของที่ระลึกและลุ้นรับโชคอีกมากมายกับแคมเปญนี้ ดูรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมหรือค้นหาร้านอาหาร Thai SELECT ที่ร่วมแคมเปญ ได้ที่ www.เที่ยวฟินกินไทยซีเล็คท์.com พร้อมรับสิทธิประโยชน์อีกมากมายที่ LINE OA: @thaiselect สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 02 547 5954 e-Mail : service@dbd.go.th สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570

ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 5 เม.ย. 2567) มีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จำนวน 370 ร้าน แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร 59 ร้าน ภาคเหนือ 68 ร้าน ภาคกลาง 81 ร้าน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 69 ร้าน ภาคใต้ 67 ร้าน และภาคตะวันออก 26 ร้าน