‘มาสเตอร์สไตล์’ ผนึก ‘วิตอะเดย์’ ลุยฟังก์ชันนอลดริงค์ดูแลเส้นผมครั้งแรก

‘มาสเตอร์สไตล์’ ผนึก ‘วิตอะเดย์’ ลุยฟังก์ชันนอลดริงค์ดูแลเส้นผมครั้งแรก

“มาสเตอร์สไตล์” นอกจากเป็นกลุ่มโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามแบบครบวงจรในไทยและระดับภูมิภาคอาเซียนภายใต้ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” ปัจจุบันยังเดินหน้าพัฒนา ขยายธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เป็นอีกก้าวสำคัญของ “มาสเตอร์”(MASTER) ในการผนึกพันธมิตรบิ๊กเนมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ(ฟังก์ชันนอลดริงค์)แบรนด์ “วิตอะเดย์” ออกสินค้าใหม่ “ครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผมไบโอติน + ซิงค์ by VITADAY x Masterpiece” เพื่อเขย่าตลาดครั้งใหญ่

นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล กรุ๊ป ซีอีโอ บริษัท มาสเตอร์สไตล์ จำกัด(มหาชน)หรือ MASTER ฉายภาพ แนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจ เพิ่มโอกาสการเติบโตของกลุ่มมาสเตอร์(Group MASTER)จะมีทั้งการเติบโตจากภายในองค์กรหรือ Organic และการเติบโตจากทางลัดภายนอกหรือ Inorganic ผ่านกลยุทธ์การใช้ร่วมพันธมิตร (Collarboration: X–Strategy) ผสานจุดแข็งของทั้ง 2 ฝ่าย สร้างการรับรู้แบรนด์ให้เติบโตแข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ต่อยอดกลุ่มเป้าหมายลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ไปพร้อมกัน

ขณะที่ความร่วมมือกับ “วิตอะเดย์” ออกสินค้าใหม่ “นายแพทย์ระวีวัฒน์” เล่าที่มา เกิดจากการรู้จักเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริงค์วิตอะเดย์เป็นทุนเดิมในฐานะผู้บริโภค จึงต้องการรู้การเรียนรู้และวิธีการคิดของบริษัท สินค้าถึงเส้นทางการก้าวเป็น “เบอร์ 1” ในตลาด อีกด้านเห็น “โอกาส” ต่อยอดธุรกิจ

‘มาสเตอร์สไตล์’ ผนึก ‘วิตอะเดย์’ ลุยฟังก์ชันนอลดริงค์ดูแลเส้นผมครั้งแรก

“พอฟังวิธีการคิด การเรียนรู้จึงต้องการพัฒนาสินค้า โดยใช้องค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 ฝ่ายมาแบ่งปันกันจะทำให้เราไปได้เร็ว ไปได้ไกลกว่า เพราะปัจจุบันการขับเคลื่อนธุรกิจในระดับโลก ทุกบริษัทจะมีการโยกงบประมาณเพื่อทำสิ่งใหม่ หากไม่ทำสิ่งใหม่ปลายทางจะไม่ขยับไปไหน และการรุกตลาดสินค้าจำเป็นหรือFMCG ที่มีความซับซ้อน ค่อนข้างท้าทาย”

ส่วนการเลือกออกสินค้า “ครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผมไบโอติน + ซิงค์ by VITADAY x Masterpiece” เนื่องจากปัญหาเส้นผมเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคเผชิญค่อนข้างมาก จึงต้องการตอบโจทย์หรือแก้ Pain Point ดังกล่าว อีกยังเป็นการรองรับลูกค้าของ “มาสเตอร์” ที่มาใช้บริการปลูกผมและดูแลเส้นผม(Hair)อยู่แล้วด้วย

“การขยายโอกาสทางธุรกิจของมาสเตอร์ ทำให้สามารถเพิ่มรายได้ ผลักดันการเติบโตในตลาดศัลยกรรมความงาม และตลาดฟังก์ชันนอลดริงค์ ซึ่งการพัฒนาเครื่องดื่มวิตามินตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมโดยตรง ด้วยศักยภาพของทั้ง 2 ธุรกิจ ทำให้เกิด Win–Win ทั้งเพิ่มฐานลูกค้าและเปิดประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบวิตามินดูแลเส้นผมพร้อมดื่มครั้งแรกในไทย”

‘มาสเตอร์สไตล์’ ผนึก ‘วิตอะเดย์’ ลุยฟังก์ชันนอลดริงค์ดูแลเส้นผมครั้งแรก

ลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์สไตล์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า หนึ่งในจุดแข็งของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชคือชำนาญการปลูกผมและดูแลเส้นผม และมีสินค้า เช่น แชมพู เซรัม วิตามิน ตอบสนองลูกค้า ขณะที่การร่วมมือกับวิตอะเดย์ลุยฟังก์ชันนอลดริงค์ เพื่อจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกจะเพิ่มความสะดวก เข้าถึงและตรงใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

“ก่อนออกครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผมไบโอติน + ซิงค์ by VITADAY x Masterpiece โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช บีอีคิว กรุ๊ป พันธมิตรของเรา ที่ให้บริการปลูกผม ดูแลเส้นผม เรามีส่วนแบ่งตลาด 40% ในประเทศไทย จึงต้องการพัฒนาสินค้าตอบโจทย์ลูกค้า แต่แนวโน้มการเติบโตดี ทีมแพทย์ชำนาญการด้านเส้นผมโรงพยาบาลมมาสเตอร์พีช จากศูนย์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ 3M Hair Transplant จึงพัฒนาคิดค้นสูตร สร้างสรรค์สินค้าออกสู่ตลาดเฉพาะหรือ Niche เพื่อขยายสู่วงกว้าง ซึ่งหลังจากวางตลาดราว 1 สัปดาห์ ผลตอบรับจากผู้บริโภคดี มีอินฟลูเอนเซอร์ทำการตลาดจนสร้างไวรัลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น ติ๊กต๊อก(TikTok) เนื่องจากรูปแบบเครื่องดื่มทำให้ดื่มง่าย เพราะ Pain point ของผู้บริโภคบางรายไม่ชอบทานวิตามิน เพราะรู้สึกเหมือนเป็นยา”

ด้านพงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มวิตามินแบรนด์วิตอะเดย์(VITADAY) กล่าวว่า บริษัทและโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชเห็นโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน และมองศักยภาพ ความพร้อมของโรงพยาบาลที่เป็นศูนย์รวมบริการศัลยกรรมความงามแบบครบวงจร การมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความชำนาญการด้านศัลยกรรมในทุกด้าน โดยเฉพาะในด้านการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะภายใต้ “3M Hair Transplant by Masterpiece” มีบุคลากรสั่งสมประสบการณ์กว่า 10 ปี ในการทำหัตถการจนได้รับความไว้วางใจจากผู้ที่มาใช้บริการจำนวนมาก จึงต่อยอดสู่การสร้างสินค้า

‘มาสเตอร์สไตล์’ ผนึก ‘วิตอะเดย์’ ลุยฟังก์ชันนอลดริงค์ดูแลเส้นผมครั้งแรก

นอกจากนี้ บริษัทเล็งเห็นถึงปัญหาของผู้บริโภคหรือ Pain Point ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มที่มีความกังวลเรื่องเส้นผม เช่น คนที่มีปัญหาศีรษะล้าน ผมร่วง ผมบาง จากกรรมพันธุ์ หรือธรรมชาติของผู้หญิงผู้ชาย ฯ และ 2.กลุ่มคนที่ต้องการให้ภาพลักษณ์ตัวเองดูดีขึ้น เช่น นักเรียน นักศึกษา ที่ชอบทำสีแล้วผมเสีย อยากผมหนาและยาวไว จนถึงวัยเริ่มต้นทำงาน(First Jobber) จนถึงอายุมากกว่า 30 ปี วิตอะเดย์จึงร่วมพัฒนาเครื่องดื่มเสริมอาหารเกี่ยวกับเส้นผมที่ดื่มง่าย รสชาติอร่อย และช่วยแก้ปัญหาเส้นผมให้กลุ่มเป้าหมายด้วย

สำหรับตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหรือฟังก์ชันนอลดริงค์มีมูลค่าประมาณ 7,600 ล้านบาท โดยเซ็กเมนต์พรีเมียมมีการเติบโตดีขานรับเทรนด์ผู้บริโภครักสุขภาพ ขณะที่การออกสินค้า “ครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผมไบโอติน + ซิงค์ by VITADAY x Masterpiece” ครั้งแรก เป็น First Mover สะท้อนภาพตลาดไร้คู่แข่ง ไม่อยู่ในน่าน้ำแดงเดือด(Red Ocean) เ

“ในการพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดต้องคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก เราจึงผสานจุดแข็งฝั่งโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชและของบริษัทเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น”

สำหรับครื่องดื่มวิตามินดูแลเส้นผมไบโอติน + ซิงค์ by VITADAY x Masterpiece จำหน่ายราคา 35 บาท ประเดิมช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น จากนั้นจะขยายสู่ห้างค้าปลีกสมัยใหม่(Modern trade) และร้านค้าปลีกท้องถิ่น(Local Modern Trade)

‘มาสเตอร์สไตล์’ ผนึก ‘วิตอะเดย์’ ลุยฟังก์ชันนอลดริงค์ดูแลเส้นผมครั้งแรก