ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จัดใหญ่สงกรานต์ ยาวกว่าครึ่งเดือน สู่เฟสติวัลระดับโลก

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จัดใหญ่สงกรานต์ ยาวกว่าครึ่งเดือน สู่เฟสติวัลระดับโลก

พร้อมไหม สงกรานต์ 2567 มาแล้ว เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่มใหญ่ 400 ล้านบาท จัดใหญ่ 1,000 อีเว้นท์ใน 41 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ดึงนางงามจักรวาล ‘เชย์นิส ปาลาซิโอส’ Miss Universe 2023 ร่วมเป็น Global Cultural Ambassador พร้อมจัดงานยาวนานกว่าครึ่งเดือน

ใกล้เข้าช่วงแห่งการเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ในประเทศไทยกับ “สงกรานต์” ในปี 2567 เวลาแห่งการร่วมต้อนรับปีใหม่ของประเทศไทย ทำให้ศูนย์การค้าในประเทศไทย ต่างจัดอีเว้นท์ใหญ่ในไตรมาสสองอย่างคึกคัก นำโดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลในทั่วประเทศ ร่วมจัดอีเว้นท์ใหญ่รับสงกรานต์กันอย่างสุดฉ่ำทั่วประเทศ ททท. คาดการณ์คลื่นมหาชนคนไทยและทั่วโลก ร่วมงานกว่า 8-10 ล้านคน สร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศ 5-8 หมื่นล้านบาท

“ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา” กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 บริษัทได้ทุ่มงบ 400 ล้านบาท จัดแคมเปญสงกรานต์มหาบันเทิงระดับโลกครั้งใหญ่ “THAILAND’S SONGKRAN FESTIVAL 2024” ระหว่างวันที่ 2-21 เม.ย. 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ หรือยาวนานกว่าครึ่งเดือน รวม 20 วัน เพื่อร่วมสร้างปรากฏการณ์งานเทศกาลไทย "สงกรานต์ไทย" ก้าวสู่เป็นงานที่ติดอันดับท็อป 10 สุดยอดเฟสติวัลในโลก

 

 

สำหรับการจัดงานในปีนี้มีไฮไลท์พิเศษทั้งการจัด 1,000 อีเวนต์ทั่วประเทศ ร่วมยกระดับศักยภาพทั้งเมืองหลักและเมืองรอง จัดผ่านศูนย์การค้าเซ็นทรัลใน 41 สาขาทั่วประเทศ พร้อมดึงนางสงกรานต์ส่งตรงจากจักรวาล "เชย์นิส ปาลาซิโอส" Miss Universe 2023 ร่วมเป็น Global Cultural Ambassador ส่งต่อ The Best of Thainess ทุกมิติให้แก่คนทั่วโลก เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซันในไตรมาส 2 ให้มีความคึกคักยิ่งขึ้น

“บริษัทพร้อมชวนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติฉลองสงกรานต์ไทย ให้ดังไกลระดับโลก ตามที่ UNESCO ยกย่องให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม และสร้างแม็กเน็ตประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกในทุกเทศกาล เพื่อทำให้เทศกาลสงกรานต์ไทยกลายเป็นเฟสติวัลระดับโลก เหมือนกับที่การจัดงานเคานท์ดาวน์ เซ็นทรัลพัฒนาได้ร่วมผลักดันทำให้กลายเป็นเฟสติวัลระดับโลกแล้ว ”

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จัดใหญ่สงกรานต์ ยาวกว่าครึ่งเดือน สู่เฟสติวัลระดับโลก

ทั้งนี้จากการประเมินของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ช่วงสงกรานต์วันที่ 1-21 เม.ย. 67 มีนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้าประเทศไทยรวมจำนวน 8-10 ล้านคน ร่วมสร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศพุ่งถึง 5-8 หมื่นล้านบาท 

สำหรับการจัดงานอีเว้นท์ได้รวมผสมวัฒนธรรมและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ครบทุกความมหาบันเทิง เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ ในการร่วมผลักดันวัฒนธรรมศักยภาพอย่าง 5F Soft Power และ Entertainment ในรูปแบบมิวสิคเฟสติวัลสเกลความสนุกสนานและความบันเทิงระดับโลก ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และประเมินว่าจะดึงดูดทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 20-30%

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จัดใหญ่สงกรานต์ ยาวกว่าครึ่งเดือน สู่เฟสติวัลระดับโลก

อีกแนวทางการร่วมดึงนักท่องเที่ยว ได้จัดทำกลยุทธ์ Tailored-made ในศูนย์การค้า 15 สาขาที่เปิดให้บริการอยู่ในโลเคชั่นเมืองท่องเที่ยว ผ่านการการจับมือทัวร์ริสต์แพลตฟอร์มอย่าง Klook, Trip.com Group, KK Day, Go City, สายการบินไทย, แอร์เอเชีย และอีกกว่า 10 สายการบิน

พร้อมกันนี้ได้จัดโปรโมชั่น ร่วมกับ International Bank อย่าง JCB, UnionPay, UOB และรองรับ E-Wallet กว่า 10 ประเทศทั่วโลก อาทิ Wechat Pay, Alipay และ Alipay+ รวมถึงจัดอีเวนต์ International & Local เพื่อร่วมทำให้เทศกาลสงกรานต์ไทย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ให้เข้ามาท่องเที่ยวในไทย และใช้จ่ายครั้งใหญ่ รองรับตามแผนการเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวของบริษัท

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จัดใหญ่สงกรานต์ ยาวกว่าครึ่งเดือน สู่เฟสติวัลระดับโลก

"ทั้งหมดเป็นการร่วมตอกย้ำศูนย์การค้าทั่วประเทศ ให้เป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งแลนด์มาร์กคัลเจอร์เทนเมนต์ระดับโลก ร่วมมอบประสบการณ์ช้อป กิน เที่ยว หลอมรวมวัฒนธรรมทุกมิติและมิวสิคเฟสติวัลระดับโลก พร้อมสร้าง Bring Thainess to The World ให้การฉลองสงกรานต์มหาบันเทิงให้เป็นมากกว่าเทศกาลสาดน้ำหนึ่งเดียวที่มีเอกลักษณ์ของโลก"

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จัดใหญ่สงกรานต์ ยาวกว่าครึ่งเดือน สู่เฟสติวัลระดับโลก

อย่างไรก็ตาม การจัดงานในปีนี้ถือเป็นการร่วมกำลังครั้งสำคัญระหว่างพันธมิตรภาครัฐ-เอกชนชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร,กระทรวงวัฒนธรรม, บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน), บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เบทเตอร์เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (เครื่องสำอางมิสทิน), บริษัท ช้าง สยาม กัมปนี จำกัด, Hylife Group, บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด(มหาชน), บริษัท วีวาเจน จำกัด, บริษัท ก้านคอ คลับ จำกัด, Miss Universe Organization และบริษัท เฮลิโอฟีเลีย จำกัด (Lemon8)

สำหรับการจัดงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTIVAL 2024” กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 2-21 เม.ย. 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ