ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่ ดอนเมือง-ปักกิ่ง รับฟรีวีซ่า เริ่ม 3,990 บาท

ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่ ดอนเมือง-ปักกิ่ง รับฟรีวีซ่า เริ่ม 3,990 บาท

'ไทยแอร์เอเชีย' ขานรับ ฟรีวีซ่า ไทย-จีน รุกขยายเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง- ปักกิ่ง ประเดิมราคาที่ 3,990 บาท เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ เริ่มบินจริง ก.ค. ชี้นักท่องเที่ยวไทยสนใจไปเที่ยวพุ่ง 3 เท่า ส่วนนักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทางแบบ F.I.T มากขึ้น

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ภาพรวมภายหลังการเปิดฟรีวีซ่า 1 มี.ค.2567 ที่ผ่านมาพบว่า ทำให้ภาพรวมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและประเทศจีนมีความคึกคัก และมียอดการจองที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย ส่วนนักท่องเที่ยวจะสนใจเลือกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองมากกว่า (F.I.T)

ทั้งนี้จากแนวโน้มที่มีการเติบโตสูง ทำให้บริษัทได้มีการขยายเส้นทางเส้นทางบินใหม่ บินตรง “ดอนเมือง-ปักกิ่ง” วันละ 1 เที่ยวบิน ได้เริ่มเปิดให้จองโปรโมชั่นบินได้ตั้งแต่ 26 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 ในราคาราคารวมต่อเที่ยวเริ่มต้นเพียง 3,990 บาท พร้อมดีเดย์ เริ่มบินกลางปีได้ตั้งเเต่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

 

สำหรับการเลือกเปิดเส้นทางใหม่ “ปักกิ่ง” ถือเป็นเส้นทางยอดนิยมของคนไทย และมีความต้องการอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มลูกค้า ทำให้มีการเปิด บินตรงจากกรุงเทพ โดยแอร์เอเชีย มีกำหนดให้บริการแบบบินตรงทุกวันๆ ละ 1 เที่ยวบิน ใช้เวลาบินไม่เกิน 5 ชั่วโมง

อีกทั้ง “ปักกิ่ง” เป็นเมืองที่เหมาะกับการท่องเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย อาทิ กำเเพงเมืองจีน ที่เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก รวมถึงไปถึงสถานที่ยอดนิยมอย่าง พระราชวังฤดูร้อน พระราชวังต้องห้าม จัตุรัสเทียนอันเหมิน สนามกีฬาแห่งชาติ รวมทั้งศูนย์และโซนเเสดงศิลปะที่หลากหลาย 

 

ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่ ดอนเมือง-ปักกิ่ง รับฟรีวีซ่า เริ่ม 3,990 บาท

ธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย

ทั้งนี้ในช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา ไทยแอร์เอเชียได้นำชาวจีนเดินทางมาที่ไทย จำนวนมากกว่า 6 แสนคน ถือเป็นสัดส่วน 18% ของนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวไทย จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

“เป็นโอกาสดีเมื่อมีนโยบายฟรีวีซ่าไทย-จีน ตั้งเเต่วันที่ 1 มี.ค. ส่งผลให้เกิดกระเเสการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งสองประเทศเพิ่มต่อเนื่อง ทำให้ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง-ปักกิ่ง ครั้งแรก เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจีน พร้อมเป็นโอกาสของนักท่องเที่ยวไทย ได้สัมผัสความมหัศจรรย์เเละยิ่งใหญ่ของเมืองปักกิ่ง จากการบินตรงกับสายการบินสัญชาติไทย และเป็นสายการบินเดียวที่บินตรงจากสนามบินดอนเมือง”

นักท่องเที่ยวไทยไปจีนพุ่ง 3 เท่า

อย่างไรก็ตาม หากประเมินเฉพาะในปี 2567 ที่ผ่านมา ช่วง 3 เดือนของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวไทย เดินไปประเทศจีน ผ่านสายการบินไทยแอร์เอเชีย ในช่วงเดือน ม.ค.และ ก.พ. เฉลี่ยเดือนละประมาณ 5,000-6,000 คน และในเดือน มี.ค. ภายหลังการเปิด ฟรีวีซา มียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 18,000 คน หรือ เพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว

สำหรับนักท่องเที่ยวจีนที่มาไทย ผ่านสายการบินไทยแอร์เอเชีย ในเดือน ม.ค. อยู่ที่ 68,000 คน เดือน ก.พ.อยู่ที่  98,000 คน และในเดือน มี.ค. 65,000 คน โดยในช่วงเดือน ก.พ.มียอดสูง จากการเข้าสู่เทศกาลตรุษจีน

ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่ ดอนเมือง-ปักกิ่ง รับฟรีวีซ่า เริ่ม 3,990 บาท

ภาพรวมของ ไทยแอร์เอเชีย มีเส้นทางการบินตรงเชื่อมไทย-จีน 12 เส้นทาง จากกรุงเทพ (ดอนเมือง) สู่ กวางโจว เซินเจิน เฉิงตู ฉางซา ฉงชิ่ง คุนหมิง หางโจว ซัวเถา อู่ฮั่น ซีอาน เซี่ยงไฮ้ และล่าสุด “ปักกิ่ง” ถือเป็นสายการบินที่มีเส้นทางเชื่อมไทยเเละจีนมากที่สุด รวมความถี่สูงสุด 101 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ 

ทั้งนี้ ไทยแอร์เอเชีย ประเมินตลอดปี 2567 ไทยแอร์เอเชีย จะมียอดผู้โดยสารในเส้นทางจีน สูงถึง 1.3 ล้านคน เพิ่มขึ้น 27% จากปี 2566 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หากประเมินภาพรวมไทยแอร์เอเชีย ตลอดทั้งปี 2567 คาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารในทุกสายการบิน รวมอยู่ที่ 20-21 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 20% ที่มีจำนวนผู้โดยสารรวม 18.9 ล้านคน

ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่ ดอนเมือง-ปักกิ่ง รับฟรีวีซ่า เริ่ม 3,990 บาท