สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ต้อนรับทัวริสต์จีน รับฟรีวีซ่า

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ต้อนรับทัวริสต์จีน รับฟรีวีซ่า

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ประกาศพร้อมรับคลื่นนักท่องเที่ยวชาวจีน เปิดฟรีวีซ่าไทย-จีน วันแรก 1 มี.ค. ชี้สัญญาณบวกนักท่องเที่ยวจีนค้นหาข้อมูลประเทศไทยพุ่งแรง

ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นวันแรกในการใช้มาตรการฟรีวีซ่า ตามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ ที่จะร่วมกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวไปจนถึง การใช้จ่ายในประเทศไทยให้คึกคัก

นางธนวรรณ อรรคลีพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดนักท่องเที่ยว บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ประเมิน ภายหลังการใช้ ใช้มาตรการฟรีวีซ่าระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2567 จะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาในประเทศเพิ่มมากขึ้นนับจากนี้ไป

 

 

 

ทั้งนี้มีสัญญาณบวกมาจากการที่ภาครัฐ ได้ประกาศนโยบายดังกล่าวออกมา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นจำนวนมาก โดยมีสถิติการเสิร์ชหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยทั้งที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยว ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ในช่วงตั้งแต่เดือน ม.ค. - ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก 

สำหรับนักท่องเที่ยวจีนยังเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย ซึ่งในปี 2566 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิ้นกว่า 28 ล้านคน ขณะที่ "กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา" ได้วางนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้การบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายรายได้ท่องเที่ยวสูงสุด 3.5 ล้านล้านบาท ภายในปี 2567 นี้

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ต้อนรับทัวริสต์จีน รับฟรีวีซ่า

สำหรับแผนของบริษัท โดยทั้ง 3 ศูนย์การค้าได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นเดสติเนชั่นที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมปักหมุดเป็นสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งที่ต้องมาเยือน โดยเตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนมาโดยตลอด

ทั้งด้านบริการด้วยทีมพนักงานของศูนย์การค้าที่สามารถสื่อสารภาษาจีน การสื่อสารแนะนำสินค้า ร้านค้า และบริการในสื่อต่างๆ เป็นภาษาจีน 

 

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ต้อนรับทัวริสต์จีน รับฟรีวีซ่า

พร้อมจัดโปรโมชั่นที่ขึ้นมาเป็นพิเศษ มอบคูปองส่วนลดและสิทธิพิเศษผ่านองค์กรพันธมิตร อาทิ Alipay , Wechat Pay และสายการบินต่างๆ เช่น Cathay Pacific และ China Eastern Airline เป็นต้น นอกจากนี้ ในทุกเดือน สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เตรียมจัดมหกรรมอีเว้นท์ที่จะดึงดูดทั้งนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติตลอดทั้งปี

“สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ มุ่งมั่นเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวโดยรวมของประเทศไทยในทุกมิติ สร้างจุดแข็งอันโดดเด่นให้ประเทศไทยเป็นที่จับตาของคนทั่วโลก”

สำหรับรายละเอียดของนโยบาย ฟรีวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวจีน เป็นตกลงระหว่างรัฐบาลทั้งสองประเทศฉบับนี้ มีสาระสำคัญ ได้แก่

  • การยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาของไทย และผู้ถือหนังสือเดินทางกึ่งราชการและหนังสือเดินทางธรรมดาของจีนในการเดินทางเข้า - ออก หรือผ่านแดนของทั้งสองฝ่าย
  • ซึ่งมีระยะเวลาพำนักแต่ละครั้งไม่เกิน 30 วัน และรวมระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน ภายในช่วงเวลา 180 วันใด ๆ ยกเว้นกรณีการพำนักถาวร การทำงาน การศึกษา กิจกรรมด้านสื่อ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องได้รับการอนุญาตล่วงหน้าจากหน่วยงานที่รับผิดชอบของอีกฝ่ายหนึ่ง