'ไลอ้อน' เจาะตลาดครีมอาบน้ำ ส่งคิเรอิคิเรอิ รักษาผู้นำตลาด

'ไลอ้อน' เจาะตลาดครีมอาบน้ำ ส่งคิเรอิคิเรอิ รักษาผู้นำตลาด

'ไลอ้อน' ขยายตลาดครีมอาบน้ำ ส่ง ‘คิเรอิคิเรอิ’ บุกตลาดครีมอาบน้ำกลุ่ม Health Segment รักษาผู้นำตลาด คาดยอดขายสิ้นปีนี้โตสองเท่า จากกระแสคนสนใจดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้น  

ใกล้เข้าสู่หน้าร้อน ทำให้อีกกลุ่มสินค้าที่มีการขยายตัวสูงกับ "ตลาดครีมอาบน้ำ" ที่มีความต้องการใช้สินค้าเพิ่มมากขึ้น จากสภาพอากาศที่ร้อน จึงเป็นอีกฤดูกาลการขายสินค้าครั้งสำคัญ 

ไลอ้อน ในเครือสหพัฒน์ จึงเดินหน้ารุกตลาดครีมอาบน้ำ และประกาศแผนการตลาดในปี 2567 เพื่อร่วมขยายผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำ มุ่งเจาะตลาด Health Segment 

 

นายประเสริฐ สุรัตนเมธากุล ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม และเด็ก บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ฉายภาพตลาดครีมครีมอาบน้ำปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8,394 ล้านบาท เติบโต 9.3% โดยตลาด Health Segment มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท ลดลง 1.5% แม้ตลาดจะเริ่มติดลบ แต่ครีมอาบน้ำคิเรอิคิเรอิ แอนตี้แบคทีเรีย กลับสามารถสร้างยอดขายเติบโต 102% หรือเพิ่มขึ้นกว่าหนึ่งเท่าตัวจากปีก่อน

สำหรับแผนการตลาดในปี 2567 ได้ใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท มุ่งขยายแบรนด์ “ครีมอาบน้ำคิเรอิคิเรอิ แอนตี้แบคทีเรีย” (Kirei Kirei Antibacterial Body Wash) เพื่อร่วมตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีสารแอนตี้แบคทีเรีย รวมถึงได้ดึง “4 สมาชิก บีม-กวี และครอบครัวตันจรารักษ์ มาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์คิเรอิคิเรอิ และเพื่อสร้างการจดจำและการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภค พร้อมร่วมจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดตลาดครีมอาบน้ำ

\'ไลอ้อน\' เจาะตลาดครีมอาบน้ำ ส่งคิเรอิคิเรอิ รักษาผู้นำตลาด “ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา รวมถึงโรคโควิด-19 ยังไม่ได้หายไปจากสังคม การอาบน้ำและการล้างมือเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยดูแลสุขอนามัยของทุกคนในครอบครัวให้ห่างไกลจากโรคระบาด เพราะเป็นการช่วยลดการติดเชื้อและแพร่กระจายโรคอีกทาง"

ทั้งนี้ ประเมินว่า จากแผนการตลาดที่วางไว้ จะทำให้ ภาพรวมยอดขายของบริษัทในสิ้นปี สร้างยอดขายเติบโตได้สองเท่า หรือถึงระดับ 90 ล้านบาท ครองอันดับหนึ่งในตลาดครีมอาบน้ำกลุ่ม Health Segment ต่อไป

\'ไลอ้อน\' เจาะตลาดครีมอาบน้ำ ส่งคิเรอิคิเรอิ รักษาผู้นำตลาด

สำหรับ คิเรอิคิเรอิ แอนตี้แบคทีเรีย มีให้เลือกใช้ถึง 3 สูตร ได้แก่ 1. Clean and protect ผสานสารสกัดเซราไมด์ 2. Healthy White ผสานสารสกัดเบอร์รี่ และ 3.     Nourish and Care ผสานสารสกัดคาโมมายด์