'ยูโร 3' ล็อตสุดท้าย สแกนเนีย พร้อมลุยรถบรรทุก ยูโร 5 กลางปี 

'ยูโร 3' ล็อตสุดท้าย สแกนเนีย พร้อมลุยรถบรรทุก ยูโร 5 กลางปี 

สแกนเนีย เตรียมพร้อมเปิดตัว รถบรรทุกมาตรฐานไอเสีย "ยูโร 5" กลางปี 2567 เดินหน้าเคลียร์ สต็อก "ยูโร 3" คาดส่งมอบหมดไตรมาส 3

หลังจากภาครัฐกำหนดให้วันที่ 1 มกราคม 2567 รถบรรทุกที่ผลิตและนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยต้องเป็นรถที่ผ่านมามาตรฐานไอเสีย “ยูโร 5” ทำให้บรรดาผู้ประกอบการต้องปรับแผนเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว รวมถึงการจัดการกับสต็อกที่มีอยู่

ดวงใจ พงศ์ประเทืองสุข ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการงานขายและกลยุทธ์ประจำประเทศไทย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ สแกนเนียมีรถบรรทุกมาตรฐาน "ยูโร 3" ล็อตสุดท้ายอยู่ในสต็อก 30 คัน ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าที่เข้ามาจองอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถส่งมอบได้หมดก่อนไตรมาส 3 ปีนี้ 

“ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพและประสิทธิภาพของรถ สแกนเนีย ไม่ว่าจะเป็นรถยูโร 3 หรือ ยูโร 5 ต่างอยู่ในลำดับต้นๆ ของตลาด ทั้งคุณสมบัติการประหยัดน้ำมันซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ระบบความปลอดภัย ความทนทานและอายุการใช้งานที่คุ้มค่ากับการลงทุน”

ทั้งนี้รถบรรทุกสแกนเนีย ยูโร 3 จำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2562 ถือเป็นพัฒนาการสูงสุดของเทคโนโลยี ยูโร 3 และผ่านการพิสูจน์การใช้งานจริงบนท้องถนนทั่วประเทศไทย ทำให้ผู้ประกอบการที่คุ้นเคยกับรถยูโร 3 อยู่แล้ว รีบตัดสินใจซื้อ 

ในส่วนรถบรรทุกสแกนเนียเครื่องยนต์ ยูโร 5 นั้น สแกนเนียทำตลาดมากว่า 15 ปี ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับและความมั่นใจของลูกค้าในไทยเมื่อเปิดตลาดกลางปีนี้

ดวงใจกล่าวว่า ด้านบริการหลังการขายสำหรับรถบรรทุก ยูโร 3 แม้จะยุติการทำตลาดในปีนี้ แต่สแกนเนียพร้อมให้บริการทั้งลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ตลอดอายุการใช้งาน และมีอะไหล่ให้บริการไม่ว่าจะเป็นอะไหล่รุ่นเก่าแค่ไหนก็ตาม

รวมถึงมีโปรแกรมวิเคราะห์ตัวรถเฉพาะของสแกนเนีย และช่างที่ได้รับการอบรมตามมาตรฐาน

\'ยูโร 3\' ล็อตสุดท้าย สแกนเนีย พร้อมลุยรถบรรทุก ยูโร 5 กลางปี 

ธานี เมฆานุพักตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัชรทรัพย์ ปิโตรเลี่ยม จำกัด กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจขนส่งน้ำมันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยกลุ่มลูกค้าเป็นบริษัทน้ำมันที่มีชื่อเสียง เช่น ปตท. บางจาก พีที ฯลฯ โดยมีรถบรรทุกให้บริการกว่า 300 คัน

ล่าสุด บริษัทสั่งซื้อรถบรรทุก สแกนเนีย ยูโร 3 จำนวน 40 คัน เพื่อทดแทนรถเดิมที่หมดสัญญาการใช้รถตามเงื่อนไขของลูกค้าและรองรับธุรกิจที่กำลังขยายตัว 

นอกจากนั้นยังจองรถสแกนเนียยูโร 5 ซึ่งรอการส่งมอบอยู่ในขณะนี้