เปิดดีลที่ไม่ธรรมดาของ ‘ยูโอบี ไลฟ์’ เดอะมอลล์ -เออีจี ดึง เอ็ด ซีแรน มาสำเร็จ

เปิดดีลที่ไม่ธรรมดาของ ‘ยูโอบี ไลฟ์’ เดอะมอลล์ -เออีจี ดึง เอ็ด ซีแรน มาสำเร็จ

เปิดโฉมความอลังการทางของ ยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) ใจกลางเอ็มสเฟียร์ วางแผนดึงศิลปิน กิจกรรมความบันเทิงระดับโลกมาจัดเต็ม ประเดิม 'เอ็ด ซีแรน' ศิลปินระดับโลก ด้วยดีลที่ไม่ธรรมดาของ เออีจี พาร์ทเนอร์ของ เดอะมอลล์

ประเทศไทย กำลังเปลี่ยนโฉมครั้งสำคัญไปสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมความบันเทิง โดยมีแม่เหล็ก จากอุตสาหกรรมบันเทิงไทยนำโดย ละคร ภาพยนตร์ ซีรี่ส์วายไทย และเพลง ไปจนถึงคนทำงานในวงการที่มากความสามารถ โดยการก้าวสู่ความบันเทิงของภูมิภาค อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การมีสถานจัดงานที่สมบูรณ์แบบเพื่อรองรับตลาดตลาดที่กำลังเติบโต

“ยูโอบี ไลฟ์” (UOB LIVE) ที่อยู่ในศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ใจกลางสุขุมวิท จึงต้องการเข้ามาร่วมตอบโจทย์แห่งนี้ ด้วยการการออกแบบทั้งพื้นที่ แสง สี เสียง ไว้รองรับอีเว้นท์ความบันเทิงทุกรูปแบบ โดยพื้นที่มีความจุ 6,000 ที่นั่ง แต่ได้ดีไซน์ที่นั่งและสถานที่ทำให้ทุกคนที่ได้เข้ามาชม ได้ใกล้ชิดกับศิลปิน แบบเห็นทัศนียภาพได้อย่างชัดเจน 

 

อีกความปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ของเปิดตัวของ ยูโอบี ไลฟ์ ด้วยการดึง ศิลปินระดับโลกอย่าง เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) มาร่วมแสดงคอนเสิร์ต เปิดโฉมยูโอบี ไลฟ์ เป็นคนแรก มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.นี้ เรียกสร้างความสนใจแก่แฟนๆ และกลุ่มลูกค้าอย่างมาก

นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็มดิสทริค และประธานคณะกรรมการ บริษัท THE EMLIVE และบางกอกอารีน่า กล่าวว่า เบื้องหลังสำคัญที่สามารถดึง เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ศิลปินซูเปอร์สตาร์ระดับโลก มาแสดงเป็นครั้งแรกที่ ยูโอบีไลฟ์ ได้สำเร็จ มาจากการพาร์ทเนอร์ของเดอะมอลล์กับ บริษัท เออีซี (AEG) ที่เป็นบริษัทจัดงานความบันเทิงและคอนเสิร์ตในหลายเวทีทั่วโลก ได้วางแผนดึงศิลปินระดับโลกมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตในพื้นที่แห่งนี้  

 

เปิดดีลที่ไม่ธรรมดาของ ‘ยูโอบี ไลฟ์’ เดอะมอลล์ -เออีจี ดึง เอ็ด ซีแรน มาสำเร็จ

สำหรับครั้งนี้จึงมีความพิเศษ หากไปสำรวจในช่วงที่ผ่านมา ศิลปินระดับโลก ส่วนใหญ่จะแสดงในฮอลล์ที่รองรับการจุคนเป็นหมื่น หรืออาจจะถึงระดับแสนคน แต่การ ดึงเเอ็ด ชีแรน มาแสดง จึงเป็นการร่วมส่งสัญญาณและแสดงความเชื่อมั่นต่อศักยภาพของสถานที่แห่งนี้ เชื่อมั่นว่าจะร่วมสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่น่าจดจำให้แก่กลุ่มลูกค้าทุกคน

ทั้งนี้ เดอะมอลล์ และพาร์ทเนอร์ เออีจี ยังวางแผนดึง ศิลปินและการจัดกิจกรรมบันเทิงตลอดทั้งปี เพื่อร่วมผลักดันประเทศไทยก้าวสู่ การเป็น ศูนย์กลางเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ในระดับภูมิภาคเอเชีย (Entertainment Hub of Asia) ในระยะยาว 

เปิดดีลที่ไม่ธรรมดาของ ‘ยูโอบี ไลฟ์’ เดอะมอลล์ -เออีจี ดึง เอ็ด ซีแรน มาสำเร็จ เออีจี (AEG) พาร์ทเนอร์ระดับโลก 

หากไปทำความรู้จักกับ เออีจี ผู้นำระดับโลกด้านกีฬาและความบันเทิงสด ที่มีการจัดงานคอนเสิร์ตไปในทั่วโลก โดยเป็นผู้จัดทัวร์คอนเสิร์ตระดับโลกให้กับศิลปินชื่อดัง อาทิ Rolling Stones, Katy Perry, Bruno Mars, Enrique Iglesias, Pitbull, Bon Jovi, Taylor Swift, George Strait, Kenny Chesney, Ed Sheeran, Tim McGraw, Jake Owen, Shawn Mendes, Dixie Chicks  เป็นต้น

ในแต่ละปีได้รับความสนใจมีคนเข้าร่วมงานมากกว่า 160 ล้านคนในทั่วโลก จากการจัดแสดงโชว์กว่า 10,000 โชว์ การจัดแสดงไลฟ์อีเว้นท์รวมกกว่า 22,000 งาน การจัดมิวสิคเฟสติวัลมากกว่า 50 งานยกตัวอย่าง โคเชลลา (Coachella) เป็นต้น

ทั้งนี้ เออีจี ได้ร่วมเป็น พาร์ทเนอร์กับ กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย ในการสร้าง ยูโอบี ไลฟ์ โดยเป็นการลงทุนด้วยมูลค่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งมีเดอะมอลล์ ถือหุ้นสัดส่วน 66% เออีจี 33% อีกทั้งให้สิทธิ์ธนาคาร ยูโอบี (UOB) เป็นระยะเวลา 5 ปี ในการใช้ชื่อ (naming sponsor) แบรนด์ “UOB LIVE”  โดย ยูโอบี มีส่วนร่วมและเป็นพาร์ทเนอร์ในการจัดคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลกจำนวนมาก ยกตัวอย่าง คอนเสิร์ตของ  Taylor Swift ที่กำลังจะมีขึ้นในประเทศสิงคโปร์ ส่วนสถานที่จัดงาน เป็นการดำเนินการโดย เอเอสเอ็ม โกลบอล (ASM Global) ผู้จัดการสถานที่จัดงานชั้นนำของโลก

ต้องจับตารายชื่อศิลปินในดีลต่อไป ที่เออีจี และเดอะมอลล์ รวมถึง ยูโอบี ที่จะแสดงพลังดึงมาร่วมแสดงใน ยูโอบี ไลฟ์ วางหมุดหมายประเทศไทยสู่ฮับความบันเทิงในแผนที่โลกให้สำเร็จ!

เปิดดีลที่ไม่ธรรมดาของ ‘ยูโอบี ไลฟ์’ เดอะมอลล์ -เออีจี ดึง เอ็ด ซีแรน มาสำเร็จ