ส่องวันเด็กปี 67 ในศูนย์การค้า ทราฟฟิกโต อำนาจซื้อผู้ปกครองสุดทรงพลัง

ส่องวันเด็กปี 67 ในศูนย์การค้า ทราฟฟิกโต อำนาจซื้อผู้ปกครองสุดทรงพลัง

สำรวจบรรยากาศศูนย์การค้ารับวันเด็กปี 67 ผู้ปกครองอำนาจซื้อสุดทรงพลัง นำลูกหลานมาร่วมกิจกรรมวันเด็กล้น ทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัล สยามพารากอน เดอะมอลล์ เอ็ม ดิสทริค ที่มี 3 ศูนย์ทั้ง เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ รวมถึง ห้างค้าปลีกโลตัส บิ๊กซี

อีกหนึ่งกลุ่มที่มีอำนาจซื้อสูงในโลกการค้าปลีกกับ "พ่อแม่ยุคใหม่" ต่างมีพลังในการใช้จ่ายสูงมาก พร้อมทุ่มเม็ดเงินไม่อั้นเพื่อลูกเสมอ โดยมีการประเมินจาก นางอุไรวรรณ บุนนาค นายกสมาคมการค้าของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กไทย กับภาพรวม ตลาดอุตสาหกรรมของเล่นเด็กไทยในประเทศปี 2566 ที่ผ่านมา ขยายตัว 10% มีมูลค่าประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท

แรงหนุนไม่ว่าเศรษฐกิจไทยจะเป็นอย่างไร แต่กลุ่มผู้ปกครองที่ให้ความสำคัญกับการดูแลลูกและนิยมซื้อของเล่นเด็กที่เสริมพัฒนาการ หนุนตลาดของเล่นเด็ก มาแรงต่อเนื่อง แม้ว่าอัตราการเกิดของเด็กไทยจะลดลงอยู่ที่ มากกว่า 5 แสนคนต่อปี ตามข้อมูลของกรมอนามัย

กระแสสินค้าเด็กที่มาแรงต่อเนื่อง สอดรับกับ ผู้ประกอบการศูนย์การค้าไทย รายใหญ่ต่างรวมจัดกิจกรรมรับวันเด็กอย่างร้อนแรงในทุกพื้นที่ ทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัล สยามพารากอน เดอะมอลล์ เอ็มดิสทริค ที่มีเอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ รวมถึง ห้างค้าปลีกโลตัส และ บิ๊กซี  

ทั้งนี้หากสำรวจบรรยากาศวันเด็กในปีนี้ ทุกศูนย์การค้า ห้างค้าปลีก ต่างมีพ่อแม่ ผู้ปกครอง พาลูกหลาน มาร่วมงานอย่างคึกคักไม่แพ้ปีก่อนๆ รวมถึงทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งสินค้าเด็ก กลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่มเติบโตแรงตามไปด้วย 

 

ส่องวันเด็กปี 67 ในศูนย์การค้า ทราฟฟิกโต อำนาจซื้อผู้ปกครองสุดทรงพลัง

เซ็นทรัลพัฒนา จัดเต็มกิจกรรม 39 ศูนย์ลูกค้าเต็มทุกพื้นที่

เซ็นทรัลพัฒนา ได้ปรับศูนย์การค้าเซ็นทรัล 39 สาขา ทั่วประเทศ ร่วมจัดงาน Central Kids' Day 2024 คิด(ส์) สนุกสุดมันส์ Fun Fest ตั้งแต่ 1-17 ม.ค. 67 เพื่อร่วมทรงพลังให้เด็กๆ ทุกคนในประเทศ เติบโตอย่างสร้างสรรค์และมีความแข็งแกร่งทั้งจิตใจและร่างกาย โดยบรรยากาศวันเด็กในปี 2567 นี้ต่างมีลูกค้าเข้ามาร่วมกิจกรรมหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าต่อเนื่องไปทั้งวัน รวมถึงในโซนต่างๆ ที่มีลูกค้าเข้ามาใช้จ่ายอย่างคึกคัก สะท้อนถึง อำนาจซื้อของผู้ปกครองที่สุดทรงพลัง ในยุคนี้!

 

ส่องวันเด็กปี 67 ในศูนย์การค้า ทราฟฟิกโต อำนาจซื้อผู้ปกครองสุดทรงพลัง สยามพารากอน กิจกรรมแน่นทั้งวัน พ่อแม่ และเด็กๆ คึก

แลนด์มาร์คใจกลางเมืองในย่านสยามกับ สยามพารากอน ได้จัดงาน “Siam Paragon x Praew Cool Kids Camp 2024” ใจกลางพาร์ค พารากอน พร้อมกิจกรรม และความบันเทิงมากมายตลอดวัน เพื่อเด็กๆ และผู้ปกครอง ได้มาร่วมทำกิจกรรมพร้อมกัน โดยภาพรวมตลอดวันในวันเด็กแห่งชาติปี 2567 ต่างมีลูกค้าเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก ร้อนแรงต่อเนื่องไม่แพ้ปีก่อนๆ ซึ่งกิจกรรมต้อนรับวันเด็กได้จัดตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.-14 ม.ค.นี้เท่านั้น

 

ส่องวันเด็กปี 67 ในศูนย์การค้า ทราฟฟิกโต อำนาจซื้อผู้ปกครองสุดทรงพลัง

เดอะมอลล์ จัดหนักกิจกรรมบันเทิงเพื่อเด็กๆ

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมฉลองเทศกาลวันเด็กแบบจัดเต็ม ด้วยการสร้างสรรค์พื้นที่ของ คิดส์ แพลนเน็ต แหล่งรวมสินค้าและบริการสำหรับคุณแม่และเด็ก จัดงาน        “KIDS' PLANET FUN FEST” ด้วยกิจกรรมความบันเทิงแบบจัดอัดแน่น ซึ่งภาพรวมในปีนี้ต่างมีความคึกคักต่อเนื่องจากช่วงปีใหม่

อีกไฮไลต์งานในปีนี้ได้มีการนำเสนอเล่นเด็กจากแบรนด์ดังทั้งไทยและต่างประเทศ สินค้าเสื้อผ้าและของเล่นเด็กลดสูงสุด 50% พร้อมร่วม COLLABORATION กับ บริษัท ซิมบา ทอยส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตโมเดลรถเหล็กสำหรับนักสะสม โดยแบรนด์ “Majorette”(มาจอเร็ตต์) จากประเทศเยอรมนี ร่วมเสนอโมเดลรถเหล็กคอลเลคชั่นพิเศษ “โมเดลรถตู้แวน” ตลอดจนกิจกรรมสร้างสรรค์จากแบรนด์ดัง จัดขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม  – 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่แผนก คิดส์ แพลนเน็ต ทุกสาขา ทั้งในเดอะมอลล์ พารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์และ เอ็มโพเรียม


ส่องวันเด็กปี 67 ในศูนย์การค้า ทราฟฟิกโต อำนาจซื้อผู้ปกครองสุดทรงพลัง เอ็มดิสทริค อัดแน่นอีเว้นท์ใน 3 ศูนย์การค้า

ศูนย์การค้าใจกลางย่านสุขุมวิท กับอาณาจักร เอ็ม ดิสทริค ได้ร่วมจัดงานวันเด็ก “คิดส์ ฟันนิวัล 2024” (Kids Funival 2024)  ฉลองวันเด็กแห่งชาติ จัดเต็มกิจกรรมสนุกสนานในพื้นที่โครงการ เอ็ม ดิสทริค ที่ประกอบไปด้วย 3 ศูนย์การค้าทั้ง เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ ซึ่งมีผู้ปกครองและเด็ก มาร่วมกิจกรรมคึกคักตลอดทั้งวัน รวมถึงบรรยากาศร้านอาหารต่างๆ ในศูนย์การค้ามีลูกค้าหนาแน่น 

สำหรับกิจกรรมที่จัด มีทั้ง ฟันนิวัล เพล์แลนด์ เปิดให้เด็กร่วมสนุกพร้อมครอบครัว กับ “FUNNIVAL FACTORY” พร้อมเครื่องคีบขนาดยักษ์ GIANT CLAW MACHINE ครั้งแรกใจกลางสุขุมวิท รวมถึง ม้าหมุน ‘ฟันนิวัล โกราวน์’ แลนด์มาร์คของงานวันเด็ก อีกทั้งยังมีกิจกรรมใน EM JOY โซนความสนุกสำหรับเด็กๆ รวมถึง FUNIVAL FURIOUS TRACK  BY MONOWHEEL สนามโกคาร์ทในร่ม ที่ยาวที่สุดใน กทม. มาพร้อม Little Explorers งานบ้านผีเสื้อ Butterfly pop up house by Little Big Wings : Butterfly & Garden เป็นกิจกรรมสวนแห่งการเรียนรู้โลกของผีเสื้อแบบครบวงจร เริ่มจัดแล้วใน 3 ศูนย์การค้า ตั้งแต่วันที่ 11-14  มกราคม 2567

 

ส่องวันเด็กปี 67 ในศูนย์การค้า ทราฟฟิกโต อำนาจซื้อผู้ปกครองสุดทรงพลัง โลตัส ส่งกิจกรรมความสนุกสำหรับเด็ก

โลตัส ได้ร่วมต้อนรับวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยกิจกรรม “โลตัส เอาใจคิด(ส์)” เตรียมเปิดพื้นที่โซน Playland ในโลตัส มอลล์ กว่า 213 สาขา ทั่วประเทศ ได้เปิดให้เด็กๆ เข้าเครื่องเล่นฟรี พร้อมกิจกรรมเพื่อเด็กแบบแน่นตลอดวัน ท่ามกลางบรรยากาศที่มีกลุ่มผู้ปกครอง ต่างนำเด็กๆ มาร่วมงานแบบจัดเต็มในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

"นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี" ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า โลตัส ย้ำถึง การจัดกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้ เต็มไปด้วยกิจกรรมความสนุกเพื่อเด็กๆ ใน 213 สาขาทั่วประเทศ เพื่อร่วมตอกย้ำการเป็น SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนทุกวัยในชุมชนและทุกครอบครัว

บิ๊กซี ร่วมสร้างสรรค์อาชีพเพื่อเด็กๆ 

บิ๊กซี ค้าปลีก ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ด้วยกิจกรรม “คิดส์สุข สนุกที่บิ๊กซี” จำลองบทบาท 4 อาชีพที่น่าสนใจ ประกอบด้วย เชฟทำอาหาร เชฟทำขนม แคชเชียร์ และเภสัชกร พร้อมด้วยกิจกรรมสำหรับเด็กๆ ร่วมฉลองวันแห่งความสุขของครอบครัว ซึ่งต่างมีผู้ปกครองต่างให้ความสนใจนำลูกๆ หลาน มาร่วมงานในครั้งนี้