แรงหนุนทัวริสต์ดันไนท์มาร์เก็ตบูม ‘จ๊อดแฟร์' ต่อสัญญา 'พระราม9'

แรงหนุนทัวริสต์ดันไนท์มาร์เก็ตบูม ‘จ๊อดแฟร์' ต่อสัญญา 'พระราม9'

ตลาดไนท์มาร์เก็ตไทย หนึ่งในเดสทิเนชั่นของทัวริสต์ทั่วโลก ต้องมาเยี่ยมเยือน 'จ๊อดแฟร์พระรามเก้า' ได้ต่อสัญญาเช่าพื้นที่เดิม จากกลุ่ม จีแลนด์ (GLAND) ในเครือบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา ออกไป 1 ปี ส่วนจ๊อดแฟร์ รัชดา มีแผนเปิดในเดือน พ.ย. 2567

ยุคเฟื่องฟูไนท์มาร์เก็ตไทย เป็นอีกจุดหมายปลายทางดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเมื่อมาเยือนเมืองไทย ต้องแวะเข้ามาเช็คอิน ช้อป ชิม แชะภาพ!  หนึ่งไนท์มาร์เก็ตที่มาแรงและจุดพลุให้ตลาดค่ำคืนของประเทศไทยโด่งดัง นั่นคือ “จ๊อดแฟร์ พระราม 9” บริหารงานโดย ไพโรจน์ ร้อยแก้ว เจ้าพ่อไนท์มาร์เก็ตเมืองไทย ผู้บริหาร ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9 และ จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต

โดยบริหารงานโดย ไพโรจน์ ร้อยแก้ว เจ้าพ่อไนท์มาร์เก็ตเมืองไทย ผู้บริหาร ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9 และ จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต

จ๊อดแฟร์ พระราม 9 เป็นการเช่าพื้นที่จาก บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ จีแลนด์ (GLAND) ในเครือบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้มีการขยายสัญญาเช่าให้แก่ จ๊อดแฟร์พระราม 9 ออกหนึ่งปี สิ้นสุด 2567 จากเดิมสัญญาเช่าพื้นที่จะสิ้นสุดในสิ้นปี 2566 ที่ผ่านมา

รายงานข่าวจาก ทีมจ๊อดแฟร์ ระบุว่า ในช่วงการเฉลิมฉลองเข้าสู่ปีใหม่ 2567 บรรยากาศในจ๊อดแฟร์ มีความคึกคักตลอดคืน และไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกหรือนักท่องเที่ยวที่ชะลอตัว โดยได้ความรับความสนใจจากกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ซึ่งในกลุ่มลูกค้าที่เข้ามา จะมีจากประเทศจีน มากที่สุด รองลงมา จากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน

นอกจากกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นแล้ว จ๊อดแฟร์ ยังได้มีการขยายพื้นที่เช่าเฟส 3 ออกไปตรงอาคาร จีแลนด์ จำนวนมากกว่า 100 ร้านค้าและบริเวณริมคลอง อีกกว่า 100 ร้านค้า เพื่อนำเสนอร้านค้าที่มีความหลากหลายให้แก่กลุ่มลูกค้า โดยเป็นการขยายพื้นที่ร้านค้าต่อเนื่องจากเฟสสอง ที่ประสบความสำเร็จ สำหรับกรณีที่เกิดไฟไหม้ในพื้นที่ร้านค้านั้นในเฟส1 ในปัจจุบันโซนดังกล่าวได้กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

สำหรับแผนการย้าย จ๊อดแฟร์พระราม 9 ไป ในสถานที่ใหม่ จ๊อดแฟร์ รัชดา ในปี 2567 ตามที่สัญญาเช่าสิ้นสุดในสิ้นปี 2566 นั้น ในปัจจุบันได้มีการต่อสัญญาเช่าพื้นที่แห่งนี้ออกไปเป็นเวลาอีกหนึ่งปี โดยในเบื้องต้น จ๊อดแฟร์​ รัชดา มีแผนเปิดในเดือน พ.ย. 2567 นี้แทน

ตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9 เปิดบริการมาร่วม 2 ปี มีพื้นที่อยู่ด้านหลังเซ็นทรัล พระราม 9 มีร้านค้าให้บริการกว่า 700 ร้านค้า มีทั้งร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ร้านแฟชั่น ร้านคาเฟ่ และร้านต้นไม้ เป็นต้น ได้มีการขยายพื้นที่โครงการจ๊อดแฟร์ เพิ่มอีก 4 ไร่ ไปสู่ จ๊อดแฟร์ เฟส 2 ในช่วงเดือน พ.ค.ปีก่อน โดยในเฟส 2 ได้รวมร้านดังกว่า 400 ร้านค้า ทั้งคาเฟ่ สตรีทฟู้ด และแฟชั่น พร้อมจัดทำโซนนั่ง hang out และโซนอาหารสำหรับ take home เพื่อทำให้มีร้านค้าครอบคลุมทุกตลาดและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า ซึ่งล่าสุดได้ขยายโซนใหม่ทั้งติดกับคลองและตรงอาคารจีแลนด์

แนวคิดหลักการบริหารตลาดไนท์มาร์เก็ตให้ขยายตัวได้ร้อนแรงและดึงดูดทั่วโลกให้เข้ามาใช้บริการ “ไพโรจน์ ร้อยแก้ว” กรรมการผู้จัดการบริษัท รอดส์ แอนด์ ซัน และผู้ก่อตั้ง จ๊อดแฟร์ ได้ระบุไว้ว่า มุ่งดีไซน์พื้นที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะ และมีการตกแต่งดีไซน์พื้นที่โซนต่างๆ ให้มีความใหม่สดเสมอ หรือใช้หลักศิลปะในการร่วมบริหาร จึงทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่และมีสีสันตลอดเวลา อย่างเช่นเมื่อเข้ามาในจ๊อดแฟร์ในแต่ละครั้งก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เสมอ เป็นอีกแม่เหล็กดึงดูดลูกค้า

ขณะเดียวกัน ทีมงานยังร่วมคัดเลือกร้านค้าที่เข้ามาเปิดอย่างพิถีพิถัน และพร้อมดูแลให้คำแนะนำร้านค้าต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อทำให้ผู้เช่าเติบโตไปด้วยกันในทุกพื้นที่ จึงส่งผลให้ จ็อดแฟร์ได้รับความสนใจจากร้านค้าเข้ามาเช่าพื้นที่ต่อเนื่อง พร้อมทำให้ร้านค้าหลายร้านโด่งดัง รวมถึงการสร้างเอกลักษณ์ตลาดนัดในแต่ละแห่งที่มีความแตกต่างกัน อีกทั้งยังคำนึงถึงกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จึงออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง ให้มีมุมนั่งทานอาหารได้อย่างสะดวก

จากมุมมองและการวางกยุทธ์ที่แตกต่าง ทำให้ จ๊อดแฟร์ ไนท์มาร์เก็ตของไทย กลายเป็นอีก “ซอฟต์พาวเวอร์ไทย” ที่ครองใจทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงทำให้ตลาดไนท์มาร์เก็ตของไทย กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมแห่งใหม่ของทัวริสต์ ไม่แพ้ "ตลาดนัดจตุจักร" ที่เปิดให้บริการในช่วงเวลากลางวัน และได้รับความชื่นชอบมาหลายยุคสมัยแล้ว