'WP Energy' และ 'เวิลด์แก๊ส' รีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจพลังงานยั่งยืน

'WP Energy' และ 'เวิลด์แก๊ส' รีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจพลังงานยั่งยืน

WP Energy ผู้จัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้แบรนด์ "เวิลด์แก๊ส" เดินหน้ารีแบรนด์ครั้งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 44 ปี ชู 3 แนวคิดหลัก มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้พลังของการคิดบวก พร้อมส่งมอบพลังงานสะอาดที่เข้าถึงได้ให้กับทุกคน

บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP Energy ผู้จัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้แบรนด์ "เวิลด์แก๊ส" เป็นหนึ่งในแบรนด์ แก๊สหุงต้ม ที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง เพราะอยู่เคียงข้างสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยศักยภาพในฐานะแบรนด์ชั้นนำด้านพลังงานของไทย ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศในปัจจุบัน ถือเป็นการการันตีความสำเร็จของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

ในโอกาสครบรอบ 44 ปี ในปี 2566 ถือเป็นวาระสำคัญที่บริษัทฯ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน พร้อมส่งมอบ พลังงานสะอาด ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานครบวงจรของไทย ที่ขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้พลังของการคิดบวก เชื่อในการค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่จะสามารถนำมาช่วยพัฒนาพลังงานและปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า WP Energy พร้อมแล้วที่จะเป็นผู้ส่งต่อพลังงาน ความหวัง และความสุขที่ช่วยให้คนไทย พร้อมต่อสู้กับความท้าทายใหม่ๆ ในทุกๆ วัน โดยให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลักและยังคงตั้งมั่นที่จะสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการดำเนินงานบนทิศทางที่สอดคล้องของ Brand DNA ใหม่ที่จะช่วยเสริมให้ WP Energy และแบรนด์เวิลด์แก๊สแข็งแกร่ง มีเสน่ห์ และแตกต่างกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ

\'WP Energy\' และ \'เวิลด์แก๊ส\' รีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจพลังงานยั่งยืน

ด้วยแนวคิด Positive Progress ที่เชื่อมั่นในความเป็นไปได้ที่จะปรับปรุง พัฒนา และทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้นได้ในทุกวันอย่างยั่งยืน WP Energy ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า ผ่านหัวใจหลักสำคัญทั้ง 3 แนวคิดหลัก เพื่อเดินหน้าส่งมอบ พลังงานสะอาด ที่เข้าถึงได้ให้กับทุกคน ดังนี้

  • Operate with Sincerity (ร่วมมือกันอย่างจริงใจ) ตลอดระยะเวลา 44 ปี ของการดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ เวิลด์แก๊ส โดย WP Energy มีความจริงใจในการนำเสนอสินค้าบริการภายใต้ความเข้าใจความต้องการของกลุ่มลูกค้า และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจในทุกภาคส่วนอย่างดีที่สุด โดยยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล ด้วยการเปิดเผยข้อมูลอย่างครบถ้วนและโปร่งใส พร้อมให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้วยความรอบคอบรัดกุม ซึ่งเป็นผลจากความตั้งใจที่จะสร้างผลกระทบในแง่บวกผ่านการเคียงข้างสร้างรอยยิ้ม และสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้กับเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

\'WP Energy\' และ \'เวิลด์แก๊ส\' รีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจพลังงานยั่งยืน

  • Innovative Services (คิดค้นเพื่อยกระดับคุณค่า) ด้วยความมุ่งมั่นที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการเปิดรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถเชื่อถือได้ในเรื่องของความปลอดภัย และการให้บริการที่ครบวงจร สะดวกสบาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหาร และปฏิบัติงานให้มีความรวดเร็ว มีคุณภาพ ช่วยให้สามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างผลกำไรที่น่าพึงพอใจให้กับนักลงทุนได้มากยิ่งขึ้น พร้อมมีการรวบรวมฐานข้อมูลของลูกค้า เพื่อนำมาวิเคราะห์ให้คำปรึกษา และออกแบบ Service Solution ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งลูกค้ารายย่อยในกลุ่มครัวเรือน รวมไปถึง SME และลูกค้ารายใหญ่ในกลุ่มพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรม ด้วยความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างประสิทธิภาพและความสะดวกสบายกับการใช้งานกับลูกค้าแต่ละกลุ่มโดยเฉพาะ
  • Agile & Collaborative (เปิดรับและปรับตัว) WP Energy ถือเป็นองค์กรขนาดกลางที่มีลำดับชั้นการบังคับบัญชาน้อย ทำให้มีความยืดหยุ่นในเรื่องของการให้บริการการดำเนินงานที่ฉับไว พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง และการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ถือเป็นจุดแข็งที่จะสร้างความสามารถในการแข่งขันได้อย่างต่อเนื่อง

ชมกมล กล่าวต่อไปอีกว่า ในแง่ของการบริหารงาน ผู้บริหารสามารถให้พนักงานเข้าถึงได้ง่าย และมีหัวคิดสมัยใหม่ เปิดกว้างให้ทุกคนได้มีพื้นที่ในการแสดงออกและพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรที่คิดบวก และมองเห็นความเป็นไปได้ในทุกๆ เรื่อง และด้วยลักษณะของธุรกิจที่ครบวงจร มีลักษณะและประเภทของงานที่หลากหลาย ทำให้พนักงานมีโอกาสในการเรียนรู้งานหลายด้านสร้างความก้าวหน้าในอาชีพได้อย่างยั่งยืน

\'WP Energy\' และ \'เวิลด์แก๊ส\' รีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจพลังงานยั่งยืน

ดังนั้น เพื่อให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงและสร้างความยั่งยืน WP Energy และ เวิลด์แก๊ส ได้เปลี่ยนผ่านการเปลี่ยนแปลงบนอัตลักษณ์องค์กร (Corporate Identity : CI) ให้ทันสมัยกว่าเดิม โดยไม่ทิ้งกลิ่นอายและความมุ่งมั่นเดิมในการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ นั่นก็คือ การส่งมอบ พลังงานสะอาด ที่ทุกคนเข้าถึงได้ โดยเน้นสีฟ้าที่หมายถึงพลังงาน ส่วนสีเขียวที่หมายถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน การปรับรูปแบบโลโก้ที่ประกอบด้วยเส้นโค้งวงกลมที่สื่อถึงโลกที่หมุนอยู่ตลอดเวลา สอดคล้องกับชื่อของแบรนด์เวิลด์แก๊สที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ

\'WP Energy\' และ \'เวิลด์แก๊ส\' รีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจพลังงานยั่งยืน ชมกมล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของ "เวิลด์แก๊ส" เอง ได้ก้าวสู่มิติใหม่เพื่อความทันสมัย และสอดรับกับแบรนด์แม่ สอดคล้องกับจุดยืนการเป็นแบรนด์ที่เคียงข้างสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยเสมอมา โดยมีการปรับใช้สัญลักษณ์เส้นโค้งวงกลมให้มีความสอดคล้องกันกับแบรนด์แม่ พร้อมปรับรูปแบบตัวอักษรให้มีความใกล้เคียงกับสัญลักษณ์ของ WP Energy เพื่อให้การอัตลักษณ์เป็นไปทิศทางเดียวกัน

"ในอนาคตบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรม และการให้บริการที่ดีต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้สอดคล้องกับภาคประชาชน ธุรกิจ อุตสาหกรรม และในระดับโลก พร้อมมอบความสุขให้กับผู้บริโภค" ชมกมล กล่าวทิ้งท้าย

\'WP Energy\' และ \'เวิลด์แก๊ส\' รีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจพลังงานยั่งยืน \'WP Energy\' และ \'เวิลด์แก๊ส\' รีแบรนด์ครั้งใหญ่ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจพลังงานยั่งยืน