เซ็นทรัลพัฒนา ลุย 'Strategic Rings' ปลุกย่านการค้าใหม่

เซ็นทรัลพัฒนา ลุย 'Strategic Rings' ปลุกย่านการค้าใหม่

เปิดประตูต้อนรับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ "เซ็นทรัล เวสต์วิลล์" พร้อมสร้างปรากฏการณ์ย่านใหม่ "Westville District" ยกระดับมหานครกรุงเทพโซนตะวันตกด้วยความเป็น "ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชัน" และศูนย์การค้าต้นแบบ Semi - outdoor Model เป็นโลว์คาร์บอนมอลล์ของไทย

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน และผู้พัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัล, โครงการที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ กล่าวว่า การเปิดโครงการใหม่ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นมากกว่าการเปิดศูนย์การค้า แต่เทียบเท่าได้กับการสร้างย่านใหม่ ซึ่งกรุงเทพฯ ไม่ใช่แค่ CBD ดังนั้น เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งขยายความเป็นเมืองไปยังพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญโดยรอบด้วยกลยุทธ์ Strategic Rings จะเห็นได้ชัดเจนจากโปรเจกต์ต่างๆ เช่น การสร้างย่านกรุงเทพฯ ตะวันออกด้วยเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ การยกระดับศักยภาพ "นนทบุรี" ครบทุกทิศทางทั้ง เซ็นทรัล เวสต์เกต, รัตนาธิเบศร์, แจ้งวัฒนะ และล่าสุด "เวสต์วิลล์" รวมถึง Outer Ring อย่างที่ "นครปฐม" ที่มี "เซ็นทรัล ศาลายา" และเตรียมเปิด "เซ็นทรัล นครปฐม" ในปี 2567 ขณะที่ สมุทรสาคร มีเซ็นทรัล มหาชัย และสมุทรปราการมีโครงการลักชัวรีเอาท์เล็ทเซ็นทรัล วิลเลจ เป็นต้น

"การสร้างย่านใหม่ เราดึง District Identity ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์และคาแรกเตอร์ของย่านและศักยภาพของโลเคชันให้โดดเด่นออกมาไม่ใช่การตั้งชื่อตามถนนหรือพื้นที่เท่านั้น แต่เป็นการยกระดับย่าน และช่วยสร้างกรอบของระบบผังเมืองให้ชัดเจนมากขึ้นเหมือนเมืองใหญ่ๆ ระดับโลก"

เซ็นทรัลพัฒนา ลุย \'Strategic Rings\' ปลุกย่านการค้าใหม่

เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ มูลค่าโครงการ 6,200 ล้านบาท เป็นแลนด์มาร์กแห่งกรุงเทพฯ ตะวันตกในธีม "West at Its Best ดีให้สุด ให้ทุกชีวิตสุดดี" ระดมแบรนด์ และร้านค้ากว่า 300 ร้านค้า ส่งมอบประสบการณ์ "สุดดี" ทั้งด้าน Dining, Families & Kids, Pet, Sport, Fashion Destinations พร้อมผนึกกำลังธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล นำโดย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล คอนเซปต์ใหม่ Central Factory รวม 700 แบรนด์ดัง ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ รวมทั้งเพาเวอร์บาย บีทูเอส Supersport และ Office Mate นำเทรนด์แห่งยุคด้วยความเป็นศูนย์การค้ารักษ์โลกและรักสัตว์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่

"เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ทำตลาดเชิงรุกผ่านเทรนด์ 3 แกน นั่นคือ Mindfulness, Health Consciousness และ Sustainability ภายใต้เป้าหมายสร้างย่านใหม่ Westville District ได้ดึงคาแรกเตอร์สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนในย่านด้วย Brand Strategy ที่ชูศักยภาพโลเคชันเจาะกลุ่ม Quality Affluent Lifestyle กว่า 600,000 คน พร้อมตั้งเป้ารองรับทราฟฟิกกว่า 30,000 คนต่อวัน"

ทั้งนี้ ศักยภาพ "นนทบุรี" ในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา ประชากรเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1.3 ล้านคน โดยย่านราชพฤกษ์มีความเจริญเติบโตของเมืองสูง ทั้งจากการขยายโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ โครงการที่อยู่อาศัย และไลฟ์สไตล์ของคนในย่านเทียบเท่าซีบีดี เป็นโซนที่เชื่อมต่อเส้นทางเข้า - ออกกรุงเทพฯ ตั้งแต่สาทร เพชรเกษม บรมราชชนนี ยาวไปจนถึงนนทบุรี และปทุมธานี

เซ็นทรัลพัฒนา ลุย \'Strategic Rings\' ปลุกย่านการค้าใหม่

"การสร้าง Westville District ที่มีศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นแลนด์มาร์กของย่าน ซึ่งเมื่อศูนย์การค้าเซ็นทรัลไปเปิดพื้นที่ไหน มูลค่าที่ดินก็จะสูงขึ้น คาดว่าหลังเปิดเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ราคาที่ดินจะสูงขึ้น 50 - 60% ทีเดียว"

ณัฐกิตติ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ลูกค้ายังจะได้สัมผัสประสบการณ์ The Eco-Friendly เช่น The Soul of Nature การแสดง Immersive Art Installation ผ่านม่านน้ำตกสูงกว่า 20 เมตร ต้นคริสต์มาสหิรัณย์ราชพฤกษ์ และคริสมาสต์ Craft Market พบกับต้นคริสต์มาสที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งร่วมกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์จังหวัดเชียงราย (ดอยตุง) นำทรัพยากรหมุนเวียนมาใช้สร้างงานประติมากรรมต้นคริสต์มาสใจกลางศูนย์ ออกแบบและผลิตโดย ดอยตุง กับงานคราฟต์ สินค้า HANDMADE งานหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้านของชุมชน รวมทั้งกิจกรรม DIYThe Sweet Sensation Dining Zone 

ทั้งนี้ ในช่วงแรกของการเปิดบริการ ได้ร่วมกับพันธมิตรร้านค้าและแบรนด์ต่างๆ จัดแคมเปญโปรโมชันลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์ TOYOTA รุ่น Corolla Cross Hybrid HEV Premium และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO AE6+ 

เซ็นทรัลพัฒนา ลุย \'Strategic Rings\' ปลุกย่านการค้าใหม่ เซ็นทรัลพัฒนา ลุย \'Strategic Rings\' ปลุกย่านการค้าใหม่