AIS ส่ง 4 แพ็กเกจหนุน 'พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์'

AIS ส่ง 4 แพ็กเกจหนุน 'พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์'

AIS ส่ง 4 แพ็กเกจหนุน "พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์" เสริมการเติบโตธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง พร้อมมอบแพ็กเกจ "Online Seller" ตอบโจทย์ทุกองศาของการทำธุรกิจ

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า เอไอเอส ร่วมมือกับพันธมิตรเทคคอมพะนีระดับโลกและในไทย สนับสนุนกลุ่มผู้ทำธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งจากโครงข่ายเทคโนโลยีอัจฉริยะ และโซลูชันที่คิดค้นมาเพื่อกลุ่มคนค้าขาย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ โดยเฉพาะ นำจุดแข็ง 3 ด้าน มาสนับสนุน ประกอบด้วย โครงข่ายสื่อสารที่แข็งแกร่ง ทั้งมือถือและเน็ตบ้าน พันธมิตรผู้ให้บริการโซลูชันและแอปพลิเคชันระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น TikTok Shop, Canva, Microsoft 365, LINE MAN MESSENGER, MyOrder, ถุงเงิน และ FlowAccount ที่จะมาร่วมติดอาวุธเสริมแกร่งให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทำธุรกิจยอดขายพุ่ง พร้อมก้าวสู่การเป็นพอยท์พาร์ทเนอร์ของเอไอเอส

AIS ส่ง 4 แพ็กเกจหนุน \'พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์\'

พร้อมกันนี้ เพิ่มโอกาสในการนำสินค้าและบริการส่งมอบให้แก่ฐานลูกค้าในกลุ่ม เอไอเอส กว่า 49 ล้านราย ในฐานะของการเป็นพอยท์พาร์ทเนอร์กับเอไอเอส

ติดอาวุธ "Residential SMEs"

ปรัธนา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในไทยมีจำนวน SMEs ที่อยู่ในระบบประมาณ 3.18 ล้านราย สร้างมูลค่าให้จีดีพีประเทศไทยสูงถึง 34.2% การจ้างงานกว่า 12.61 ล้านตำแหน่ง ในจำนวนนี้มี พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มากถึง 2.35 ล้านคน

เอไอเอส พบว่า ด้วยวิถีของคนค้าขายปัจจุบันที่อาจจะมีหน้าร้านขายของ หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองเห็นโอกาสในการค้าขายและผันตัวสู่การเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ โดยไม่ได้จดทะเบียนนิติบุคคล ต่างมีโจทย์ความต้องการเครื่องมือเป็นระบบสื่อสารและบริการที่ชัดเจนและไม่ซับซ้อน อาทิ โครงข่ายที่เชื่อมต่อกับ Online Platform ที่การไลฟ์ขายของต้องเสถียร พร้อมกับซอฟต์แวร์ โซลูชันที่ช่วยบริหารจัดการระบบหลังบ้านได้ด้วยตัวเอง เพื่อสนับสนุนในส่วนนี้ AIS ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางให้เข้าถึงลูกค้าได้แบบมือโปรผ่าน TikTok Shop เครื่องมือที่จะทำให้สามารถออกแบบกราฟิกโปรโมทสินค้าได้แบบง่ายๆ บน Canva อัดแน่นโปรแกรมจัดการเอกสารสุดพรีเมียมจาก Microsoft 365 พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลสูงถึง 1TB

ตัวช่วยเรื่องการขนส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วจาก LINE MAN MESSENGER อัปเกรดการทำธุรกิจอย่างมืออาชีพกับระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ MyOrder ที่ลดขั้นตอนการทำธุรกิจ ความพิเศษในการใช้งานแอปพลิเคชันของร้านค้าถุงเงินกว่า 1.8 ล้านร้านค้าทั่วประเทศ หมดปัญหาเรื่องระบบบัญชีด้วยโซลูชันจาก FlowAccount ตอบโจทย์คนค้า ขายออนไลน์ ยุคใหม่ 

"จากทุกปัจจัยที่ประกอบกัน รวมถึงความร่วมมือกับ ecosystem พาร์ทเนอร์ เชื่อจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้ SMEs ไทยมีความเข้มแข็งและเติบโตไปข้างหน้าได้แบบยั่งยืน"

ข้อมูลระบุว่า ปี 2565 อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ ไทยมีมูลค่าราว 6.2 แสนล้านบาท ปี 2566 มีการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มไปเป็น 6.34 แสนล้านบาท จากนั้นปี 2567 มีโอกาสที่จะเพิ่มไปถึง 7 แสนล้านบาท ดังนั้นการสนับสนุนให้เอสเอ็มอีมีความแข็งแรงและเติบโตในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลจึงมีความสำคัญอย่างมาก

"4 แพ็กเกจ" ดันธุรกิจปัง ยอดขายพุ่ง 

ล่าสุด ส่งมอบสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบรู้จักและรู้ใจยิ่งกว่ากับ 4 แพ็กเกจ "Online Seller" ที่จะเข้ามาช่วยติดอาวุธผู้ค้าอย่างรอบด้าน ตอบโจทย์ทุกองศาของการทำธุรกิจ ประกอบด้วย

  1. แพ็กเกจ AIS All in One นิยามใหม่ของเน็ตร้าน แรงทุกจุด ให้ครบทุกฟังก์ชัน นอกจากสปีดที่มากพอกับการใช้งานแล้ว ยังมี AI Router ถึง 2 ตัว พร้อม SIM Net 20 GB และพิเศษสุดกับ Microsoft 365 Family ที่ใช้งานได้สูงสุด 6 ผู้ใช้งาน พร้อม One Drive 1 TB ต่อผู้ใช้งาน พิเศษสำหรับลูกค้า เอไอเอส รายเดือน ที่มียอดค่าใช้บริการ 349 บาทขึ้นไป สามารถซื้อแพ็กในราคาเพียง 1,199 บาท/เดือน (ลูกค้าทั่วไป 1,499 บาท/เดือน) จะได้รับ On-Top Internet 20 GB ที่หมายเลขเอไอเอสรายเดือนที่ใช้รับสิทธิ์เท่านั้น เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกมิติการค้าขายอย่างแน่นอน
  2. แพ็กเกจ AIS 5G Seller จุใจกับเน็ตเต็มสปีด! จัดเต็มตัวช่วยการขายที่ให้ลูกค้าได้ออกแบบโปสเตอร์ หรือชิ้นงาน Artwork จาก Canva Pro ใช้งานแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายถึง 45 วัน พร้อมโปรแกรมตัวช่วยระบบหลังบ้านอย่าง MyOrder ไม่เสียตังนานถึง 6 เดือน นอกจากนี้ยังมีระบบขนส่งจาก LINE MAN MESSENGER รับส่วนลดรวมมูลค่ากว่า 3,100 บาท มาในราคาสุดคุ้มเริ่มเพียง 699 บาท/เดือน สำหรับลูกค้าย้ายค่าย รับลดเพิ่มอีก 25% เหลือเพียง 974 บาท
  3. แพ็กเกจ AIS 5G TikTok Shop ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ Live สด แบบไม่มีสะดุด กับเน็ต 5G เต็มสปีด โทรคุ้มทุกเครือข่าย ไม่เสียค่าโฆษณาบน TikTok มูลค่า 300 บาท พร้อมโปรแกรมดูแลลูกค้าจาก FlowAccount ในราคา 699 บาท/เดือน
  4. แพ็กเกจ AIS 5G ถุงเงินโซเชียล ให้เล่นโซเชียลได้ไม่อั้น ได้ถึง 4 แอปพลิเคชันไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันถุงเงิน LINE Instagram และ Facebook นอกจากนี้ยังให้ใช้เน็ตแบบไม่อั้น รับเน็ตเต็มสปีด 30 GB ทั้งหมดนี้ราคาเพียง 499 บาท/เดือน แพ็กเกจดังกล่าวสะท้อนการเป็นผู้นำด้านดิจิทัลรายแรกที่พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การค้าขายบนโลกออนไลน์ที่ครบทุกองศา ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์สดที่ไหลลื่น ไม่มีสะดุดบนโครงข่าย 5G เน็ตร้านไฟเบอร์ พร้อมโซลูชันเครื่องมือตัวช่วยทางการตลาดจากสุดยอดพาร์ทเนอร์

ปรัธนา กล่าวทิ้งท้ายว่า การเปิดตัวครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับ เศรษฐกิจดิจิทัล ของประเทศไทย ผ่านการหนุนผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจผ่านทางออนไลน์ ตอกย้ำแนวคิด ECOSYSTEM ECONOMY ที่มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในทุกๆ ภาคส่วน ยังมอบความพิเศษให้แก่ฐานลูกค้าทั้งหมดของ เอไอเอส ได้ลดภาระในการใช้จ่าย พร้อมทางเลือกในการซื้อสินค้าและบริการผ่านทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

คณาธิป ธีรทีป หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และลูกค้าโพสต์เพด เอไอเอส กล่าวเสริมว่า โดยปกติเอไอเอสมีฐานลูกค้าเอสเอ็มอีที่เข้ามาใช้แพ็กเกจสำหรับธุรกิจ 5-6 พันราย/เดือน การเปิดตัวครั้งนี้ หวังว่าจะสามารถชิงส่วนแบ่งการตลาด กลุ่มแพ็กเกจสำหรับเอสเอ็มอีที่ให้บริการโดยผู้ให้บริการเครือข่ายได้ไม่น้อยกว่า 50% ด้านแนวทางการตลาดจะเป็นการสื่อสารและเข้าถึงโดยตรงผ่านคอมมูนิตี อีเวนต์งานสัมมนา โซเชียลมีเดีย และช่องทางออนไลน์ต่างๆ รวมถึงการบันเดิลไปกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ AIS เช่น เบอร์มงคล เบอร์เสริมดวง ฯลฯ

AIS ส่ง 4 แพ็กเกจหนุน \'พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์\' AIS ส่ง 4 แพ็กเกจหนุน \'พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์\' AIS ส่ง 4 แพ็กเกจหนุน \'พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์\' AIS ส่ง 4 แพ็กเกจหนุน \'พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์\'