‘โลตัส' ขยาย EV Charging Station ครบ 100 สาขา ชี้เทรนด์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยโต

‘โลตัส' ขยาย EV Charging Station ครบ 100 สาขา ชี้เทรนด์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยโต

เจาะแผนโลตัส รุกเปิด EV Charging Station รวม 100 สาขาทั่วประเทศ ร่วมเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า รับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในไทยร้อนแรง ย้ำเป็นห้างค้าปลีกที่มีสถานีชาร์จมากสุด  

ส่องธุรกิจค้าปลีกในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการขยายโมเดลธุรกิจในรูปแบบใหม่ต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยภาคธุรกิจค้าปลีกอย่างไฮเปอร์มาร์เก็ต ได้สร้างโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ มาตลอด ทั้งโลตัส ได้ขยายสู่การเปิดแบรนด์ใหม่ "โลตัส พรีเว่" (Lotus’s Privé) พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ต อยู่ในโครงการไอซีเอส (ICS) ตั้งแต่ช่วงเดือนม.ค. ที่ผ่านมา มีขนาดพื้นที่ 2,900 ตารางเมตร มีสินค้ารวม 27,000 รายการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าพรีเมียม

อีกไฮไลต์ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ร่วมพลิกโฉมตลาดค้าปลีกไทย กับการเปิดตัวร้าน “Lotus’s Pick & Go by True Digital” ร้านค้าอัจฉริยะแบบไร้พนักงาน ได้เปิดให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้า หยิบสินค้า และออกจากร้านได้เลย ซึ่งเฉลี่ยจะใช้เวลาเพียง 1 นาทีนับตั้งแต่เข้ามาในร้าน สำหรับสาขาแรกที่เปิดให้บริการ เป็นสาขาเดี่ยว ขนาดพื้นที่ 30 ตารางเมตร อยู่ติดกับโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ มีสินค้ารวมประมาณ 400 รายการ ทั้งกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าในชีวิตประจำวัน ซึ่งโมเดลสาขานี้ รองรับการเข้าสู่ รีเทลเทค

 

การแตกไลน์ธุรกิจในเครือ ไปสู่โมเดลใหม่กับ "Lotus’s Eatery" เป็นศูนย์อาหาร ในสาขาที่เป็นรูปแบบ สแตนด์ อะโลน ครั้งแรกอยู่ในโครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค (อีสต์) ชั้น 2 ขนาดพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร มีจำนวน 50 ร้านค้า รวบรวมทั้งสตรีทฟู้ดชื่อดัง และร้านมิชลินไกด์ โดยต้องการให้เป็นแหล่งแฮงก์เอาต์แห่งใหม่ของชาวออฟฟิศและกลุ่มลูกค้าในย่านสุขุมวิท ซึ่งโมเดลใหม่นี้รองรับการเป็น Inspiring Fresh & Food Destination จุดหมายปลายทางสำหรับอาหารและอาหารสดคุณภาพสูง

ซึ่งที่ผ่านมาโลตัส ได้จัดโซนฟู้ดคอร์ท รวมร้านอาหารยอดนิยมได้เปิดให้บริการในโลตัสมากว่า 20 ปีแล้ว แต่การขยายโมเดลใหม่ เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมมากที่สุด

รวมถึงการจัดทำ Pet Friendly Mall ในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต เริ่มต้นจำนวน100 สาขาทั่วประเทศไทย ได้เปิดให้ลูกค้าสามารถนำสัตว์เลี้ยง 4 ขา มาร่วมชอปปิงได้พร้อมกัน ถือเป็นห้างค้าปลีกรายแรกที่มีสาขา Pet Friendly Mall มากสุด ทั้งหมดรองรับเทรนด์ของกลุ่มลูกค้าสนใจเลี้ยงสัตว์มากขึ้น เกิดทาสน้องหมาน้องแมวจำนวนมากในไทย สร้างปรากฏการณ์ Pet Humanization ที่เจ้าของสัตว์เลี้ยง ให้ความสำคัญดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นคนในครอบครัว

ไปจนถึง การผนึกกำลังกับแม็คโคร อีกธุรกิจค้าส่งในเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ร่วมขยายสาขาในพื้นที่เดียวกันกับ สมุทรปราการ ถือเป็นสาขาในรูปแบบ Hybrid Wholesale ครั้งแรก ขนาดพื้นที่รวมประมาณ 12,000 ตารางเมตร โดยมีค้าส่ง "แม็คโคร” เน้นสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 30,000 รายการ กำหนดราคาค้าส่ง พร้อมด้วย "โลตัส มอลล์" รวบรวมศูนย์อาหารและร้านค้าชั้นนำกว่า 30 ร้านค้า ถือเป็นการให้บริการลูกค้าแบบ One Stop Service 

‘โลตัส\' ขยาย EV Charging Station ครบ 100 สาขา ชี้เทรนด์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยโต

ล่าสุดในเดือนพ.ย. ได้ร่วมกับ Altervim เปิดให้บริการ EV Charging Station ได้ครอบคลุมในโลตัส 100 สาขาทั่วประเทศ โดยเป็นห้างค้าปลีกแรกที่ให้บริการมากที่สุดทั่วไทย 

นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า โลตัส กล่าวถึง การร่วมมือกับ Altervim เปิดบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Altervim Super Charge ในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต 100 สาขา เน้นพื้นที่ใน กทม. ปริมณฑล  ต่างจังหวัด ที่เป็นหัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยว เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความสะดวก สอดรับกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงและมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

อีกทั้งยังเป็นการร่วมสนับสนุนการใช้พลังงานทางเลือกที่เป็นพลังงานสะอาด ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกซึ่งเป็นสาเหตุโลกร้อน พร้อมส่งเสริมสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน อีกทั้งร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ด้านการเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม แผนการขยายธุรกิจทั้งหมดของโลตัส สอดรับกับการวางกลยุทธ์ SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ตของคนทุกคนในชุมชน ที่จะมีพื้นที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงได้วางแผนจะขยายสาขาให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้า และเซกเมนต์ในแต่ละพื้นที่ 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์