‘บิ๊กซี’ ตรึงราคาสินค้า มั่นใจสินค้าจำเป็นมีเพียงพอ

‘บิ๊กซี’ ตรึงราคาสินค้า มั่นใจสินค้าจำเป็นมีเพียงพอ

‘บิ๊กซี’ คุมเข้มดูแลราคาสินค้า ราคาน้ำตาล ป้องกันไม่ให้ขาดตลาด ยันมีเพียงพอกับความต้องการ พร้อมผนึก 16 แบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภค เสนอสินค้าราคาพิเศษรับเทศกาลปลายปี ร่วมกระตุ้นกำลังซื้อ

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BRC) เปิดเผยว่า ภาพรวมราคาสินค้าในห้างค้าปลีกบิ๊กซี ยังทรงตัวอยู่ในระดับเท่าเดิม และที่ผ่านมาได้มีการดูแลราคาสินค้าต่างๆ อย่างใกล้ชิด รวมถึงราคาน้ำตาล ที่อยู่ในระดับเท่าเดิม แต่มีการจำกัดปริมาณการซื้อของแต่ละครอบครัว เพื่อให้สินค้ามีเพียงพอกับความต้องการ

“พยายามแบกรับดูแลราคาสินค้าต่างๆ มาต่อเนื่อง รวมถึงราคาน้ำตาลที่เท่าเดิม และบริษัทก็มีโรงงานที่ผลิตน้ำตาลด้วย”

 

ทั้งนี้ประเมินภาพรวมกำลังซื้อช่วงปลายปีนี้ ยังมีแนวโน้มที่จะกลับมาคึกคัก จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซันที่สำคัญและเป็นฤดูกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ทำให้บรรยากาศการใช้จ่ายปรับตัวดีขึ้น รวมถึงภาครัฐบาลที่กำลังเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ ประกอบกับงบประมาณต่างๆ ที่จะออกมาในปีหน้าที่จะยิ่งส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อในประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคต่างๆ ที่จะมีการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ มากขึ้นในปีต่อไป 

"ส่วนปัจจัยภายนอกประเทศ ก็ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดและเชื่อว่าอาจจะไม่ได้จบลงในเร็ววันนี้”

 

อีกทั้งบิ๊กซีได้ร่วมมือกับ 19 บริษัท ในกลุ่ม 22 แบรนด์ อาหารและเครื่องดื่มแบรนด์รายใหญ่ในประเทศ ร่วมนำเสนอไอเดียในการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ช่วงปีใหม่ ในชื่อ “Big C Festa Party!” โดยนำเสนอสินค้าอย่างหลากหลายและมาในราคาคุ้มค่า เชื่อว่าจะร่วมกระตุ้นกำลังซื้อและเศรษฐกิจในประเทศ พร้อมสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองต่างๆ มีความคึกคัก

สำหรับกิจกรรมนี้ประเมินว่า จะสร้างยอดขาย 173 ล้านบาท เติบโต 30% จากช่วงปกติ โดยเริ่มจัดแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 2 – 22 พฤศจิกายนนี้ ที่บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาและออนไลน์ ทั้งหมดมั่นใจในการร่วมตอกย้ำ บิ๊กซี ความเป็นผู้นำเรื่องสินค้าที่มีความคุ้มค่า