อาปิโก ไฮเทค แจ้งเลิกกิจการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์)

อาปิโก ไฮเทค แจ้งเลิกกิจการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์)

บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งการเลิกกิจการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งไม่ได้ดำเนินธุรกิจตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา

บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งการเลิกกิจการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยระบุว่า เรียนกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯขอแจ้งให้ทราบว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 4/2023 ของบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ("HMTH") เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 มีมติอนุมัติให้เลิกกิจการ ตามรายละเอียดดังนี้

ชื่อบริษัท : บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ("HMTH") ทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 137,500,000 บาท (ราคาพาร์ 250 บาท ต่อหุ้น) จำนวนหุ้น 550,000 หุ้น สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทฯร้อยละ 20 (110,000 หุ้น คิดเป็น 27,500,000 บาท)

HMTH ไม่ได้ดำเนินธุรกิจตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นมา จึงมีความจำเป็นต้องเริ่มกระบวนการเลิกกิจการ ทั้งนี้ การเลิกกิจการของ HMTH ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทฯ แต่อย่างใด

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ ขอแสดงความนับถือ ลงชื่อนายเย็บ ซูชวน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)

 

อาปิโก ไฮเทค แจ้งเลิกกิจการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์)

บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2545 ดำเนินงานภายใต้การบริหารงานของนายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท อาปิโก โดยได้ก่อตั้งโรงงานแห่งแรกที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และในปัจจุบันมีโรงงานอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง อีกทั้งมีการขยายฐานธุรกิจไปยังต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน และโปรตุเกส

อาปิโก ไฮเทค มีธุรกิจหลัก 3 ส่วน ได้แก่ ธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และกลุ่มธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการ และธุรกิจด้านเทคโนโลยี การเชื่อมต่อ และ IoT ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทอาปิโกประกอบด้วยบริษัทย่อยและบริษัทร่วมรวมทั้งสิ้น 47 บริษัท แบ่งเป็น 33 บริษัทในประเทศไทยและ 14 บริษัทในต่างประเทศ