‘สำนักพิมพ์’ลุยปล่อยปกใหม่‘หั่นราคา’ดึงลูกค้าบุ๊คเอ็กซ์โป

‘สำนักพิมพ์’ลุยปล่อยปกใหม่‘หั่นราคา’ดึงลูกค้าบุ๊คเอ็กซ์โป

สำนักพิมพ์แข่งเดือดบุ๊คเอ็กซ์โป 2023 ช่วงโค้งสุดท้าย เพิ่มหมัดเด็ดปล่อยหนังสือปกใหม่-ไอเท็มลับ-หั่นราคา ดึงลูกค้า

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า งานมหกรรมสัปดาห์หนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 (Book Expo Thailand 2023) ภายใต้แนวคิด 'Book Dreams' หนังสือที่ช่วยเติมเต็มความฝันให้สมบูรณ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 -23 ต.ค.

โดยระหว่างนี้ยังคงมีการเปิดตัวหนังสือปกใหม่ของหลายสำนักพิมพ์ที่มักจะเก็บเอาไว้เป็นกลยุทธ์สำคัญในช่วงเวลาก่อนใกล้จบงานเพื่อจูงใจนักอ่านให้กลับเข้ามาที่งานบุ๊คเอ็กซ์โปนี้อีกรอบ

พร้อมกันนี้ สำนักพิมพ์ต่างๆ ได้มีการแข่งขันการจัดทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม โดยเฉพาะการให้ส่วนลดถูกลงอีกเมื่อเทียบกับช่วงต้นของการเริ่มงาน เพราะสำนักพิมพ์ไม่ต้องการขนหนังสือกลับ เช่นเดียวกับของแถมเป็นไอเท็มลับที่ยังไม่เคยแจกมาก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันใบเสร็จที่ได้จากการซื้อหนังสือภายในงานทุก 1,000 บาทขึ้นไป สามารถนำมาแลกรับคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาทจากโฮมโปร เพื่อนำไปซื้อสินค้าต่อในงานโฮมโปร ลิฟวิ่ง เอ็กซ์โป โดยได้มีการขยายเวลาให้อีกด้วย

‘สำนักพิมพ์’ลุยปล่อยปกใหม่‘หั่นราคา’ดึงลูกค้าบุ๊คเอ็กซ์โป

"ก่อนก้าวสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการจัดงานโดยจะสิ้นสุดวันที่ 23 ต.ค.นี้ ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนผู้ที่ยังไม่ได้มาเที่ยวชมงานมหกรรมหนังสือแห่งปี ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในเดือน ต.ค.2567  หรือผู้ที่มาแล้วแต่อยากมาอีกให้รีบมา รวมถึงนักอ่านที่ลังเล ยังไม่ได้หนังสือไปครอบครอง ให้รีบตัดสินใจมา"

‘สำนักพิมพ์’ลุยปล่อยปกใหม่‘หั่นราคา’ดึงลูกค้าบุ๊คเอ็กซ์โป ‘สำนักพิมพ์’ลุยปล่อยปกใหม่‘หั่นราคา’ดึงลูกค้าบุ๊คเอ็กซ์โป

นอกจากนี้ ในงานยังมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ประจำวันอีกมากมาย โดยเฉพาะกิจกรรมการเสวนา การแจกลายเซ็นของนักเขียนและศิลปิน

นายสุวิช กล่าวต่อว่า งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 ยังร่วมรณรงค์ให้ใช้หนังสือเป็นของขวัญในทุกโอกาส เป็นการสร้างค่านิยมในการอ่านที่ดีต่อสังคมไทย โดยเมื่อซื้อหนังสือในงานนี้ สามารถนำไปห่อของขวัญฟรีตามโครงการ Book For Gift ที่บูธ R02 ของมูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น

‘สำนักพิมพ์’ลุยปล่อยปกใหม่‘หั่นราคา’ดึงลูกค้าบุ๊คเอ็กซ์โป