'พฤกษา' จัดงาน Open House โครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2

'พฤกษา' จัดงาน Open House โครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2

"พฤกษา" เปิดบ้านจัดงาน Open House ต้อนรับธุรกิจเพื่อสังคม ในโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2 เปิดมุมมองใหม่กับแนวคิด "ธุรกิจเพื่อสังคม เป็นได้มากกว่าโครงการซีเอสอาร์"

อุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งานเปิดบ้านโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2 จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ธุรกิจเพื่อสังคม ได้มาร่วมฟังวิสัยทัศน์ของ พฤกษา ในการสนับสนุนธุรกิจเพื่อสังคมและสร้างสังคมที่ "อยู่ดี มีสุข" รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบธุรกิจดังกล่าวว่าสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมโดยที่ธุรกิจก็ยังเติบโตได้อย่างยั่งยืน 

"โครงการ Accelerate Impact with Pruksa ซีซัน 1 นับเป็นความสำเร็จของพฤกษาและผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม ที่ได้ช่วยกันสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดกับสังคมในหลายด้าน เป็นแรงผลักดันให้พฤกษาสานต่อและขยายการสร้างผลกระทบเชิงบวกไปสู่สังคมวงกว้างมากขึ้น จึงเกิดเป็นโครงการ Accelerate Impact with Pruksa ซีซัน 2 ซึ่งซีซันนี้จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสังคม ผ่านการพัฒนานวัตกรรมร่วมกันระหว่างพฤกษาและผู้ประกอบการที่เห็นความสำคัญของแนวคิดอยู่ดี มีสุข โดยมีโจทย์การแข่งขันที่ท้าทายมากขึ้น คือ 1) การสร้างเสริมสุขภาพกายและใจที่ดี 2) การลดคาร์บอนและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน 3) การลดความเหลื่อมล้ำ และเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นต่อโอกาสทางการงาน" 

\'พฤกษา\' จัดงาน Open House โครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2

ภายในงานเปิดบ้านครั้งนี้ ยังมีการเสวนาในหัวข้อ Planting a Better Future : ตั้งต้น-เติบโต-เติมเต็ม เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนิน ธุรกิจเพื่อสังคม ตั้งแต่ช่วงตั้งต้นธุรกิจ การพัฒนาให้เติบโต และเติมเต็มสังคมได้อย่างยั่งยืน ซึ่งตอกย้ำว่า ธุรกิจเพื่อสังคมเป็นได้มากกว่ากิจกรรมจิตอาสา หรือโครงการซีเอสอาร์ และเป็นธุรกิจที่เติบโตได้จริง โดยร่วมเสวนากับ อุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในฐานะองค์กรขนาดใหญ่ที่มีบทบาทต่อ Social Impact Ecosystem พร้อมด้วย สกุลทิพย์ กีรติพันธวงศ์ เลขาธิการสมาคมส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการวัดผล Social Impact และอมรพล หุวะนันทน์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Moreloop ธุรกิจเพื่อสังคมที่มุ่งมั่นสร้าง เศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผ้าเหลือใช้

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแบ่งปันประสบการณ์จากศิษย์รุ่นแรกของโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA โดย เจนวิทย์ วิโสจสงคราม ผู้ร่วมก่อตั้ง Buddy Home Care กิจการเพื่อสังคมที่ช่วยดูแลผู้สูงอายุ และธนวัฒน์ เทียนทองนุกูล ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง findTEMP แพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงบริการระหว่างพนักงานพาร์ทไทม์และผู้ประกอบการ ซึ่งทั้งคู่มาเผยถึงโอกาสที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็วจากการสนับสนุนของพฤกษา

\'พฤกษา\' จัดงาน Open House โครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2

"งานเปิดบ้านโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2 มีผู้ประกอบธุรกิจเพื่อสังคม และเหล่าสตาร์ทอัพเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่ง พฤกษา พร้อมให้การสนับสนุนและเป็นเพื่อนร่วมทางของ ธุรกิจเพื่อสังคม เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้น โดยจะมอบทั้งเงินทุน คำปรึกษา การพัฒนาทักษะ รวมทั้งการเข้าถึงเครื่องมือและทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาธุรกิจ" 

อุเทน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของเงินทุน ผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการฯ จะได้รับเงินสนับสนุนการขยายธุรกิจจากพฤกษาและมีโอกาสได้รับเงินทุนสนับสนุนเพิ่มเติมจากทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ รวมกว่า 6 ล้านบาท และอาจได้รับการพิจารณาเงินลงทุนจากพฤกษา ภายใต้ Corporate Venture Capital ด้วย 

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ - 16 ตุลาคม 2566 ที่เว็บไซต์ pruksaimpact และมาร่วมลุ้นว่าธุรกิจเพื่อสังคมรายใดจะได้รับการคัดเลือกจากโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2

\'พฤกษา\' จัดงาน Open House โครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2