‘บิเฟสต้า’รับเทรนด์ความงามบูมเร่งขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่

‘บิเฟสต้า’รับเทรนด์ความงามบูมเร่งขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่

‘บิเฟสต้า’ เดินหน้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ วางกลยุทธ์ “3 Winning Strategies” สร้างการรับรู้แบรนด์ เพิ่มมาร์เก็ตแชร์ พร้อมส่ง ‘ไมเซล่า เคลนซิ่ง ชีท สูตร แอคเน่ แคร์’ ย้ำผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์ไมเซล่า เคลนซิ่ง วอเตอร์ จากญี่ปุ่น

ทิฆัมพร เพียรวิจารณ์พงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท แมนดอม คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ ‘บิเฟสต้า’ (Bifesta) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางและผิวหน้าจากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ตลาดความงามในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ เป็นโอกาสขยายตลาดสำหรับแบรนด์บิเฟสต้า

โดยมีผลิตภัณฑ์หลัก 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง อาทิ บิเฟสต้า ไมเซล่า เคลนซิ่ง วอเตอร์ และบิเฟสต้า ไมเซล่า เคลนซิ่ง ชีท กลุ่มที่สอง ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า อาทิ บิเฟสต้า เฟเชียล วอช และ บิเฟสต้า โฟมมิ่ง วิป

บิเฟสต้าทำตลาดในเมืองไทยมากว่า 12 ปี สร้างเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากกลยุทธ์สำคัญ '3 Winning Strategies' ซึ่งเป็นจุดแข็งของแบรนด์บิเฟสต้า ประกอบด้วย

1.From Consumers-To-Consumers  การพัฒนาโปรดักต์เน้นรองรับความต้องการของลูกค้าเป็นหลักผ่านนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่มความสะดวกในการดำเนินชีวิตของลูกค้ายิ่งขึ้น 

 

2.Breakthrough Product (No.1, First1, Only1)  การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เน้นยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนในตลาดเมืองไทย 

3.Speed to Market วางแผนกลยุทธ์ที่มีความรวดเร็วและว่องไว ไม่ว่าจะเป็นการออกสินค้าใหม่ การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นที่ต้องการให้รวดเร็วกว่าคู่แข่ง 

"ธุรกิจต้องตอบสนองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด ซึ่งเป็นหนึ่งในความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างมากในโลกของดิจิทัลที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”

‘บิเฟสต้า’รับเทรนด์ความงามบูมเร่งขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่

‘บิเฟสต้า’รับเทรนด์ความงามบูมเร่งขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่

‘บิเฟสต้า’ ได้จับเทรนด์ความงาม ต่อยอดความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางและผิวหน้าสูตรน้ำ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ส่งผลให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายครองใจกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยและสาวออฟฟิศ จนสร้างยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บิเฟสต้า ยังได้รับการยอมรับจากบรรดาบิวตี้กูรู บล็อกเกอร์ ถือเป็นแบรนด์ต้องเลือกใช้จนติดอันดับยอดนิยม

ทั้งนี้ แบรนด์วางกลยุทธ์เจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย และสาวออฟฟิศ ซึ่งผลิตภัณฑ์สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ในปัจจุบันที่มีความเป็นอิสระมากขึ้น ชอบทำกิจกรรมนอกบ้านหรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ‘บิเฟสต้า ไมเซล่า เคลนซิ่ง ชีท’ จึงตีโจทย์ให้เป็นแผ่นเช็ดเครื่องสำอางที่สามารถใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวัน ทุกวัน มีความสะดวกสบาย สามารถพกพาไปใช้ได้ในทุกสถานที่และทุกกิจกรรมต่างๆ

“ความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ บิเฟสต้า ไมเซล่า เคลนซิ่ง ชีท แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง สูตรน้ำ ถือเป็น Makeup Remover Solution ของสาวๆ ยุคปัจจุบัน เพราะสินค้าบิเฟสต้ายืนหนึ่งเรื่องการทำความสะอาดเมคอัพหมดจด ด้วยพลัง ไมเซล่า สูตรพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น และ บิเฟสต้า ไมเซล่า เคลนซิ่ง ชีท ชุ่มไปด้วยโลชั่น" 

นอกจากนี้ มีจุดเด่นเรื่องบรรจุภัณฑ์ (Packaging) บิเฟสต้า  เป็นฝา Flip Lock ทำให้น้ำโลชั่นไม่หกออกมา เก็บกักความชุ่มชื่นของน้ำโลชั่น จึงสามารถพกไปทำกิจกรรมได้ทุกที่

‘บิเฟสต้า ไมเซล่า เคลนซิ่ง ชีท’ ออกมาแล้ว 3 สูตร ล่าสุด ‘บิเฟสต้า ไมเซล่า เคลนซิ่ง ชีท สูตร แอคเน่ แคร์’ สำหรับผิวบอบบางและผิวที่มีปัญหาสิว

ปัจจุบัน บิเฟสต้า ไมเซล่า เคลนซิ่ง ชีท ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดในฐานะ Market Leader คาดว่าจะขยายส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นจากการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ เน้นการสื่อสารผ่านทั้ง ออฟไลน์ เช่น OOH และออนไลน์ เน้นการใช้อินฟลูเอนเซอร์ในรูปแบบวิดีโอและการทำ Sampling เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ ตั้งเป้า 100,000 ชิ้น

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายบิเฟสต้าเข้าถึงผู้บริโภคอย่างครอบคลุม อาทิ เซเว่นอีเลฟเว่น บูทส์ ท็อปส์ วัตสัน  ฯลฯ 

‘บิเฟสต้า’ ก่อตั้งในปี 2010 ที่เมืองโอซาก้า ด้วยยอดขายอันดับ 1จากญี่ปุ่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ไมเซล่า เคลนซิ่ง วอเตอร์ บุกตลาดเมืองไทยกว่า 12 ปี ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางและผิวหน้าสูตรน้ำ ที่ผ่านมา ‘บิเฟสต้า’ ได้จับเทรนด์ความงาม ต่อยอดความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางและผิวหน้าสูตรน้ำ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ส่งผลให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายครองใจกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยและสาวออฟฟิศ สร้างยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บิเฟสต้า ยังได้รับการยอมรับจากบรรดาบิวตี้กูรู บล็อกเกอร์ ถือเป็นแบรนด์ต้องเลือกใช้จนติดอันดับยอดนิยม

ล่าสุด ‘บิเฟสต้า’ จัดงาน ‘Bifesta Face Feel Fresh’’ ส่งต่อแรงบันดาลใจและมอบประสบการณ์ใหม่ให้ทุกคนได้เอ็นจอยไปกับทุกการขับเคลื่อนเพื่อเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ใช่ที่สุด พร้อมแนะนำ ‘บิเฟสต้า ไมเซล่า เคลนซิ่ง ชีท ซีรีส์’ (Bifesta Micellar Cleansing Sheet Series ) คว้า 2 หนุ่มคู่จิ้นสุดฮอต ‘ปอนด์’ ณราวิชญ์ เลิศรัตน์โกสุมภ์ และ ‘ภูวิน’ ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน และ ‘วิว’ วรรณรท สนธิไชย สร้างการรับรู้และขยายกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์บิเฟสต้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่